Phát hiện mới về quỷ biển Loch Ness: Thử nghiệm thiết bị tiên tiến thu âm âm thanh 'kỳ lạ'!

Phát hiện mới về quỷ biển Loch Ness: Thử nghiệm thiết bị tiên tiến thu âm âm thanh 'kỳ lạ'!

Các thiết bị tối tân được sử dụng trong cuộc chiến săn quái vật Loch Ness bao gồm máy bay không người lái trang bị camera hồng ngoại và đầu thu sóng địa chấn, giúp thu được âm thanh đặc biệt Chiến dịch tìm kiếm sử dụng công nghệ tiên tiến này để khám phá và ghi lại những âm thanh kỳ lạ từ hồ

Hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia cuộc săn lùng quái vật huyền thoại của hồ Loch Ness ở Scotland vào cuối tuần trước, trong sự kiện được mô tả là cuộc tìm kiếm "Nessie" (biệt danh của quái vật hồ Loch Ness) lớn nhất trong hơn 50 năm qua.

Theo thông tin, chiến dịch tìm kiếm sinh vật bí ẩn của hồ Loch Ness đã sử dụng nhiều thiết bị khảo sát tiên tiến chưa từng được sử dụng trong các chiến dịch tìm kiếm trước đây, góp phần trong việc khám phá bí mật của vùng nước này.

Các thiết bị này bao gồm máy bay không người lái trang bị camera hồng ngoại, cho phép thu được ảnh nhiệt từ dưới mặt nước khi bay ở độ cao, từ đó tìm ra những hoạt động bất thường tại hồ. Đồng thời, các đầu thu sóng địa chấn trong nước cũng được sử dụng để phát hiện các tín hiệu âm thanh dưới nước, ghi lại những tiếng động có thể được "quái vật hồ Loch Ness" phát ra.

Phát hiện mới về quỷ biển Loch Ness: Thử nghiệm thiết bị tiên tiến thu âm âm thanh 'kỳ lạ'!

Những con thuyền quần đảo trên mặt hồ Loch Ness được sử dụng để tìm kiếm bằng chứng về Nessie (biệt danh của sinh vật bí ẩn trong hồ). Ảnh: Sun Online

Các tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới đã được phân công đến các vị trí xung quanh hồ dài 23 dặm (37 km) để theo dõi mọi dấu hiệu của Nessie, trong khi những người khác sử dụng thuyền trên mặt nước để tìm kiếm. Trong quá trình tìm kiếm, các tình nguyện viên đã phát hiện một số âm thanh đặc biệt.

"Chúng tôi đã nghe thấy một cái gì đó. Chúng tôi phát hiện được 4 âm thanh 'tõm' đặc biệt," Alan McKenna, thành viên trong nhóm tìm kiếm, cho biết.

Chúng tôi lúc đầu hào hứng chạy đến kiểm tra máy ghi âm đang hoạt động, nhưng cuối cùng nhận ra rằng nó chưa được cắm điện. Theo nhóm nghiên cứu, không loại trừ khả năng tiếng động này do một đàn vịt trên hồ gây ra. Dù vậy, sau hai ngày tìm kiếm, chiến dịch không thu được bất kỳ hình ảnh hay video nào có thể coi là bằng chứng cho sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness.

Bản thân nhóm nghiên cứu cũng đã nhận được nhiều video và thông tin về những dấu vết kỳ lạ từ người theo dõi ảnh trực tiếp. Tuy nhiên, nhóm khẳng định sẽ cần thêm thời gian để phân tích dữ liệu tránh những suy luận "viển vông".

Phát hiện mới về quỷ biển Loch Ness: Thử nghiệm thiết bị tiên tiến thu âm âm thanh 'kỳ lạ'!

Bức ảnh nổi tiếng ghi lại hình dạng của một sinh vật được cho là Quái vật hồ Loch Ness. Ảnh: Internet

Loch Ness, nằm trên cao nguyên Scotland, là hồ lớn nhất của Vương quốc Anh với dung tích rộng nhất là 23 dặm (36 km) và độ sâu tối đa là 788 feet (240 mét). Truyền thuyết về một sinh vật quái dưới nước bắt đầu xuất hiện vào năm 565 sau Công nguyên, khi tu sĩ người Ireland là Saint Columba viết một câu chuyện kể về một quái vật tấn công một người đang bơi trong hồ này.

Vào năm 1934, tờ báo Daily Mail của Anh đã đăng một bức ảnh được cho là chụp được Quái vật hồ Loch Ness, cho thấy một sinh vật giống khủng long dưới nước. Một số người cho rằng, Nessie có thể là một loài plesiosaur hiếm còn tồn tại từ 65 triệu năm trước.

Bức ảnh này sau đó đã bị phanh phui là một cách thức lừa bịp, nhưng nó đã giúp lan truyền hình ảnh sinh vật này trên toàn thế giới.

Vào năm 1987, một đội thuyền được trang bị máy quét âm phao đã được điều đến hồ Loch Ness để quét những hình dạng kỳ lạ dưới mặt nước, là một phần của cuộc khảo sát có tên là Chiến dịch Quét Biển Sâu. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm này cũng không mang lại kết quả.

Vào năm 2019, một nhóm nhà khoa học từ New Zealand đã suggerng rằng Quái vật hồ Loch Ness có thể là một con lươn khổng lồ, vì đã tìm thấy một số lượng lớn lươn ở hồ này. Tuy nhiên, cần tiến hành điều tra thêm để xác minh giả thuyết này, theo thông tin từ BBC/Reuters.

Phát hiện ngôi sao có từ tính mạnh nhất trong vũ trụ, hơn Mặt trời 43.000 lần