Phim bị loại khỏi Oscar vì sai lầm của nam diễn viên chính

Phim bị loại khỏi Oscar vì sai lầm của nam diễn viên chính

Chuyện chưa từng có: Bộ phim Ánh Đèn Leo Lắt bị loại khỏi Oscar 2024 do lựa chọn sai lầm của Nhậm Đạt Hoa Một sự cố đáng tiếc khiến phim không được cơ hội tham dự sự kiện danh giá này

Theo thông tin từ Sina, bộ phim Ánh Đèn Leo Lắt (A Light Never Goes Out) đã không được chọn để tham dự giải Oscar 2024 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Hồng Kông (Trung Quốc) không có đại diện nào tham dự trong danh sách 88 bộ phim được xem xét, đây là lần đầu tiên trong 20 năm qua quốc gia này vắng mặt tại giải thưởng danh giá này.

Phim bị loại khỏi Oscar vì sai lầm của nam diễn viên chính

Đại diện của Hồng Kông (Trung Quốc) bị trất quyền tham dự tranh giải Oscar 2024

Thông báo gây hoang mang này được đưa ra bởi Viện hàn lâm AMPAS - Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh. Ngay sau khi nhận được thông tin Ánh Đèn Leo Lắt bị loại khỏi Oscar, Cruchindo Hung - chủ tịch Hiệp hội Sản xuất Phim ảnh Hồng Kông đã bày tỏ sự hoang mang và bức xúc của mình. Hung cho biết trước đó vào tháng 8, phía AMPAS yêu cầu có sự thay đổi trong ban tuyển chọn phim gửi đi tranh giải, rằng các thành viên trực thuộc Hiệp hội hơn 6 năm sẽ không được tham gia bỏ phiếu.

Tuy nhiên, việc Ánh Đèn Leo Lắt bị loại đã gây ra lo lắng do đến từ... một thành viên mới trong ban tuyển chọn, cũng là nam chính phim Nhậm Đạt Hoa.

Phim bị loại khỏi Oscar vì sai lầm của nam diễn viên chính

Nhậm Đạt Hoa là nguyên nhân chính dẫn đến phim bị loại khỏi Oscar

AMPAS đã bác bỏ Ánh Đèn Leo Lắt vì Nhậm Đạt Hoa bỏ phiếu cho phim khi anh là nam chính, gây tranh cãi về thiên vị. Hồng Kông (Trung Quốc) bị yêu cầu gửi phim khác nhưng từ chối vì coi đó là bất công với Ánh Đèn Leo Lắt. Như vậy, Hồng Kông (Trung Quốc) vắng mặt trong cuộc đua giải Oscar 2024 chỉ vì "sai lầm" của nam chính.

Chủ tịch Cruchindo Hung cho biết đây là chuyện không may vì theo ông, nếu bỏ luôn phiếu của Nhậm Đạt Hoa thì Ánh Đèn Leo Lắt vẫn có số bình chọn cao nhất từ hội đồng tuyển chọn. "Trong quá khứ, 19 thành viên thuộc hội đồng tuyển chọn đều trong ngành phim ảnh, có NSX, diễn viên, đạo diễn, quay phim... Một số người vẫn bỏ phiếu cho phim có mình tham gia sản xuất. Điều này trước giờ đâu có bị bác bỏ?", ông Hung cho biết.

Phim bị loại khỏi Oscar vì sai lầm của nam diễn viên chính

Nam diễn viên Nhậm Đạt Hoa cũng đã đăng bài xin lỗi công khai vì cho rằng chính sai lầm nghiêm trọng của mình đã khiến bộ phim bị ảnh hưởng. "Tôi thành thật xin lỗi vì sai lầm trong quá trình bỏ phiếu cho Ánh Đèn Leo Lắt, khiến phim bi mất suất thi đấu tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài tại Oscar. Ánh Đèn Leo Lắt là dự án tôi yêu thích, và tôi vô cùng hối hận vì hậu quả mình gây ra. Tôi xin lỗi cả các anh chị em ekip, đồng nghiệp, những người đã dốc sức vì tác phẩm. Tôi cũng xin lỗi Hiệp hội Sản xuất Phim ảnh Hồng Kông bị ảnh hưởng bởi hành động của tôi".

Phim bị loại khỏi Oscar vì sai lầm của nam diễn viên chính

Phim bị loại khỏi Oscar vì sai lầm của nam diễn viên chính

Câu chuyện Ánh Đèn Leo Lắt diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nơi mà những con đường rực rỡ ánh đèn neon ngày càng ít đi do chính sách mới. Mỹ Hương, người phụ nữ chính, thường dành thời gian đứng ngắm những ánh đèn neon để hồi tưởng về ký ức với người chồng đã khuất. Một ngày, cô tình cờ tìm thấy chìa khóa của một công xưởng bí mật do chồng cô để lại, và điều đó đã thay đổi cuộc đời cô với sự giúp đỡ của cậu thanh niên học việc Leo, người có đam mê sửa chữa biển hiệu đèn neon. Phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi về nội dung, tham gia nhiều Liên hoan Phim lớn và giúp Trương Ngải Gia ghi dấu ấn trong vai trò diễn viên.