Phim gợi dục của Jennie (BlackPink) gây sốt, khiến fan mê mẩn

Phim gợi dục của Jennie (BlackPink) gây sốt, khiến fan mê mẩn

Cảnh tình dục trong The Idol bị chỉ trích vì không gây hứng thú mà chỉ khiến khán giả cảm thấy khó chịu, như bị tra tấn khi theo dõi thú vui bệnh hoạn của nhân vật Điều này khiến người xem cảm thấy bị xem thường và phim này được cho là cổ xúy trào lưu 'khiêu dâm tra tấn'

The Idollần đầu xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes. Khi chiếu hai tập đầu, bộ phim bị chỉ trích vì nội dung khiêu dâm phản cảm. Ê-kíp phải thay đạo diễn để tránh làn sóng tẩy chay, theo báo New York Times.

Sau khi lan truyền rộng rãi, chỉ trích nhắm vào Jennie. Nhiều ý kiến cho rằng nữ ca sĩ tự phá hủy hình ảnh khi đồng ý tham gia vào các cảnh uốn éo, nhảy gợi dục trong bộ phim bị xem như là một tác phẩm tệ hại.

Nhưng khi phát sóng các tập tiếp theo, khán giả không chỉ than phiền về Jennie, mà The Idol còn gặp phải nhiều vấn đề khác như diễn viên chính, kịch bản và góc quay.

Phim gợi dục của Jennie (BlackPink) gây sốt, khiến fan mê mẩn

Ảnh cắt từ một cảnh quay đã bị đánh giá là "cảnh sex tồi tệ nhất lịch sử".

Người xem bị xem thường vì The Idol giống phim khiêu dâm

Bộ phim ngắn The Idol có tổng cộng 6 tập, mỗi tập có thời lượng khoảng 50 phút. Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Jocelyn (do Lily Rose-Depp thủ vai), một cô gái phải chịu đựng sự miệt thị và những điều xấu xí trong ngành công nghiệp giải trí để có thể thăng tiến.

Phim không chứa những cảnh bạo lực hoặc máu me, mà thay vào đó là những tình tiết cổ xúy tình dục mà nhân vật chính phải trải qua. Cách thể hiện của đạo diễn và biên kịch Sam Levinson được gọi là "một cách nghệ thuật đau khổ", khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Phần xoay quanh của phim tập trung vào sự mệt mỏi của nhân vật chính thông qua những cảnh tình dục gây tranh cãi.

Trong phim, Lily-Rose Depp đã nhận được chỉ trích vì trong suốt phim, cô luôn mang vẻ uể oải. Mục tiêu của nhân vật là trở thành một biểu tượng âm nhạc pop, nhưng trong thực tế, cô luôn tràn đầy sự phờ phạc và tuyệt vọng.

Phim gợi dục của Jennie (BlackPink) gây sốt, khiến fan mê mẩn

Những cảnh quay nóng bỏng trong The Idol đã khiến khán giả cảm thấy không thoải mái.

Tuy nhiên, khi hai nhân vật gặp nhau và được thể hiện bởi The Weeknd, mối quan hệ của họ được Guardian mô tả như là "một tình yêu bị lệch lạc, gây biến dạng nhân cách" qua những cảnh quay tình dục.

Mục tiêu của các nhà sản xuất là tạo ra cảnh tình dục trong phim mà không gây ra sự kích thích mạnh mẽ mà thay vào đó tạo ra sự khó chịu. Tuy nhiên, mức độ tăng cao ngày càng khiến khán giả cảm thấy như đang bị tra tấn.

Sau sự chỉ trích đối với Lily-Rose Depp, The Weeknd cũng bị chỉ trích vì những câu thoại không phù hợp. Sự tình dục bệnh hoạn của nhân vật khiến khán giả "phải nhìn nam ca sĩ bằng một cách khác".

Sau khi bị chỉ trích, The Weeknd đã cho biết đó chỉ là một sự cố tình. "Tedros là một người có tính cách không đồng nhất. Anh ta chỉ tìm cách kiểm soát Jocelyn mà không có bất cứ quyền lực nào trong tay. Chúng tôi muốn khán giả cảm thấy đau khổ thay vì nhân vật", The Weeknd nói.

Thật vậy, khán giả có thể cảm thấy khốn khổ, nhưng không phải vì nhân vật mà là vì chính họ.

Cổ xúy trào lưu "khiêu dâm tra tấn"

Theo The Guardian, việc định nghĩa một bộ phim công khai có nội dung khiêu dâm là rất khó, nhưng trong một phiên tòa xét xử, Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Potter Stewart đã nói: "Tôi biết điều đó khi tôi nhìn thấy nó".

Thường thì, phim "khiêu dâm tra tấn người xem" là những tác phẩm có nội dung gây sốc, đi lùi mà không chứa giá trị nghệ thuật hoặc tường thuật. Thuật ngữ "khiêu dâm tra tấn" đã trở nên phổ biến từ khoảng 20 năm trước, vào giữa những năm 2000.

Một trong số những vấn đề của thể loại "khiêu dâm tra tấn" không phải là sự bạo lực quá đáng, mà là sự khinh bỉ đối với con người. The Idol là một ví dụ điển hình khi đạo diễn và biên kịch thể hiện sự coi thường nhân vật của mình, nhưng lại muốn khán giả say mê trong cảnh đau khổ đó.

Phim gợi dục của Jennie (BlackPink) gây sốt, khiến fan mê mẩn

Cả vai diễn của Lily-Rose Depp và The Weeknd đều bị chỉ trích vì không phù hợp.

Bối cảnh của chương trình luôn được sơn vào một tông màu u ám, miêu tả một ngành công nghiệp âm nhạc đầy rẫy những kẻ ác độc, thay vì hình dung ca sĩ như bình thường như những người khác.

Mỗi cảnh xấu hổ và đau đớn trong phim đều được nhân vật chịu đựng. Giống như một con rết người đang tận hưởng cuộc phẫu thuật thô thiển và những hậu quả khoa học, The Idol muốn khắc phục mọi thất bại, chấn thương và những khoảnh khắc tuyệt vọng mà Jo phải đối mặt.

"Ngay cả với khả năng diễn xuất hạn chế của Depp, những cảnh đó thật là khó chịu. Xương gò má cao của Depp được làm nổi bật, khiến nhân vật trông không khỏe mạnh và mệt mỏi. Mọi sự sỉ nhục, bao gồm cả tình dục và sức khỏe tâm thần, đều được đưa vào", nhận xét của The Guardian.

Dù bị chỉ trích, nhà đạo diễn Sam Levinson tỏ ra rất tự tin và không quan tâm đến những lời chê bai về bộ phim của mình. Ông cho biết rằng cả ông và đồng đạo diễn cùng với ekip đã hiểu rõ rằng tác phẩm của họ gây tranh cãi nhưng không hề lạc lối.

Tôi tin rằng bộ phim mà chúng tôi tạo ra là một trong những bộ phim hot nhất trong mùa hè. Hiện nay, chúng ta đang sống trong một thế giới đầy nội dung gợi dục, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc pop. Bộ phim của tôi đã thể hiện rõ điều đó", đạo diễn cho biết.

Nữ diễn viên chính Lily-Rose Depp cũng đã lên tiếng bảo vệ vai diễn của mình. "Jocelyn là một ngôi sao nhạc pop quyến rũ, xuất hiện với mọi khía cạnh của mình. Các cảnh phim không che khuất, đã thể hiện sự tổn thương tâm lý và tình dục, từ đó phản ánh được sự nội tâm của nhân vật", nữ diễn viên nói.

Theo thông tin từ Page Six, The Weeknd không có kế hoạch làm phần 2 của bộ phim dù nhận được nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, Casey Bloys, người đứng đầu HBO, tỏ ra lạc quan về tương lai của mini series này.

"The Idol đang được nói đến, dù là tích cực hay tiêu cực," một nguồn tin từ bên trong HBO cho biết.