Quốc gia số 1 cung cấp mạng wifi miễn phí 24/7, đạt tỷ lệ tội phạm mạng thấp nhất thế giới

Quốc gia số 1 cung cấp mạng wifi miễn phí 24/7, đạt tỷ lệ tội phạm mạng thấp nhất thế giới

Quốc đảo Nam Thái Bình Dương: Du duy nhất trên thế giới có mạng không dây phủ sóng toàn bộ, người dân sử dụng wifi miễn phí 24/7 và tỷ lệ tội phạm mạng thấp nhất

Quốc gia số 1 cung cấp mạng wifi miễn phí 24/7, đạt tỷ lệ tội phạm mạng thấp nhất thế giới

Niue là quốc gia duy nhất trên thế giới có wifi miễn phí phủ sóng toàn bộ lãnh thổ. Đất nước này nằm ở Nam Thái Bình Dương và vì vậy, người dân ở đây có thể truy cập internet mọi lúc, mọi nơi với tín hiệu wifi vô cùng mạnh mẽ.

Mặc dù đảo này không có quá nhiều cư dân, chỉ khoảng 1.000 người, nhưng wifi ở đây hoạt động mượt mà không gặp trục trặc. Đi du lịch tới Niue, bạn cũng được tận hưởng việc truy cập wifi hoàn toàn miễn phí. Bất kể bạn đang ở đâu trên đảo, dù là người dân hay du khách, không cần lo lắng về việc không có lưu lượng truy cập internet, mọi người đều có thể sử dụng mạng wifi mọi lúc, mọi nơi và không bị giới hạn thời gian.

Đảo quốc Niue đang sở hữu một máy chủ hiện đại nhất thế giới, hệ thống truy cập Internet qua vệ tinh và nền kinh tế đạt sự phát triển tích cực nhờ việc bán tên miền quốc gia của mình.

Cư dân sống tại đây không chỉ được sử dụng wifi miễn phí mà còn tận hưởng một cuộc sống tốt đẹp. Vào năm 2008, chính phủ Niue đã tặng mỗi đứa trẻ một chiếc laptop để phục vụ cuộc sống hàng ngày. Ông Jimmie Rodgers, Tổng Thư ký Cộng đồng Thái Bình Dương, cho biết rằng Niue là quốc gia đầu tiên trên thế giới đạt thành tỷ lệ 100% học sinh sở hữu laptop.

Ông Jimmie Rodgers cho biết rằng, việc đưa 100% học sinh ở Niue sở hữu laptop là bước đầu tiên trong chiến dịch số hóa khu vực của các nhà lãnh đạo Thái Bình Dương. Bằng việc được trao một chiếc máy tính xách tay, sinh viên và học sinh ở đất nước này sẽ được tiếp cận với Internet nhiều hơn, mở ra cơ hội khám phá một thế giới rộng lớn cho trẻ em ở địa phương.

Điều đặc biệt là tỷ lệ tội phạm mạng ở Niue là thấp nhất trên toàn thế giới. Niue nổi tiếng là một điểm đến du lịch, mặc dù đảo nhỏ nhưng nó lại là đảo san hô lớn nhất trên thế giới. Nhiều khách du lịch đến đây chủ yếu để lặn biển, vì đây là một thiên đường dành cho những người yêu thích hoạt động này. Nước biển trong xanh, tầm nhìn có thể lên tới 70 mét và có đầy đủ loại cá.

Ngoài việc lặn biển, du khách còn có thể tham gia vào hoạt động đi bộ dài và đi bộ trên rạn san hô. Khi dạo chơi ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm đa dạng các loài sinh vật biển, như một thế giới mới mở ra trước mắt.

Hiện nay, du lịch được xem là một trong ba ngành kinh tế được đặt lên hàng đầu để phát triển kinh tế của Niue. Với những đề nghị về giảm thuế nhập khẩu và thuế doanh nghiệp, Niue đã thu hút sự đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài vào ngành du lịch của mình.

Bên cạnh phát triển ngành du lịch, ngành nông nghiệp cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên đảo. Hầu hết cư dân ở Niue tập trung vào việc trồng cây khoai nước, một loại cây nhiệt đới có củ giàu bột sử dụng làm thực phẩm phổ biến ở khu vực Thái Bình Dương.

Khoai nước là một loại lương thực chủ yếu của người dân địa phương. Bên cạnh đó, sắn, củ từ và khoai lang cũng được trồng và phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong nền nông nghiệp của Niue.