Rebel Moon: Part Two - The Scargiver - Một Bước Tiến Quan Trọng Trong Sự Nghiệp Của Zack Snyder

Rebel Moon: Part Two - The Scargiver - Một Bước Tiến Quan Trọng Trong Sự Nghiệp Của Zack Snyder

Bài viết này sẽ tập trung vào bộ phim Rebel Moon: Part Two - The Scargiver, đánh giá về sự thành công của Zack Snyder và sự khác biệt của Rebel Moon Universe so với DCEU's Snyderverse.

Zack Snyder - Đạo Diễn Tài Ba

Zack Snyder là một đạo diễn rất thành công, và Rebel Moon: Part Two - The Scargiver sẽ mang đến cho anh một danh hiệu mà người ta ngạc nhiên khi anh chưa thực sự đạt được. Snyder đã dành nhiều năm tham gia một cách chặt chẽ với bộ phim DCEU. Ngoài việc đạo diễn một số bộ phim chuyển thể từ truyện tranh, anh cũng có những tín đồ viết kịch bản và sản xuất. Kỷ nguyên điện ảnh của DC của anh được gọi thân mật là 'Snyderverse' và dòng phim Rebel Moon một lần nữa cho phép anh thể hiện tài năng vũ trụ chung.

The Cast of Rebel Moon: Part Two - The Scargiver

The Cast of Rebel Moon: Part Two - The Scargiver

Rebel Moon: Part One - A Child of Fire ra mắt trên Netflix vào tháng 12 năm 2023 và nhận được những đánh giá trái chiều. Mặc dù được khen ngợi về mặt hình ảnh, nhưng sự tương đồng giữa Rebel Moon và bộ ba phim gốc Star Wars đã nhận được sự chỉ trích. Với tất cả những vấp ngã, Snyder đã nhìn xa hơn cả phần tiếp theo của Rebel Moon, nhưng việc trở lại đạo diễn dàn diễn viên của Rebel Moon: Part Two: The Scargiver đã sẵn sàng nâng cao sự nghiệp của anh hơn nhiều người có thể nhận ra.

Sam and Jimmy on Veldt in Rebel Moon

Sam and Jimmy on Veldt in Rebel Moon

Rebel Moon: Một Bước Tiến Quan Trọng

Rebel Moon sẽ là bộ phim tiếp theo mà Snyder đã đạo diễn

Sofia Boutella as Kora looking concerned in Rebel Moon.

Sofia Boutella as Kora looking concerned in Rebel Moon.

Các bộ phim tiếp theo trong DCEU của Snyder không thực sự đáp ứng yêu cầu

Ben Affleck's Batman looks at his DCEU Batsuit in Batman v Superman: Dawn of Justice

Ben Affleck's Batman looks at his DCEU Batsuit in Batman v Superman: Dawn of Justice

Mặc dù đã có những thành tựu lớn trong ngành điện ảnh, nhưng Snyder vẫn chưa đạo diễn một bộ phim có thể được coi là một phần tiếp theo thực sự. Cho đến nay, vai trò chính của anh dường như chỉ là khởi động các dòng phim và sau đó đóng vai trò phụ hơn như một nhà sản xuất hoặc một vai trò tương tự. Mặc dù anh đã đạo diễn những bộ phim của DC nằm sau trong dòng thời gian liên kết, những phần trong series này giống hơn là những cuộc gặp gỡ hơn là những bộ phim tiếp theo thực sự. Ví dụ, Snyder được ghi nhận là đạo diễn cho Batman v Superman: Dawn of Justice năm 2016 cũng như Justice League và Zack Snyder's Justice League.

Henry Cavill's Superman in court in Batman v Superman Dawn of Justice

Henry Cavill's Superman in court in Batman v Superman Dawn of Justice

Những bộ phim này có thể được mô tả tốt hơn như một sự kiện gặp gỡ hơn là một phần tiếp theo của một bộ phim trước. So sánh gần nhất có thể là bộ phim The Avengers của MCU năm 2012. Tất cả ba bộ phim kỹ thuật là phần tiếp theo, nhưng không phải bộ phim nào cũng tiếp tục sự kiện của một bộ phim cụ thể. Loại phim này hơn hết là về sự hào hứng của những nhân vật cụ thể đến với nhau hơn là phát triển các cốt truyện cá nhân, đó chính là nơi mà The Scargiver khác biệt. Phần hai của Rebel Moon là phần tiếp theo trực tiếp của phần đầu tiên và Zack Snyder đã đạo diễn cả hai.

The cast of Justice League posing for a photo in the DCEU

The cast of Justice League posing for a photo in the DCEU

Khác Biệt Giữa Rebel Moon Universe và Snyderverse của DCEU

Rebel Moon là sáng tạo của Zack Snyder

Mặc dù tên tuổi của Snyder được liên kết mạnh mẽ với một nhánh của dòng phim, nhưng phiên bản của vũ trụ DC đã tồn tại trong nhiều thập kỷ trước khi anh tham gia. Anh có thể đã để lại dấu ấn của mình trên thẩm mỹ của các bộ phim, nhưng chính câu chuyện đã được xây dựng dựa trên những nhân vật từ DC Comics. Rebel Moon là một sản phẩm mới được tạo ra bởi Zack Snyder. Do đó, sự tham gia của anh đã lớn hơn hơn so với với DC. Khi xem xét rằng DC thực sự không thể cắt đứt quan hệ với Snyderverse mặc dù đạo diễn đã rời đi, điều đó cho thấy sức chi phối của Snyder đối với dự án mới của mình.

Là người sáng tạo của dòng phim cho phép Snyder có quyền lực hơn trong việc quyết định những bộ phim anh đạo diễn. Ngoài ra, anh không phải viết kịch bản cho mọi bộ phim DCEU mà anh tham gia, mặc dù anh đã đóng góp cho câu chuyện của một số bộ phim mà anh không được ghi nhận là người viết kịch bản. Hai bộ phim Rebel Moon đầu tiên đã được viết bởi Snyder cũng như được đạo diễn. Vì vậy, Rebel Moon: Part Two - The Scargiver có thể là bộ phim tiếp theo đúng đắn đầu tiên do Zack Snyder đạo diễn, nhưng các phần tiếp theo có thể thêm vào danh sách của anh.