Rockstar Games Launcher: Kết Thúc Thời Đại Windows 7 và 8

Rockstar Games Launcher: Kết Thúc Thời Đại Windows 7 và 8

Một bài viết vui nhộn về việc kết thúc hỗ trợ cho Windows 7 và 8 trên Rockstar Games Launcher.

Rockstar Games Launcher: Một Chặng Đường Đầy Cảm Xúc

Đã từ lâu, Rockstar Games Launcher đã trở thành nền tảng phổ biến cho anh em game thủ trên PC. Nhưng giờ đây, điều không ngạc nhiên khi bản cập nhật mới nhất đã chấm dứt sự hỗ trợ cho Windows 7 và 8, đồng thời mang theo nhiều thay đổi khác.

Rockstar Games Launcher 2024 Official screenshot

Rockstar Games Launcher 2024 Official screenshot

Đây có thể xem như là sự kết thúc của một thời đại đầy kỷ niệm với Rockstar Games Launcher, nền tảng đã hỗ trợ những phiên bản cũ của hệ điều hành phổ biến của Microsoft từ khi ra mắt.

Ban đầu ra mắt vào tháng 9 năm 2019, Rockstar Games Launcher đã trở thành nơi lưu trữ và khởi chạy các tựa game PC của hãng sản xuất GTA. Đồng thời, nó còn kết hợp với nền tảng Rockstar Games Social Club và cung cấp quyền truy cập đến 11 tựa game cho anh em game thủ.

Kết Thúc Hỗ Trợ Cho Windows 7 và 8

Dù việc này không gây bất ngờ cho game thủ PC, nhưng đây vẫn là một dấu chấm hết cho Rockstar Games Launcher, nền tảng đã hỗ trợ những phiên bản cũ của hệ điều hành phổ biến của Microsoft.

Từ khi ra mắt, Rockstar Games Launcher đã từng tặng miễn phí bản quyền GTA: San Andreas nhằm kích thích sự sử dụng của người chơi. Tuy nhiên, sau bản cập nhật mới nhất, nền tảng này đã chấm dứt hỗ trợ cho Windows 7 và 8, mặc dù San Andreas và một số tựa game cổ điển khác trên nền tảng vẫn tương thích với hai phiên bản này.

Sự thay đổi này đã được giới thiệu trong bản cập nhật mới nhất với số hiệu phiên bản 1.0.84.1829.

Những Thay Đổi Khác trong Bản Cập Nhật Mới

Ngoài việc kết thúc hỗ trợ cho Windows 7 và 8, bản cập nhật mới nhất của Rockstar Games Launcher cũng mang đến một số sửa lỗi nhỏ và cải thiện về tính ổn định.

Bên cạnh đó, bản cập nhật còn cung cấp một số cải thiện về tính ổn định nhưng không đi sâu vào chi tiết.

Bản cập nhật đã được triển khai vào ngày 30 tháng 1 và là bắt buộc để tiếp tục sử dụng Rockstar Games Launcher, chỉ có sẵn trên Windows 10 và Windows 11.

Tương Lai Của Rockstar Games Launcher

Chưa rõ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với Rockstar Games Launcher sau sự kiện kết thúc hỗ trợ cho Windows 7 và 8. Tuy nhiên, có dấu hiệu gần đây cho thấy tương lai của nền tảng này có thể không còn liên quan đến Rockstar Games Social Club. Điều này có thể là bước chuẩn bị cho việc phát hành phiên bản PC của GTA 6, dự kiến sẽ ra mắt khoảng năm 2026.