Phương pháp thần kỳ giải độc cà phê, người phụ nữ triệu views trên mạng

Phương pháp thần kỳ giải độc cà phê, người phụ nữ triệu views trên mạng

Nạn nhân thụt cà phê thải độc bị vỡ trực tràng, nhập viện vì đau dữ dội và chảy máu hậu môn sau lần thứ ba

Ngày 4-7, Bệnh viện Bạch Mai thông báo rằng khoa Phẫu thuật tiêu hóa - Gan mật tụy của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cho một trường hợp vỡ trực tràng do sử dụng phương pháp thụt tháo cà phê để thải độc.

Bệnh nhân là một phụ nữ, năm nay 38 tuổi, được nhập viện vì cơn đau quặn dữ dội ở vùng bụng dưới rốn kèm theo bất thường trong việc đi tiểu. Trước đó, chị đã thực hiện phương pháp thụt tháo cà phê hai lần, mỗi lần cách nhau một tuần. Tuy nhiên, lần thứ ba, bệnh nhân đã trải qua cơn đau dữ dội ở vùng bụng dưới và có sự xuất hiện máu khi đi tiểu.

Phương pháp thần kỳ giải độc cà phê, người phụ nữ triệu views trên mạng

Các bác sĩ đã cảnh báo về những rủi ro của phương pháp detox bằng cách thụt cà phê. Sau khi thăm khám và tiến hành các xét nghiệm cần thiết, bao gồm cả việc chụp cộng hưởng từ, hình ảnh đã cho thấy có tụ dịch khí khoang sau phúc mạc, đặt ra nghi ngờ về việc vỡ trực tràng. Vì vậy, các bác sĩ đã quyết định thực hiện phẫu thuật cấp cứu nhằm xử lý những tổn thương này.

Quá trình phẫu thuật phát hiện tổn thương vỡ trực tràng 1/3 phía dưới gây áp xe tại vùng phúc mạc. Đội phẫu thuật đã tiến hành khâu chỗ vỡ trực tràng, đồng thời lưu khoang sau phúc mạc và tạo hậu môn nhân tạo tại đoạn đại tràng sigma.

Sau 14 ngày, bệnh nhân được xuất viện và đã có thể ăn uống và sinh hoạt như bình thường. Tuy nhiên, bà bệnh nhân sẽ phải tiếp tục một ca phẫu thuật sau vài tháng để đóng kín hậu môn nhân tạo lại.

Bác sĩ hiện đang khuyến cáo rằng trên internet đang lan truyền một phương pháp thải độc được cho là có nhiều tác dụng như chống táo bón, điều trị nhiều bệnh. Phương pháp này bao gồm việc thụt cà phê qua đường hậu môn để "làm sạch" đại tràng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc bơm cà phê vào hậu môn sẽ làm trực tràng bị giảm kích thích và gây mất phản xạ của trực tràng, điều này khiến không thể thụt cà phê một cách hiệu quả.

Hơn nữa, mất phản xạ của trực tràng cũng tăng nguy cơ vỡ trực tràng trong những lần thụt cà phê sau này. Do không còn cảm giác buồn đại tiện, bệnh nhân có thể dễ dàng bơm quá nhiều thuốc vào trực tràng, gây ra rủi ro vỡ trực tràng. Ngoài ra, việc sử dụng con đường tự nhiên để đưa thuốc vào cơ thể cũng có thể làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột và gây viêm đại trực tràng.

Lưu ý: Thụt tháo đại tràng là một phương pháp điều trị cần phải được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa và thực hiện tại các cơ sở y tế được cấp phép.