Phát hiện shipper ngủ gật giữa nhà hàng, cảnh tượng đáng bất ngờ khiến cả nhân viên lẫn khách đ bewsượng

Phát hiện shipper ngủ gật giữa nhà hàng, cảnh tượng đáng bất ngờ khiến cả nhân viên lẫn khách đ bewsượng

Nhân viên giao hàng ngủ gật giữa nhà hàng gây ngạc nhiên cho khách hàng và nhân viên Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ đã chụp ảnh và chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người

Gần đây, Dương Anh Vũ, một kỷ lục gia trí nhớ, đã chia sẻ hình ảnh và câu chuyện nhỏ về một người shipper đáng yêu và đầy lòng tử tế. Trong hình ảnh, người shipper này được chụp ngủ gật ngay tại một nhà hàng ở trung tâm quận 1 (TPHCM), trong khi đang chờ lấy đơn hàng. Điều đặc biệt là, không ai trong nhân viên nhà hàng hay khách hàng đến ăn cảm thấy phiền lòng với tình huống này, thậm chí còn tươi cười và thể hiện sự thoải mái.

Dương Anh Vũ đã đánh giá cao thái độ này của nhà hàng, đặc biệt là khi đây là thời điểm cao điểm trong buổi trưa, nhưng nhà hàng vẫn có cách xử lý một cách tinh tế và tử tế khi người shipper không may ngủ gục.

Người giao hàng nằm ngủ say giữa nhà hàng

Theo chia sẻ của Dương Anh Vũ, kỷ lục gia trí nhớ: "Nhà hàng thường đón tiếp khách hàng chủ yếu là những người làm văn phòng tại các tòa nhà gần khu vực đó, và ta có thể dễ dàng nhận ra điều này qua cách họ mặc. Có những lúc, một nhóm từ 5 - 7 người đến nhà hàng, và khi họ bước vào, không ai ngồi tại bàn đó. Tôi đã nghe một người nói 'Để anh ấy ngủ, đừng làm phiền anh ấy' rồi bước vào quán hoặc lên lầu để ngồi.

Không ai cảm thấy phiền hà khi nhìn thấy anh shipper đang ngủ, kể cả chủ nhà hàng và nhân viên cũng như các khách hàng khi bước vào. Trên môi mọi người, một nụ cười nhẹ hiện lên khi nhìn thấy anh ta ngủ sâu. Sau khoảng 10 phút, nhà hàng đã hoàn tất đơn hàng và gọi anh shipper dậy. Anh ta tỉnh giấc và nháy mắt đầu đầu, biểu lộ sự ngại ngùng. Có lẽ anh ta không nhận ra rằng mình đã ngủ trong quá trình chờ đơn hàng.

Chỉ trong vòng 1 giờ sau khi được đăng tải, câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và hàng trăm lượt chia sẻ. Mọi người đều cảm nhận được sự lan toả của năng lượng tích cực và lòng tử tế.

Phát hiện shipper ngủ gật giữa nhà hàng, cảnh tượng đáng bất ngờ khiến cả nhân viên lẫn khách đ bewsượng

Trong phần bình luận, Dương Anh Vũ cũng đề cập thêm: "Có nhiều nhà hàng đã từ chối cho phép shipper vào bên trong chờ đơn hàng vì lý do nhà hàng không muốn shipper chiếm mất không gian của quán. Đồng thời, các shipper thường làm việc ngoài đường, đầy mồ hôi và bụi bẩn, đã có nhiều lần truyền thông và mạng xã hội nhắc đến vấn đề này. Hiếm ai sẵn lòng hy sinh quyền lợi cá nhân để tử tế với người khác".

Dương Anh Vũ tiết lộ thêm một hành động khác của nhân viên nhà hàng trong câu chuyện trên, mà anh rất ấn tượng. Đó là khi người giao hàng đến, nhân viên mở cửa và chào hỏi như những khách hàng bình thường. Kỷ lục gia trí nhớ khẳng định rằng việc có một văn hóa như vậy tại các nhà hàng là rất hiếm, và anh tin rằng các doanh nghiệp như chủ nhà hàng sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc với mỗi bước tiến của mình.

Liên hệ với kỷ lục gia Dương Anh Vũ, anh chia sẻ thêm: "Buổi trưa thì quán thường đông đúc, nhiều lần tôi phải đi đến những quán khác để ăn nhưng chưa bao giờ thấy người giao hàng phải đợi ở ngoài. Cách họ mở cửa và chào hỏi cũng tương tự, họ đối xử với khách hàng và người giao hàng như nhau. Tôi đã đi khá nhiều nơi và thấy đây là nơi duy nhất có văn hóa như vậy".