Rise of the Ronin: Khi Fan Gạo Cội Ở Hàn Quốc Được "Viêm Màn Túi"

Rise of the Ronin: Khi Fan Gạo Cội Ở Hàn Quốc Được "Viêm Màn Túi"

Cuộc hủy bỏ của tựa game samurai Rise of the Ronin tại Hàn Quốc do một phát ngôn của người sáng tạo game này.

Hủy Bỏ Đột Ngột: Cuộc Tương Tác Gây Sốc

Theo thông tin từ một trong những nhà sáng tạo của game, tựa game samurai Rise of the Ronin sắp ra mắt đã bị hủy bỏ ở một khu vực.

Rise-of-the-Ronin-temp

Rise-of-the-Ronin-temp

Vì một bình luận của đạo diễn Fumuhiko Yasuda, tất cả các bản phát hành vật lý và kỹ thuật số của Rise of the Ronin đã bị hủy bỏ tại Hàn Quốc. Tựa game hành động RPG của Nhật Bản sắp ra mắt đã tạo ra sự phấn khích trong cộng đồng fan, nhưng người chơi tại Hàn Quốc sẽ không còn mong đợi sự ra mắt của game nữa.

Dự kiến phát hành vào ngày 22 tháng 3, Rise of the Ronin sẽ đưa người chơi đến những năm cuối của thời kỳ Edo của Nhật Bản, nơi họ sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu nhập vai. Mặc dù trailer và đoạn gameplay của game đã nhận được sự đón nhận tích cực từ fan và giới phê bình, Sony đã quyết định hủy bỏ game tại Hàn Quốc do một cuộc tranh cãi bất ngờ.

Phản Ứng Từ Cộng Đồng Game Thủ Hàn Quốc

Thông tin được báo cáo đầu tiên bởi Eurogamer, Sony Interactive Entertainment Hàn Quốc gần đây đã phát đi thông báo về việc hủy bỏ việc phát hành kỹ thuật số và vật lý của Rise of the Ronin tại Hàn Quốc. Mặc dù thông báo gốc không nêu lý do cho quyết định, nhiều người đang đoán rằng một bình luận của đạo diễn trò chơi, Fumuhiko Yasuda, đã gây ra phản ứng tiêu cực từ fan Hàn Quốc.

Trong một video hậu trường vừa được phát hành, Yasuda đã giới thiệu Soka Sonjuku School và nhận xét tích cực về người sáng lập nổi tiếng của trường, Shoin Yoshida, người đã giáo dục cho những người ủng hộ Đế chế Nhật Bản và việc chiếm đóng của Nhật Bản tại Hàn Quốc. Mặc dù cảnh quay độc đáo của Rise of the Ronin đã được khen ngợi bởi nhiều fan, việc bao gồm địa điểm cụ thể này đã nhận được phản ứng tiêu cực từ người chơi Hàn Quốc, song song với bình luận từ Yasuda.

Tại Sao Bình Luận Của Đạo Diễn Rise of the Ronin Gây Tranh Cãi

Khi Yasuda giới thiệu gameplay của Rise of the Ronin, anh đã bao gồm cảnh quay về Shoka Sonjuku School. Trường học gốc được thành lập bởi Shoin Yoshida - một học giả có ảnh hưởng mạnh mẽ, những nguyên tắc giáo dục của ông đã được sử dụng như nguyên tắc cốt lõi của việc tái thiết lập Đế chế Nhật Bản sau này. Trong lúc giới thiệu, Yasuda nói về Yoshida: 'Ông không chỉ là một triết học gia. Ông nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc hành động.' Tư tưởng này, tuy nhiên, đã thúc đẩy cuộc xâm lược và chiếm đóng của Nhật Bản đối với Hàn Quốc. Do đó, nhiều fan Hàn Quốc cảm thấy bình luận của Yasuda ủng hộ hành động của Đế chế Nhật Bản và thiệt hại của nó đối với Hàn Quốc và người dân của đất nước này, gây ra sự phẫn nộ trong truyền thông và công chúng Hàn Quốc, dẫn đến việc Sony hủy bỏ Rise of the Ronin tại Hàn Quốc.

Vào thời điểm viết bài, cả Sony lẫn Yasuda đều chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố tiếp theo nào liên quan đến sự việc gây tranh cãi, vì vậy không biết rằng tác động có thể lan rộng ra ngoài Hàn Quốc hay không. Mặc dù người hâm mộ Hàn Quốc có thể không còn mong đợi sự ra mắt của Rise of the Ronin, khán giả quốc tế dường như vẫn lạc quan với RPG Nhật Bản này. Chỉ thời gian mới sẽ nói lên xem Rise of the Ronin có đáp ứng được kỳ vọng hay không, hoặc liệu cuộc tranh cãi bất ngờ này có ảnh hưởng tới thành công của game hay không.