Phó đội trưởng tài ba sử dụng chiêu thức tinh vi cưa đổ cô giáo qua email, cách xưng hô khiến ai nghe cũng choáng ngợp

Phó đội trưởng tài ba sử dụng chiêu thức tinh vi cưa đổ cô giáo qua email, cách xưng hô khiến ai nghe cũng choáng ngợp

Phó đại đội trưởng gây ấn tượng mạnh khi cưa đổ cô giáo từ tin nhắn email, tạo nên một câu chuyện tình yêu đẹp và đáng ngưỡng mộ khiến nhiều người say đắm

Chuyện tình của anh Lê Đình Quý (29 tuổi, quê Thanh Hóa) - Phó đại đội trưởng, công tác tại Tiểu đoàn Phòng hóa 38, bộ Tham mưu, Quân đoàn 4 và cô giáo Nguyễn Thị Hợi (28 tuổi, quê Phú Yên) bắt đầu từ việc trao đổi thông tin công việc qua email.

Vào năm 2018, tại trường mầm non của cô giáo Hợi, đã tổ chức chương trình "Một ngày làm chiến sĩ". Anh Quý được giao nhiệm vụ dẫn đoàn các cô giáo và trẻ em đi tham quan đơn vị. Trong phần giao lưu văn nghệ, anh Quý và cô Hợi đã làm MC chung trên sân khấu. Tuy nhiên, lúc đó cô Hợi vô tình không để ý đến chàng bộ đội điển trai.

Trước đây, tôi chưa từng gặp gỡ với ngành nghề này và không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ quen biết một người lính hay công an sau này. Tôi chỉ tập trung vào các em thôi, cố gắng đảm bảo an toàn cho các con. Khi ăn cơm, có anh Quý ở đó, nhưng chúng tôi chỉ mời nhau uống ly nước, không có gì đặc biệt.

Lần đầu tiên chúng tôi liên lạc với nhau qua gmail, vì làm MC, anh ấy gửi cho tôi email chương trình. Lúc đó, chúng tôi xưng hô là chú và cô, chứ không phải là anh và em", Hợi kể.

Phó đội trưởng tài ba sử dụng chiêu thức tinh vi cưa đổ cô giáo qua email, cách xưng hô khiến ai nghe cũng choáng ngợp

Quý kể về câu chuyện tình yêu vui nhộn của anh lính và cô giáo

Anh chàng Quý đã bắt đầu thích cô giáo mầm non xinh đẹp ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Anh đã kết bạn trên Facebook và thỉnh thoảng bình luận trên ảnh của cô, cùng "đùa" vài câu.

"Cô thích đi đâu chơi? Anh muốn dẫn em đi chơi", anh Quý nhắn tin để làm quen với Hợi. Sau một năm hẹn hò, cả hai chính thức trở thành đôi. Sau này, Quý đề xuất thay đổi cách gọi nhau thành anh - em để thể hiện tình cảm và thân thiết hơn.

Chàng bộ đội vui vẻ kể về cách cầu hôn bất ngờ với cô giáo: "Hôm đó mình được nghỉ, mình hẹn cô ấy ra ngoài đi chơi rồi mang cô đi mua nhẫn ngay. Mình cho cô ấy đeo thử và sau khi cô ấy đeo, mình nói: Ôi em ơi, đồng ý làm vợ của anh nhé". Động thái "hỏi vợ" nhanh chóng khiến Hợi cảm thấy hạnh phúc và gật đầu đồng ý.

Phó đội trưởng tài ba sử dụng chiêu thức tinh vi cưa đổ cô giáo qua email, cách xưng hô khiến ai nghe cũng choáng ngợp

Với vai trò là người vợ của một người lính, Hợi hiểu và chia sẻ cảm xúc với chồng về công việc và ngành nghề của anh. Tuy nhiên, từng có những rào cản và hiểu lầm khiến cả hai gặp nhau xung đột.

"Thường thì hàng tháng, anh chỉ được nghỉ một lần, khoảng 3-4 tiếng. Một hôm anh nói, em hãy nấu cơm, mai anh sẽ xin nghỉ để chúng ta có thể cùng nhau ăn cơm. Buổi sáng đó, em đã đi chợ sớm để chuẩn bị đủ các món và ngồi đợi."

Mình không dám làm phiền vì lúc anh đang làm, mình muốn anh tập trung, không bị xao lạc vào việc khác. Đến 12 giờ trưa, không thấy gì xảy ra, nên mình đành nhắn tin cho anh", Hợi kể.

Cuộc trò chuyện sau đó khiến cô "phát cáu" vì Quý đã hoàn toàn quên lời hẹn ngày hôm trước.

" - Anh đang làm gì đó?

- Anh đang đi công tác.

- Ủa sao anh hẹn hôm qua về ăn cơm mà?

- Anh nói vậy để em nấu cơm em ăn thôi".

Tin nhắn của Quý đã khiến Hợi rất thất vọng, khiến cô không muốn nhắn tin hay trò chuyện thêm. Trong đầu, Hợi nghĩ rằng cả hai không phải là loại người mà đối tác tìm kiếm. Nếu mọi người quan trọng nhau, họ sẽ không bao giờ quên những cuộc hẹn quan trọng.

Hợi buồn rầu và nghĩ rằng "Anh coi đó chỉ là lời nói đùa, nên có lẽ cuộc tình cũng chỉ là đùa thôi". Trong suốt 3 tuần, Quý đã nhắn tin và gọi điện nhiều lần, nhưng Hợi không bắt máy. Chàng bộ đội đã phải đến ngôi nhà của bạn gái để làm lành tin nhắn.

Vì e lo lắng làm phiền hàng xóm, nên mình quyết định đến gặp anh. Mình hỏi anh đang đi đâu, anh nói là anh đến thăm em. Mình lưu ý rằng công việc của anh là thế nhưng không đến mức không cho anh 3 giây hay 3 phút để trả lời tin nhắn của mình. Anh có thể nói: "Ừ, em ăn cơm trước đi, hôm sau mình cùng ăn" cũng được mà.

Anh năn nỉ và giải thích, mình cũng thấu hiểu. Mình nói với anh, từ giờ trở đi, anh đừng bao giờ bắt em phải nấu cơm nữa", cô giáo cá tính nhớ lại.

Phó đội trưởng tài ba sử dụng chiêu thức tinh vi cưa đổ cô giáo qua email, cách xưng hô khiến ai nghe cũng choáng ngợp

Chàng bộ đội, Quý, cảm thấy buồn lòng khi chồng mình luôn quên lịch hẹn. Tuy nhiên, sau lần xảy ra mâu thuẫn, hai người đã học cách tin tưởng và hiểu thấu nhau hơn. Để không để vợ phải ở nhà buồn một mình, Quý quyết định đón thêm một con chó nhỏ về nuôi, mang lại niềm vui cho gia đình. Theo thời gian, Quý cảm ơn người bạn đời đã luôn là một người vợ hậu thuẫn, ủng hộ anh trong cuộc sống hằng ngày.

Em đã luôn ở bên, yêu thương và chăm sóc cuộc sống của anh, anh rất biết ơn. Anh cam kết sẽ luôn bảo vệ và yêu thương em suốt đời.