Phẫu thuật cắt gan thành công: Bệnh nhân ung thư gan và suy tim nặng hồi sinh kỳ diệu

Phẫu thuật cắt gan thành công: Bệnh nhân ung thư gan và suy tim nặng hồi sinh kỳ diệu

Bệnh nhân ung thư gan và suy tim nặng hồi sinh sau ca phẫu thuật cắt gan thành công tại Bệnh viện Đà Nẵng Khoa Ngoại tiêu hóa đã thực hiện thành công việc cắt bỏ gan trái, mang lại hy vọng sống mới cho bệnh nhân

Bệnh nhân Đỗ N.D. (61 tuổi), trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, đã từng bị suy tim và mắc bệnh tim thiếu máu mạn tính. Ông đã được cấy stent vào động mạch vành. Gần đây, ông cảm thấy đau ở vùng hạ sườn bên trái, do đó ông đã đi khám và được phát hiện bị ung thư gan trái. Sau đó, ông đã được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Sau khi tiến hành khám lâm sàng và xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện một khối u lớn ở gan trái của ông, có kích thước khoảng 5x5cm, cứng và chắc.

Phẫu thuật cắt gan thành công: Bệnh nhân ung thư gan và suy tim nặng hồi sinh kỳ diệu

Ngoài ra, bệnh nhân cũng bị chẩn đoán mắc hở van tim 2 lá, van tim 3 lá và van động mạch chủ. Bệnh nhân đã tham gia cuộc hội chẩn với các bác sĩ chuyên khoa Nội tim mạch và Tim mạch can thiệp, kết hợp điều trị trước và sau khi thực hiện phẫu thuật. Sau khi điều trị bệnh lý tim mạch ổn định, các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa và Gây mê hồi sức đã tiến hành phẫu thuật cắt gan trái cho bệnh nhân, và ca phẫu thuật đã thành công.

Bác sĩ Trần Văn Nghĩa, chuyên khoa Ngoại tiêu hóa tại Bệnh viện Đà Nẵng (người đã tiến hành phẫu thuật trực tiếp), cho biết phẫu thuật cắt gan là một quy trình khó khăn và được tiến hành trên bệnh nhân bị suy tim, đã được đặt stent mạch vành và đang dùng thuốc chống đông và nhiều loại thuốc hỗ trợ khác, do đó nguy cơ chảy máu trong quá trình phẫu thuật rất cao. Vì vậy, rất cần tránh mất nhiều máu và không truyền quá nhiều dung dịch cho bệnh nhân có vấn đề tim mạch nghiêm trọng. Đội phẫu thuật và đội gây mê phải tính toán cẩn thận và chính xác, thực hiện nhanh chóng, rút ngắn thời gian phẫu thuật, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh nhân ổn định, vết mổ khô, liền da tốt, có thể ăn uống và đi lại tốt.