Phụ nữ 60 tuổi sinh con khỏe như thiếu nữ

Phụ nữ 60 tuổi sinh con khỏe như thiếu nữ

Bà M vượt qua nỗi đau mất con để tái sinh và thành công có được đứa con khỏe mạnh Một câu chuyện đầy cảm hứng về tình mẫu tử và sự kiên trì của người phụ nữ 60 tuổi này

Hôm 13/6, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, thông báo rằng bệnh viện đã mổ thành công cho bà N.T.M. (sinh năm 1963, đến từ Tiên Thanh, Tiên Lãng, Hải Phòng) để sinh con. Đây là người phụ nữ cao tuổi nhất hiện nay sinh con tại bệnh viện này, vượt qua hai ca sinh con trước đó ở tuổi 54 và 51. Bà M. có hai con, một gái đang sống ở nước ngoài và một con trai đã qua đời vì tai nạn khi mới 20 tuổi. Sau sự cố này, bà hy vọng có thêm một đứa con để chăm sóc trong tuổi già. Tuy nhiên, do bà đã cao tuổi nên việc mang thai tự nhiên là khó khăn.

Phụ nữ 60 tuổi sinh con khỏe như thiếu nữ

Bà M. sinh con khỏe mạnh ở tuổi 60 sau khi thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF tại bệnh viện. Với việc phân tích kỹ lưỡng về những nguy cơ tiềm ẩn khi thực hiện IVF và cả quá trình mang thai sau này, các bác sỹ đã đưa ra giải pháp phù hợp cho bà và chồng.

Sau lần chuyển phôi thứ 2, bà đậu đã thành công trong việc mang thai và sinh con. Tuy nhiên, theo đánh giá của các bác sỹ, việc mang thai và sinh đẻ ở độ tuổi cao có nguy cơ cao hơn so với phụ nữ trẻ tuổi, đặc biệt là trong việc gặp phải dị tật của thai nhi. Ngoài ra, các bệnh lý như tiểu đường và thai lưu cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bà đậu trong thời gian mang thai.

Trong đặc biệt, quá trình sinh nở có thể gặp phải các biến chứng do lão hóa xương, đặc biệt là khung xương chậu không còn đàn hồi như thời trẻ, gây khó khăn cho quá trình sinh.