Phương pháp sống thọ của y tá 100 tuổi: Bí mật không bị ốm suốt 64 năm

Phương pháp sống thọ của y tá 100 tuổi: Bí mật không bị ốm suốt 64 năm

Cụ bà 100 tuổi người Mỹ không hề bị ốm suốt 64 năm làm việc, bí quyết sống thọ của bà đó là duy trì quan điểm tích cực và hạnh phúc

Bà Ruby Cole, sinh năm 1922, đã tiết lộ bí quyết giúp bà sống lâu và có cuộc sống hạnh phúc trong suốt một thế kỷ qua.

Bà Ruby sinh ra tại Birmingham, ở bang Alabama, sau đó chuyển đến Detroit, ở bang Michigan để sinh sống. Bà bắt đầu làm y tá chuyên về nhi khoa khi mới 21 tuổi và chỉ nghỉ hưu khi bà đã 85 tuổi. Trong suốt thời gian 64 năm làm việc, bà không bao giờ phải nghỉ ốm một ngày nào.

Một trong những sự khuyên rằng bí quyết để sống lâu và khỏe mạnh, bà Ruby nhấn mạnh rằng giữ quan điểm tích cực là một cách tuyệt vời để luôn có niềm vui. Bà nói: "Hãy luôn là người tử tế, yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Điều này không chỉ giúp người khác mà còn giúp bản thân bạn cảm thấy vui vẻ khi thấy người khác hạnh phúc."

Phương pháp sống thọ của y tá 100 tuổi: Bí mật không bị ốm suốt 64 năm

Bà Ruby Cole sắp đón sinh nhật thứ 101. (Ảnh: Daily Mail)

Phương pháp sống thọ của y tá 100 tuổi: Bí mật không bị ốm suốt 64 năm

Bà Ruby đã bắt đầu công việc là y tá từ khi bà 21 tuổi. Suốt 64 năm làm việc nghiêm túc, bà không từng nghỉ ốm một ngày nào. (Ảnh: Daily Mail)

Sự yêu đời và sở thích làm hài lòng mọi người đã trở thành "thuốc bổ" tốt nhất giúp bà Ruby duy trì sức khỏe tốt suốt nhiều năm qua.

Chị Martin, cháu gái của bà Ruby, cũng chia sẻ:"Bà Ruby luôn có tinh thần tích cực và luôn mong muốn đem niềm vui đến cho mọi người. Bà đã truyền cho chúng tôi rằng việc cho đi sẽ mang lại hạnh phúc cho chính mình và đó là chìa khóa cho một cuộc sống tươi đẹp".

Bà Ruby cũng nhấn mạnh rằng, ngoài suy nghĩ tích cực, chế độ dinh dưỡng và tập thể dục cũng rất quan trọng. Bà ăn đủ 3 bữa một ngày, bất kể bận rộn đến mức nào, bà luôn ưu tiên đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

Về việc tập luyện thể dục, thay vì sử dụng các thiết bị đắt tiền tại phòng tập, bà luôn ưa thích việc đi bộ mỗi ngày xung quanh khu phố, vừa rèn luyện sức khỏe vừa thưởng thức không khí trong lành.

Bên cạnh đó, bà luôn quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình, bà tin rằng khi ta cảm thấy mình xinh đẹp, tâm hồn cũng trở nên thoải mái hơn. Bằng cách này, bà Ruby luôn chọn mặc quần áo sặc sỡ, đặc biệt là màu đỏ. Ngay cả vào ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của bản thân, bà đã mặc một chiếc áo đỏ chói lọi.

Để duy trì tâm trí sảng khoái, bà Ruby thường xem tin tức, chương trình truyền hình và thể thao. Bà cũng là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của đội bóng bầu dục nổi tiếng Detroit Lions.

Bà Ruby không phải là người trăm tuổi duy nhất đã cho lời khuyên để sống lâu và khỏe mạnh. Trước đó, cụ bà Pearl Taylor (102 tuổi) sống tại thành phố Dayton, bang Ohio, Hoa Kỳ đã gây sốt khi chia sẻ bí quyết sống lâu nhờ uống hai ly rượu vang mỗi tuần và không ăn tất cả các loại thực phẩm đóng gói. Theo số liệu thống kê, có hơn 100.000 người Mỹ sống lâu hơn 100 tuổi.

(Nguồn: Daily Mail)