Phản ứng bất ngờ từ cộng đồng mạng sau lời giải thích của Droppy về scandal 'hợp đồng nô lệ' với học trò B Ray

Phản ứng bất ngờ từ cộng đồng mạng sau lời giải thích của Droppy về scandal 'hợp đồng nô lệ' với học trò B Ray

Droppy và UMIE đã gây sốc với scandal hợp đồng nô lệ, khiến cộng đồng rap fan bất ngờ và thu hút sự quan tâm rất lớn

Tối ngày 14/9, rapper nam Droppy đã cùng đồng đội tiến hành buổi livestream trực tiếp để đáp trả những cáo buộc từ UMIE về "hợp đồng nô lệ" mà cô đã đăng lên khoảng một nửa tháng trước.

Trước đó, vào khuya ngày 30/8, thí sinh team B Ray tại chương trình Rap Việt mùa 3, UMIE, đã đăng một đoạn video kêu cứu, cho rằng cô đã bị rơi vào "hợp đồng nô lệ". Cụ thể, học trò của B Ray tiết lộ rằng do quá bận rộn với cuộc thi Rap Việt nên cô đã ký một hợp đồng với bên A (được UMIE coi là đàn anh trong ngành) mà không kiểm tra kỹ các điều khoản, dẫn đến việc bị lừa và hiện đang bị bên A đòi bồi thường.

Học trò B Ray tìm sự giúp đỡ vào khuya vì "hợp đồng nô lệ”, tiết lộ đồng đội bị đe dọa công khai, phía Rap Việt phản ứng như thế nào?

Sau khi ký hợp đồng, UMIE cho biết cô không nhận được sự hỗ trợ rõ ràng về kế hoạch truyền thông hoặc kế hoạch lâu dài, đồng thời phải tự tìm kiếm các buổi biểu diễn phản ngược cho phía bên A. Bên A đòi gặp UMIE trực tiếp để giải quyết vấn đề và yêu cầu bồi thường 500 triệu đồng mặt mà không thực hiện theo quy trình pháp lý.

Phản ứng bất ngờ từ cộng đồng mạng sau lời giải thích của Droppy về scandal 'hợp đồng nô lệ' với học trò B Ray

UMIE và HLV B Ray trong mùa 3 Rap Việt.

Phản ứng bất ngờ từ cộng đồng mạng sau lời giải thích của Droppy về scandal 'hợp đồng nô lệ' với học trò B Ray

Về phía Droppy và đồng đội, anh đã phủ nhận những thông tin UMIE chia sẻ và khẳng định đội của mình đã đồng hành và hỗ trợ nhiều cho B Ray trong chương trình Rap Việt. Droppy cũng tuyệt đối phủ nhận việc có "hợp đồng nô lệ" như UMIE đã nói.

Đáng chú ý nhất là, vào thời điểm đó, nữ rapper rất sợ khi tiết lộ rằng bên A đã thuê hội Đen để đến nhà và hành hung người bạn cùng diễn viện. Thông tin này khi vừa được tiết lộ đã gây náo loạn trên mạng xã hội và khiến Droppy nhận đựơc rất nhiều chỉ trích và sự phẫn nộ từ cộng đồng mạng.

Trong buổi livestream này, Droppy đã lên tiếng và khẳng định rằng anh không thuê người để hành hung UMIE. Droppy đã khẳng định: "Thông tin về việc tôi hành hung là hoàn toàn sai sự thật, là vu khống". Anh cho biết rõ rằng UMIE đã có bạn trai, nhưng vẫn có những "tương tác thân mật" với D.T Tập Rap trên Rap Việt. Ban đầu, Droppy đã cố gắng trấn an bạn trai của UMIE và cho biết đây chỉ là một cách để tăng sự hấp dẫn của chương trình. Tuy nhiên, tình hình đã đi quá xa và làm cho Droppy và bạn trai của UMIE lo lắng. Vào giữa đêm, Droppy và các thành viên khác đã đi đến quán bar nơi UMIE và D.T Tập Rap có buổi diễn chung, và đã chờ ở ngoài để trao đổi với rapper D.T Tập Rap và yêu cầu anh dừng các tương tác thân mật với UMIE.

Phản ứng bất ngờ từ cộng đồng mạng sau lời giải thích của Droppy về scandal 'hợp đồng nô lệ' với học trò B Ray

Droppy (bên trái) bên vi bằng mà họ đã thu thập được để phản biện các ý kiến của UMIE.

Droppy nói rằng sau khi nghe trao đổi, D.T Tập Rap đã đồng ý. Sau đó, Droppy và đội ngũ của anh ta đã đưa UMIE đến một quán cà phê gần đó để thuyết phục cô ấy không nên có những hành động thân mật như vậy, vì nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai của cô ấy.

Cộng đồng mạng đã nhanh chóng xôn xao khi Droppy phát biểu. Nhiều người đã chỉ ra rằng trong đoạn video cầu cứu trước đó, UMIE chỉ có thể kể chuyện mà không có bằng chứng cụ thể nào ngoài hợp đồng "giấy trắng mực đen", trong khi Droppy lại có nhiều bằng chứng rõ ràng hơn. Sau khi nghe được cả hai mặt của câu chuyện, nhiều người dùng mạng đã thay đổi quan điểm của mình.

- Từ đầu đã biết mọi chuyện không chỉ có một hướng như vậy. Việc nhấn mạnh vào những vấn đề nhỏ không phải là lý do để trẻ em phải ký vào "hợp đồng nô lệ" như đã được nhắc đến. Cả câu chuyện "bóc phốt" không có bằng chứng hoặc lý lẽ nào. Mọi người cần lắng nghe cả hai phía.

- Ngay từ đầu, khi nghe một mặt, đã biết rằng không có gì ổn định. Hiện nay, trên mạng xã hội, dễ bị thao túng và theo đuổi vào những xu hướng tiêu cực quá nhiều. Phần lớn đều là vấn đề của những bạn trẻ thiếu kiểm soát và không có sự đa chiều. Anh em có thể yên tâm, không có gì phải lo hãiền.

- Hóa ra việc bên anh Droppy chơi nhạc và làm công việc cũng thuận lợi đến mức đến đây, chỉ nhận được 10% mà vẫn có ăn cháo đá bát kiểu này được!

- Vấn đề quan trọng là Droppy không ổn định, việc UMIE được lách luật, phải lấy lại uy tín thì tốt nhưng không thể lấy lại được tiền từ hợp đồng.

- Bạn có bị hỗ trợ không? Người ta đã hỗ trợ bài thi của bạn (dù không tốt), nhưng nó đã trở thành nguồn lan truyền đáng kể. Vấn đề về hợp đồng sẽ rõ ràng khi xem video, với những bằng chứng rõ ràng và sự chứng minh rằng việc tấn công từ phía Droppy thực chất là một kịch bản được UMỈE dàn dựng.

- Tiền beat không được trả, không nhận tiền từ thỏa thuận công việc,... Người quản lý không hợp tác, giả mạo thông tin cá nhân để tạo nội dung, sử dụng phí quản lý để trang trải các chi phí trang điểm, trang phục,... và đóng vai nạn nhân,... Không hiểu tại sao vẫn có một số người ủng hộ một cách gián tiếp (như việc đổ lỗi vào lời ca trong chương trình Rap Việt,..). Các bạn nghĩ xem khi bạn tin tưởng và giúp đỡ ai đó mà sau đó bị đối xử như vậy, liệu có cay không?

Phản ứng bất ngờ từ cộng đồng mạng sau lời giải thích của Droppy về scandal 'hợp đồng nô lệ' với học trò B Ray

UMIE và D.T Tập Rap được "đẩy thuyền" ở Rap Việt mùa 3, song nữ rapper thực tế đã có bạn trai.