Poor Things: Một Câu Chuyện Kỳ Diệu với Sự Kết Thúc Đáng Chờ Đợi

Poor Things: Một Câu Chuyện Kỳ Diệu với Sự Kết Thúc Đáng Chờ Đợi

Phim Poor Things đã mang đến một sự kết thúc đáng chờ đợi cho một quái vật kinh điển trong thể loại kinh dị. Được đạo diễn bởi Yorgos Lanthimos và dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Alasdair Grays năm 1992, Poor Things là một bộ phim khoa học viễn tưởng, hài hước, drama và kinh dị đưa khán giả vào một London thời Victoria với phong cách steampunk. Phim theo chân Bella Baxter (Emma Stone), một cô gái trẻ được tái sinh bởi nhà khoa học kỳ quái Godwin Baxter (Willem Dafoe), người cũng trở thành người bảo trợ và hướng dẫn cho cô.

Poor Things: Mở Đầu Cho Một Cuộc Hành Trình Tự Phát

Phim Poor Things không phải là một bản chuyển thể từ tiểu thuyết Frankenstein của Mary Shelley cũng như không phải là phiên bản đổi giới của nó, nhưng phim lấy rất nhiều cảm hứng từ đó.

Deformed Willem Dafoe sitting on a chair in Poor Things

Deformed Willem Dafoe sitting on a chair in Poor Things

Bella là một loại 'quái vật Frankenstein' khi cô được tái sinh bởi một nhà khoa học, và cô trải qua một hành trình không chỉ để hiểu về thế giới và con người mà còn để hiểu về bản thân mình.

A disfigured Willem Dafoe sitting at a table in Poor Things.

A disfigured Willem Dafoe sitting at a table in Poor Things.

Khác với quái vật Frankenstein, Bella được xã hội chấp nhận, nhưng điều đó không thể nói với Godwin, người mà học trò của ông thậm chí còn gọi ông là 'quái vật'.

Kết Thúc Đáng Chờ Đợi Cho Quái Vật Kinh Điển

Trái với quái vật trong tiểu thuyết của Shelley, mà không được ai thấu hiểu, đồng cảm và thông cảm vì ngoại hình của mình, Bella mang lại cho Godwin sự thông cảm, tình yêu, sự hiểu biết và đồng cảm mà ông chưa từng nhận được từ con người khác.

Nhờ Bella, Godwin nhận được những điều mà quái vật không bao giờ có từ Victor Frankenstein hoặc từ con người khác, và để làm cho điều đó trở nên đặc biệt hơn, ông nhận được những điều này từ một 'quái vật' tương tự.

Godwin Baxter: Quái Vật Frankenstein Trong Poor Things?

Như đã đề cập ở trên, Poor Things không phải là một bản chuyển thể của tiểu thuyết Frankenstein của Mary Shelley, nhưng Godwin Baxter vừa là Victor Frankenstein vừa là quái vật.

Ngoại hình của Godwin tương tự như quái vật, và ông thậm chí còn đề cập đôi lần trong phim rằng cha ông luôn thử nghiệm trên ông.

Godwin cũng đại diện cho Victor Frankenstein vì cả hai đều là nhà khoa học và tái sinh 'tạo vật' của họ, mặc dù với kết quả rất khác nhau: trong khi Victor sợ hãi và kinh tởm bởi những gì mình đã làm, Godwin tự hào và mê hoặc bởi Bella, mặc dù ông đã bảo vệ cô quá mức.