Phim ma cà rồng cấm trẻ em với sự góp mặt của Chi Pu và Thuận Nguyễn

Phim ma cà rồng cấm trẻ em với sự góp mặt của Chi Pu và Thuận Nguyễn

Phòng vé tuần qua tiếp tục trở nên u ám dù có bom tấn Phim ma cà rồng 18+ với sự tham gia của Chi Pu và Thuận Nguyễn đã không thể tạo nên sức hút khi ra mắt, phải chịu thất bại trước phim ngoại

Bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Việt Nam (đơn vị thống kê phòng vé độc lập) tuần này có dấu hiệu tích cực khi tổng doanh thu tăng hơn so với tuần trước. Tuy nhiên, phim Việt vẫn thua kém trước phim ngoại, không thể tạo ra cú hích tại phòng vé.

Phim ma cà rồng của Chi Pu vẫn chưa đạt được sự bùng nổ.

Theo kế hoạch ban đầu, bom tấn Wonka– với sự tham gia của tài tử Timothée Chalamet – sẽ cạnh tranh với hai bộ phim Việt ra mắt cùng thời điểm là Người Mặt Trời và Kẻ Ăn Hồn.

Bất ngờ, dự án kinh dị Kẻ Ăn Hồn đã thông báo dời lịch ra mắt do không đủ điều kiện để phát hành. Điều này khiến Người Mặt Trời trở thành bộ phim Việt duy nhất ra rạp đầu tháng 12.

Phim ma cà rồng cấm trẻ em với sự góp mặt của Chi Pu và Thuận Nguyễn

Phim ma cà rồng cấm trẻ em với sự góp mặt của Chi Pu và Thuận Nguyễn

Như dự kiến, Người Mặt Trời chưa thực sự đạt được sự chú ý khi ra mắt.

Tác phẩm thu hút sự quan tâm khi khai thác đề tài ma cà rồng quen thuộc ở phương Tây nhưng lại là điều mới mẻ đối với điện ảnh Việt. Phim đánh dấu sự trở lại của Chi Pu sau vai chính trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại (2022), cũng là lần tiếp theo Thuận Nguyễn đóng vai chính ngay sau Người Vợ Cuối Cùng, khiến khán giả tò mò một cách không tránh khỏi.

Tuy nhiên, dự kiến tác phẩm sẽ không thu hút được khán giả Việt do chủ đề ma cà rồng chưa phải là xu hướng được yêu thích.

Dù có sự chú ý đối với Chi Pu, nhưng ngoài ra, phim không có yếu tố nào chứng minh cho sự thành công. Cả Thuận Nguyễn và Trần Ngọc Vàng vẫn chưa đủ sức hút khán giả để giúp tác phẩm đạt doanh thu cao.

Khi ra mắt, phim còn hạn chế về chất lượng nên chưa thu hút được khán giả. Mặc dù có phần hình ảnh được đầu tư, tác phẩm nhận được nhiều lời phê bình về nội dung, cách xử lý kịch bản và diễn xuất.

Sự tham gia của Chi Pu cũng không làm tăng sức hấp dẫn của phim. Thậm chí, diễn viên vẫn còn hạn chế trong việc diễn đạt cảm xúc và tâm lý nhân vật.

Người Mặt Trời hiện chỉ đạt hơn 3 tỷ đồng và không gặp đối thủ mạnh. So với Chiếm Đoạt, phim này được xếp suất chiếu ít hơn rất nhiều. Ngay từ những phòng chiếu sớm, Chiếm Đoạt đã có hơn 3.300 suất chiếu trong khi Người Mặt Trời chỉ gần đạt 3.000 suất, tỷ lệ lấp đầy cũng vượt trội.

Với thành tích này, rất có thể phim Người Mặt Trời sẽ vượt qua phim Chiếm Đoạt (hiện hơn 20 tỷ đồng) do Miu Lê và Karik đóng, vì vẫn được xếp suất chiếu khá cao suốt các tuần tiếp theo.

Phim ma cà rồng cấm trẻ em với sự góp mặt của Chi Pu và Thuận Nguyễn

Phim ma cà rồng cấm trẻ em với sự góp mặt của Chi Pu và Thuận Nguyễn

Chọn đề tài ma cà rồng, Người Mặt Trời nhận được nhiều chỉ trích về nội dung và diễn xuất.

Sau nhiều tuần chiếu rạp, vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ đã thông báo vượt qua mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo thông tin từ Box Office Vietnam, phim vẫn chỉ đạt hơn 96 tỷ đồng. Thành tích này đến từ việc phim chiếu rạp khá lâu dù đã ra mắt hơn một tháng.

Phim ngoại lên ngôi nhưng doanh thu vẫn thấp

Wonka, do đạo diễn Paul King, đã đứng đầu bảng xếp hạng tuần này của Box Office Vietnam với hơn 6 tỷ đồng. Với dàn diễn viên nổi tiếng như Timothée Chalamet, Olivia Colman, Hugh Grant, Sally Hawkins, tác phẩm thu hút sự chú ý từ khi công bố.

Phim thuộc thể loại nhạc kịch kỳ ảo, kể về nhân vật nổi tiếng Willy Wonka trong tiểu thuyết Charlie and the Chocolate Factory(1964) của nhà văn Roald Dahl. Trước đó, nguyên tác từng được đạo diễn Tim Burton chuyển thể thành phim cùng tên, rất phổ biến khi ra mắt năm 2005.

Kể từ vị trí đầu bảng xếp hạng tuần trước, Wishrơi xuống vị trí thứ 4 với doanh thu 1,4 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu tại thị trường Việt Nam lên hơn 11 tỷ đồng.

Thành tích này dường như thấp so với dự án kỷ niệm 100 năm thành lập của Disney, được đầu tư kinh phí lên đến 200 triệu USD. So với Elementalra mắt đầu năm nay (thu về hơn 96 tỷ đồng), Wish vẫn còn cách biệt rất lớn.

Dự án cũng đang đối diện khả năng lỗ nặng vì thành tích phòng vé quốc tế cũng kém ấn tượng, chỉ hơn 100 triệu USD.

Phim ma cà rồng cấm trẻ em với sự góp mặt của Chi Pu và Thuận Nguyễn

Phim ma cà rồng cấm trẻ em với sự góp mặt của Chi Pu và Thuận Nguyễn

Phim hoạt hình Wish tụt hạng, đối diện khả năng lỗ nặng.

Bộ phim Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu bất ngờ vượt mặt Wish để vươn lên vị trí thứ 3, thu hơn 2,1 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu tại Việt Nam lên hơn 48 tỷ đồng. Với con số này, đây lại thành công tiếp theo của phim Hàn tại thị trường nước ta. Còn bom tấn Đế Chế Napoleon, phim hoạt hình Thiếu Niên và Chim Diệu, hay phim Thái Lan Bạn Không Thân… cũng không tạo được hiệu ứng tốt với khán giả Việt, doanh thu kém ấn tượng và không lọt nổi vào top 5.

Phòng vé Việt Nam vẫn chưa hồi phục dù có sự xuất hiện của bom tấn. Doanh thu 6 tỷ đồng từ phim Wonkacao đã gấp đôi con số của phim Wish tuần trước (3 tỷ đồng), nhưng vẫn ở mức khá thấp. Điều này không như kỳ vọng ban đầu rằng phim sẽ mang lại sức sống mới và thay đổi cục diện phòng vé.

Theo dự kiến, phòng vé sẽ tiếp tục im ắng cho đến khi bom tấn Aquaman 2 ra rạp. Dự án này cũng đang gặp khó khăn, lại phát hành vào thời điểm dòng phim siêu anh hùng có dấu hiệu hạ nhiệt nên khả năng bùng nổ tại phòng vé vẫn là một dấu hỏi lớn.

Chi Pu bắt đầu bị fan Trung "quay xe"

Chi Pu là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, được biết đến với tài năng đa năng trong nhiều lĩnh vực như diễn xuất, ca hát, viết lời nhạc, vũ đạo và cả làm MC. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Chi Pu đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc tham gia các cuộc thi hoa hậu và làm người mẫu. Sau đó, cô chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và được công chúng biết đến với các vai diễn đáng chú ý như Ngọc Trinh trong bộ phim "Tình yêu và tham vọng" và Kim trong "Hoa vàng trên đồi cỏ non".

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Chi Pu còn là một ca sĩ tài năng với nhiều ca khúc đình đám như "Anh ơi ở lại", "Cho ta gần hơn", "Đóa hoa hồng", "Người hãy quên em đi". Cô còn tham gia sản xuất và sáng tác những bài hát của chính mình. Đặc biệt, Chi Pu còn được biết đến với tài năng vũ đạo với những màn trình diễn đầy sáng tạo trong các MV âm nhạc của mình.

Ngoài ra, Chi Pu còn là một MC được yêu thích trong các chương trình giải trí, sự kiện lớn tại Việt Nam. Với sự thông minh, duyên dáng và sự khéo léo trong phát biểu, cô đã tạo được sự ấn tượng với khán giả và nhận được nhiều lời khen từ các đối tác và đồng nghiệp. Tất cả những thành tích này đã giúp Chi Pu trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu của showbiz Việt Nam và được nhiều người hâm mộ yêu mến.