Phát hiện kho báu 2000 năm trước nhờ máy dò - Số phút kỳ diệu!

Phát hiện kho báu 2000 năm trước nhờ máy dò - Số phút kỳ diệu!

Người đàn ông khám phá kho báu từ thời cổ đại nhờ máy dò tiên tiến, sử dụng kỹ thuật học từ YouTube

Wesley Carrington, một người đàn ông sống ở hạt Hertfordshire, Anh Quốc, đã trở thành "chú bảo bối" của thần may mắn sau khi tìm thấy một kho báu rất quý giá.

Người đàn ông quyết định mua một chiếc máy dò kim loại giảm giá trong một siêu thị. Sau đó, Carrington mang nó đến một khu rừng gần thành phố St Albans, phía nam hạt Hertfordshire để thử nghiệm. Chỉ sau 20 phút thử, thần may mắn đã ban cho anh ta một phúc lợi tốt lành.

Phát hiện kho báu 2000 năm trước nhờ máy dò - Số phút kỳ diệu!

Sau 20 phút sử dụng, người đàn ông đã tìm thấy một kho báu trị giá hơn 3 tỷ đồng bằng chiếc máy dò kim loại. (Ảnh: Dailymail)

Ban đầu, Carrington chỉ tìm thấy một chiếc muỗng cũ và nửa đồng xu cổ. Sau đó, máy bắt đầu kêu to hơn. Carrington đã phải đào sâu xuống tới 1,8m mới tìm được kho báu gồm 55 đồng tiền vàng.

Mặc dù Carrington biết rằng những đồng tiền này là cổ, nhưng anh ta không nhận ra tầm quan trọng của chúng nên đã mang về nhà. Vài ngày sau, anh ta đem chúng trở lại cửa hàng mà anh ta đã mua chiếc máy.

Chủ của cửa hàng rất ngạc nhiên khi nghe về phát hiện này của Carrington và khuyên anh ta nên liên hệ với Hội đồng bảo tàng địa phương.

Sau đó, một đội ngũ các nhà khảo cổ đã đến khu vực đất để tiếp tục khai quật. Họ đã phát hiện thêm 104 đồng tiền cổ.

Theo các nhà khảo cổ, 55 đồng tiền vàng mà Carrington tìm thấy là tiền cổ từ thời La Mã, có niên đại lên đến hơn 1.600 năm. Giá trị của kho báu này có thể lên tới 100.000 bảng Anh (tương đương hơn 3 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Kho báu này sẽ được chuyển đến Bảo tàng Anh để định giá chính thức trước khi được đưa lên sàn đấu giá. Các khoản tiền thu được sẽ được chia đều cho Carrington và chủ sở hữu của đất nơi có kho báu.

Nguồn: Dailymail

Tưởng 'cổ lỗ sĩ' nhưng băng từ vẫn rất thông dụng trong năm 2023, có thể chứa tới 150TB dữ liệu trên mỗi băng