PlayStation Portal: Khi Google Engineers Hack để Chơi Game PSP

PlayStation Portal: Khi Google Engineers Hack để Chơi Game PSP

Một nhóm kỹ sư Google đã hack PlayStation Portal để chơi game PSP trên thiết bị phụ kiện Remote Play nổi tiếng của Sony.

Khi Google Engineers Hack PlayStation Portal

Một kỹ sư Google đang thể hiện khả năng hack PlayStation Portal cho phép thiết bị chơi game PSP. PlayStation Portal được thiết kế để là thiết bị cầm tay điều khiển từ xa cho máy PS5 của người dùng, nhưng điều đó không ngăn cản những người đam mê muốn mở rộng tính năng của phụ kiện.

PSP console

PSP console

Mặc dù có hạn chế về ứng dụng, PlayStation Portal đã nhận được những đánh giá tích cực và gặp khó khăn trong việc duy trì hàng hóa tại các cửa hàng phổ biến. Kiểu dáng thu hút mắt đã chứng minh là phương pháp ergonomic nhất cho Remote Play, dịch vụ đã tồn tại từ thời PS3.

Một Google engineer tên Andy Nguyen đã chia sẻ trên mạng xã hội để cho thấy thiết bị PlayStation Portal hack của họ chạy phần mềm giả lập PSP PPSSPP. Sau 'hơn một tháng làm việc chăm chỉ,' và sự trợ giúp từ một kỹ sư Google khác, Calle Svensson, PlayStation Portal của Nguyen có thể chơi các tựa game PSP một cách tự nhiên. Hình ảnh mà Nguyen chia sẻ cho thấy Portal đang chạy tựa game PSP nổi tiếng Grand Theft Auto: Liberty City Stories.

Twitter article posted by Andy Nguyen

Thách thức và Cơ hội từ PlayStation Portal

Nhờ phần mức cao cấp của PlayStation Plus, người đăng ký đã có thể chơi game PSP trên PlayStation Portal nguyên bản của họ. Tuy nhiên, bộ sưu tập hạn chế các tựa game PSP sẵn có chỉ có thể chơi thông qua streaming qua Remote Play. Hack PlayStation Portal để chạy phần mềm giả lập PSP trên thiết bị đồng nghĩa với việc không cần kết nối internet. Không chỉ vậy, điều này mở ra cơ hội chơi toàn bộ thư viện các tựa game PSP, không chỉ là những tựa game được chọn lọc cho PlayStation Plus hoặc PlayStation Store.

Thật đáng tiếc cho fan hào hứng muốn trải nghiệm hack này, Andy Nguyen đã nói, 'Không có kế hoạch phát hành trong tương lai gần,' vì vẫn còn rất nhiều công việc cần thực hiện. Tuy nhiên, với sự thành công của bài đăng, đội ngũ có thể chia sẻ một số video minh họa ngay trong cuối tuần này.

Tương lai của Thị Trường Game Di Động

Mặc dù có tin đồn về việc Sony đang phát triển một thiết bị di động mới của PlayStation, họ vẫn chưa công bố bất kỳ thiết bị mới nào. Sau thất bại của người kế nhiệm của PSP, PS Vita, Sony hầu như đã rút lui khỏi thị trường game di động. Tuy nhiên, thành công của PlayStation Portal có thể củng cố thông tin cho thấy có một thiết bị di động mới đang trên đường tới.

Thành công của Nintendo Switch và các PC game di động đa dạng như Steam Deck và ROG Ally chứng minh rằng thị trường thiết bị game di động vẫn tồn tại. Tin đồn còn lan truyền rằng Microsoft có thể đang lên kế hoạch cho một console Xbox di động. CEO của Microsoft Gaming, Phil Spencer, đã kích thích tin đồn về Xbox di động thông qua các hoạt động trên mạng xã hội gần đây.