Robot siêu quầy nhạc: Trình làm “nhạc trưởng” điều khiển dàn nhạc đêm diễn ở Seoul, Hàn Quốc

Robot siêu quầy nhạc: Trình làm “nhạc trưởng” điều khiển dàn nhạc đêm diễn ở Seoul, Hàn Quốc

Sự phát triển của robot trong cuộc sống con người ngày càng đáng kể Một buổi biểu diễn tại Seoul, Hàn Quốc đã chứng minh sức mạnh của con người và máy móc khi cùng nhau tạo ra nghệ thuật Đây là minh chứng rõ ràng về mối liên hệ sâu sắc giữa con người và công nghệ

Cầm đũa chỉ huy mà không mặc áo đuôi tôm lịch lãm và trang trọng, robot hình người EveR 6 đã thể hiện được những động tác điêu luyện để dẫn dắt một dàn nhạc giao hưởng biểu diễn. Điều này đã khiến nhiều khán giả tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc bị trầm trồ và kinh ngạc.

Robot Android EveR 6 có thiết kế giống con người với 2 tay linh hoạt và là sản phẩm của Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc. Hôm qua, robot đã được ra mắt lần đầu tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc. Ngay khi lên sân khấu, robot đầu tiên đã chào hỏi khán giả và bắt đầu điều khiển nhịp độ của buổi biểu diễn bằng cách vẫy tay.

Robot siêu quầy nhạc: Trình làm “nhạc trưởng” điều khiển dàn nhạc đêm diễn ở Seoul, Hàn Quốc

Ảnh đêm diễn.

Trong đêm diễn tối qua, robot đã chỉ huy 3 trong tổng số 5 bản nhạc được giới thiệu. Đáng chú ý, một tác phẩm được thực hiện chung với Chỉ huy trưởng của dàn nhạc là anh Choi Soo-yeoul. Anh đã chia sẻ: "Chuyển động của robot nhạc trưởng rất tỉ mỉ và chi tiết. Nó biểu đạt được các chuyển động rất tốt, thậm chí tốt hơn cả những gì tôi đã tưởng tượng. Tuy nhiên, điểm yếu duy nhất của EveR 6 là nó không thể nghe thấy. Mặc dù điều này, trong buổi diễn tập, tôi và các nhạc sĩ khác đã cố gắng rất nhiều để hiểu robot, vì chúng tôi đã biết từ đầu rằng nó không thể nghe được. Điều này đã tạo ra một sự kết nối đặc biệt giữa chúng tôi và nó. Tôi nghĩ rằng buổi biểu diễn này chứng minh rằng con người và robot có thể tồn tại và hỗ trợ lẫn nhau, thay vì thay thế lẫn nhau."

Vai trò của robot trong cuộc sống con người ngày càng quan trọng hơn, và sự biểu diễn đã chứng minh rằng con người và máy móc có thể hợp tác tạo nên nghệ thuật, là một bằng chứng cho mối quan hệ giữa con người và công nghệ.