Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi tại tiệm cà phê

Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi tại tiệm cà phê

Khi đang tập thể dục buổi sáng, một phụ nữ đã phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trước một quán cà phê Em bé được đặt trong giỏ nhựa và được trang bị đầy đủ áo, quần và bình sữa

Vào tối ngày 16-6, bà Đỗ Lê Hải Vân, Phó Chủ tịch UBND phường Phước Vĩnh (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đã xác nhận rằng vẫn chưa có người thân nào đến nhận lại cháu bé bị bỏ rơi tại quán cà phê trên địa bàn phường.

Trước đó, khoảng 5 giờ cùng ngày, trong khi đang tập thể dục, bà Trương Thị T. (trú phường An Cựu, TP Huế) đã phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi ở góc ngoài một quán cà phê trên đường Đặng Huy Trứ, thuộc phường Phước Vĩnh.

Bé gái bị bỏ rơi đã được phát hiện bởi một phụ nữ tên T. và hiện đang được T. đưa về nhà nuôi dưỡng.

UBND phường Phước Vĩnh đã tiếp nhận thông tin và tiến hành xác minh, lập biên bản về sự việc. Khi được phát hiện, bé gái đã được đặt trong một giỏ nhựa kèm theo một số đồ đạc như áo, quần và bình sữa.

Sau khi không có người nhận và tâm nguyện từ bà T., UBND phường Phước Vĩnh đã quyết định giao cho bà này trách nhiệm nuôi dưỡng bé gái sơ sinh khoảng 1,5 tháng tuổi, với trạng thái và sức khỏe bình thường. Để tìm người thân của bé, UBND phường Phước Vĩnh đã ra thông báo và yêu cầu ai có thông tin liên hệ với chính quyền địa phương trong vòng 7 ngày. Nếu sau thời gian này không có thông tin về người thân, phường sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định.

Bà Đỗ Lê Hải Vân cho biết trước khi giao cháu bé cho bà T. nuôi dưỡng tạm thời, đã tiến hành khảo sát gia cảnh của bà T. và kiểm tra xem bà T. có đáp ứng đủ điều kiện để nuôi dưỡng cháu bé hay không.

"Bà T. có một người con trai đã trưởng thành, chồng đã qua đời, có lương hưu và mong muốn nhận nuôi cháu bé. Tuy nhiên, do tuổi của bà T. đã cao nên theo quy định, bà không thể nhận nuôi cháu bé" - bà Vân nói thêm.