Quang Hà tiết lộ: 'Tôi từng trải qua những lần đi hát với cát-xê chỉ 50 nghìn đồng'!

Quang Hà tiết lộ: 'Tôi từng trải qua những lần đi hát với cát-xê chỉ 50 nghìn đồng'!

Ca sĩ Quang Hà tiết lộ chi tiết về những khó khăn và thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình tại chương trình Ký ức ngọt ngào 2023

Tập 5 Ký ức ngọt ngào năm 2023 có sự tham gia đặc biệt của hai khách mời Quang Hà và Thanh Thảo. Trong buổi mở đầu chương trình, Quang Hà trình bày ca khúc Định mệnh, một bài hát đã ghi dấu ấn trong sự nghiệp của anh.

Nam ca sĩ chia sẻ: "Đây là bài hit đầu tiên, đã hoàn toàn thay đổi cuộc sống và cả con đường ca hát của tôi. Từ một người chỉ được trả 50 nghìn đồng, nhờ bài hát này, tôi đã trở thành một ngôi sao với thu nhập tăng lên đến 1 triệu 2 trong một đêm".

Khi bắt đầu sự nghiệp, nam ca sĩ kể lại: "Năm 2003 là một thời điểm khó khăn khi tôi mới bắt đầu sự nghiệp. Nhờ bộ quần áo này, ca khúc 'Định mệnh' đã được khán giả Sài Gòn ủng hộ và sau đó lan rộng tới Hà Nội. Bài hát đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống ca hát của tôi và mang đến nhiều lợi ích."

Lúc đó, tôi mới hơn 20 tuổi và đi duy nhất vào Sài Gòn để bắt đầu sự nghiệp. 'Định mệnh' là album thứ hai sau khi album đầu tiên hoàn toàn thất bại. Ban đầu, album thứ hai được đặt tên là 'Nếu còn trở lại'. Nếu album này không thành công, tôi sẽ trở về Hà Nội và tìm nghề sống khác. Nhưng may mắn thay, ca khúc này đã lập tức được khán giả yêu mến.

Quang Hà tiết lộ: 'Tôi từng trải qua những lần đi hát với cát-xê chỉ 50 nghìn đồng'!

Quang Hà chia sẻ về thời gian ban đầu trong sự nghiệp ca hát.

Dù đã có danh tiếng, nhưng nam ca sĩ vẫn phải liên hệ với nhà biên tập để xin được biểu diễn. Quang Hà tiết lộ rằng đã từng có đề nghị trả cho anh 5 triệu đồng để trình diễn, nhưng anh chấp nhận rời bỏ cơ hội đó để đến Sài Gòn biểu diễn với giá chỉ 50 ngàn đồng.

Tôi cho rằng phải bắt đầu từ những bước nhỏ mới có thể đánh giá đúng giá trị. Lúc đó, tôi trở nên nổi tiếng với cái tên Định mệnh, nhưng để gần gũi với khán giả miền Tây, ca sĩ Châu Gia Kiệt đã dùng danh tiếng của mình để mời Quang Hà biểu diễn trong những buổi hòa nhạc đó, và tôi thật may mắn.

Trong khoảng 10 năm, tôi chỉ biểu diễn một bài hát duy nhất "Định mệnh" để đủ tự tin và có khả năng tài chính để tiến tới dự án tiếp theo. Sau đó 10 năm, tôi cũng đã có thêm một ca khúc khác là "Ngỡ". Một lần nữa, ca khúc này đã gây sóng gió trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Hiện tại, mỗi khi trình diễn trên sân khấu, khán giả vẫn yêu cầu tôi hát ca khúc này", nam ca sĩ tiếp tục nói.

Quang Hà tiết lộ: 'Tôi từng trải qua những lần đi hát với cát-xê chỉ 50 nghìn đồng'!

Quang Hà và Thanh Thảo đã có mặt trong chương trình.

Cùng với Quang Hà, Thanh Thảo đã tham gia chương trình Ký ức ngọt ngào. Trong chương trình, cô tái hiện ca khúc Ôi tình yêu - một bản hit nổi tiếng đã gây sốt trên thị trường âm nhạc Việt Nam vào những năm 2000. Sau sự thành công của bản hit này, cát-sê của nữ ca sĩ đã tăng từ 300 nghìn đồng lên 3 triệu đồng.

Khi được hỏi về biệt danh "búp bê", Thanh Thảo chia sẻ rằng nhạc sĩ Phương Uyên đã nói rằng vóc dáng và gương mặt của cô rất phù hợp với hình tượng búp bê. Vì vậy, nhạc sĩ đã viết cho cô một bài hát có tựa đề là "Búp bê đẹp xinh".

"Sau đó, bất kỳ khi nào đi đâu, khán giả đều nhắc đến 'Thanh Thảo búp bê'. Từ thành công đó, nhạc sĩ Phương Uyên đã đề nghị tôi làm một series về búp bê, bao gồm các bài hát như 'Búp bê biết yêu', 'Búp bê buồn', 'Búp bê con trai', 'Búp bê đẹp xinh'... Tôi rất may mắn khi khán giả và các đồng nghiệp yêu mến gọi tôi bằng nickname này và chấp nhận hình ảnh mà tôi đã tạo ra cũng như dòng nhạc mà tôi đang theo đuổi", cô chia sẻ.