Phân tích chi tiết về tương lai của Influencer Marketing: Các xu hướng nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023

Phân tích chi tiết về tương lai của Influencer Marketing: Các xu hướng nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023

Trong một thế giới tràn đầy phương tiện truyền thông xã hội, Influencer Marketing trở thành một vũ khí bí mật Tương lai của nó đang hướng tới sự phát triển của Nano và Micro Influencers, đa dạng hóa nền tảng, sử dụng video làm nội dung chủ đạo, đánh giá chất lượng thông qua KPI, tận dụng sức mạnh của UGC, thiết lập hợp tác lâu dài với người có ảnh hưởng và trao quyền kiểm soát sáng tạo cho họ

Trong thế giới ngày nay, khi phương tiện truyền thông xã hội đang chiếm ưu thế, tiếp thị qua Influencer Marketing đã trở thành một công cụ quan trọng giúp các thương hiệu tiếp cận đến đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.

Không chỉ trong lĩnh vực thời trang, ẩm thực, làm đẹp hay công nghệ, những người có ảnh hưởng hiện nay đã có thể xây dựng hoặc phá vỡ danh tiếng của một thương hiệu chỉ với một bài đăng. Tuy nhiên, để nắm vững vị trí dẫn đầu, các thương hiệu không chỉ cần liên kết với những người có ảnh hưởng mà còn phải mở rộng khả năng phát hiện những xu hướng mới nhất. Dưới đây là danh sách 7 xu hướng Influencer Marketing đáng chú ý trong nửa cuối năm 2023.

#1. Thời đại của Nano và Micro Influencers

Trend lớn nhất trong Influencer Marketing là nhu cầu về tính xác thực. Để đáp ứng, các thương hiệu sẽ tập trung vào hợp tác với những người có ảnh hưởng Nano & Micro.

Phân tích chi tiết về tương lai của Influencer Marketing: Các xu hướng nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023

Điều này đồng nghĩa với việc những người có tầm ảnh hưởng đã xây dựng được một đám đông người theo dõi dựa trên tính cách và quan điểm độc đáo của mình, và điều này đang trở nên ngày càng quan trọng. Các thương hiệu đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng, những người có khả năng tạo ra nội dung tự nhiên và chân thực, đồng thời không ngại diễn đạt quan điểm cá nhân. Họ đã nhận ra giá trị của việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng Nano & Micro, bởi vì khi hợp tác với họ, thương hiệu có thể tiết kiệm chi phí. Đồng thời, sự hợp tác này cũng giúp thương hiệu tăng cường nhận thức và tăng doanh số bán hàng.

#2. Đa dạng hóa nền tảng

Người tiêu dùng hiện nay không chỉ tương tác với các thương hiệu thông qua một nền tảng duy nhất, và đó là lý do tại sao bạn cần phải xây dựng chiến lược tiếp thị đa nền tảng. Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ có cơ hội tối đa hóa tương tác, mở rộng phạm vi tiếp cận.

Năm 2023 sẽ chứng kiến sự hợp tác giữa nhiều thương hiệu và những người có tác động lớn, những người có khả năng tạo ra nội dung được tối ưu hoá cho các kênh truyền thông khác nhau, bao gồm email marketing và quảng cáo trên mạng xã hội.

Mặc dù Instagram từ lâu đã là nền tảng tiếp thị dựa trên người ảnh hưởng, nhưng với sự phát triển của ngành, cần tăng cường sử dụng các nền tảng phổ biến khác như Youtube, Facebook, TikTok...

#3. Video là tương lai của nội dung

Với sự ưu tiên và phát triển tính năng mới trên các mạng xã hội, năm 2023 dự kiến sẽ chứng kiến sự thống trị của nội dung video. Để thu hút sự chú ý của khán giả, nội dung video cần được làm mới, hấp dẫn và tương tác cao. Bên cạnh việc giải trí, nó cũng cần cung cấp thông tin một cách thú vị để người xem quan tâm.

Phân tích chi tiết về tương lai của Influencer Marketing: Các xu hướng nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023

Cùng với dự báo về sự gia tăng người dùng trên TikTok, các nhà tiếp thị nên khéo léo khai thác cơ hội tiếp cận với đối tượng trẻ, đặc biệt là qua những video ngắn. Ngoài các video thương hiệu chất lượng cao, năm 2023 sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nội dung video do người dùng tạo ra.

#4. Chuyển từ các số liệu “phù phiếm” sang KPI chất lượng

Trái ngược với suy nghĩ của các nhà tiếp thị, sự thành công trong kinh doanh không phụ thuộc vào số người theo dõi và người hâm mộ trên mạng xã hội.

Vào năm 2023, ưu tiên sẽ được đặt vào chất lượng và sự liên quan của nội dung, cùng với giá trị thương hiệu của những người có ảnh hưởng. Các thương hiệu có thể sẽ tìm kiếm Influencer Marketing với một cộng đồng mạnh mẽ và kiến thức sâu về ngành của họ để tạo ra nội dung có sức ảnh hưởng. Hơn nữa, ROI và tác động thương hiệu có thể trở thành KPI quan trọng để đo lường hiệu suất của chiến dịch của những người có ảnh hưởng.

#5. Sức mạnh của UGC

Nội dung do người dùng tạo có thể được mở rộng trong năm 2023, khi các thương hiệu ưu tiên sử dụng UGC để tạo ra các chứng cứ xã hội và tăng cường sự chuyển đổi. UGC sẽ đem lại những kết quả tích cực nếu nó được xác thực, liên quan và đáng tin cậy.

Phân tích chi tiết về tương lai của Influencer Marketing: Các xu hướng nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023

Ngoài ra, các thương hiệu có thể tận dụng việc sử dụng lại nội dung người dùng tạo (UGC) như một phần trong chiến lược truyền thông xã hội của họ. Việc tái sử dụng nội dung này sẽ mang lại cơ hội mở rộng quy mô và phạm vi tiếp cận cho bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng UGC trong quảng cáo ngoại tuyến, trên trang web thương hiệu hoặc trong chiến dịch email.

#6. Chuyển sang hợp tác lâu dài với người có ảnh hưởng

Sự hợp tác liên tục của những người sáng tạo có thể hấp dẫn đến năm 2023 và các thương hiệu có thể cố gắng để duy trì cộng tác lâu dài với các KOL trong thời gian dài hơn. Hợp tác lâu dài với những cá nhân có ảnh hưởng có thể giúp các thương hiệu tạo ra nội dung đáng tin cậy và có tác động thương hiệu cao hơn. Khi những người sáng tạo tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ từ đối tác, họ sẽ hiểu rõ hơn về thương hiệu. Do đó, những cá nhân có ảnh hưởng có thể trở thành đại sứ thương hiệu thực sự và giúp các công ty có thông tin chi tiết phù hợp để phát triển sản phẩm mới hoặc truyền thông tiếp thị.

Phân tích chi tiết về tương lai của Influencer Marketing: Các xu hướng nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023

Xây dựng và duy trì mối quan hệ đối tác lâu dài với những cá nhân có ảnh hưởng đã không còn là một xu hướng mới, và dự kiến sẽ tiếp tục tồn tại trong tương lai. Thay vì chỉ thực hiện các dự án một lần, các thương hiệu và người sáng tạo nội dung sẽ cùng nhau hợp tác một cách chặt chẽ và liên tục để tạo ra nội dung được tài trợ và không được tài trợ, từ đó giúp tăng tính chân thật cho mối quan hệ đối tác thương hiệu.

Thiết lập này cũng mang lại lợi ích cho người sáng tạo bởi vì nó cho phép họ khám phá thêm về các thương hiệu mà họ đang hợp tác

#7. Người ảnh hưởng có toàn quyền kiểm soát sáng tạo

. Điều này giúp họ trở nên quen thuộc hơn với công ty, thương hiệu và thông điệp của công ty.

Một xu hướng mới mà chúng ta đang kỳ vọng trong năm nay là sử dụng tài năng của những người có ảnh hưởng, như những người kể chuyện, bằng cách trao cho họ quyền tự do sáng tạo.

Với kiến thức chuyên môn và hiểu biết về các mạng xã hội và khán giả, những người có ảnh hưởng chuyên nghiệp có thể đóng vai trò như giám đốc sáng tạo và nhà sản xuất. Một số công ty thậm chí đã chính thức tuyển dụng những người có ảnh hưởng hàng đầu như thành viên trong đội lãnh đạo tiếp thị của họ, tương tự như Kate Moss đã trở thành giám đốc sáng tạo của Diet Coke.

Phân tích chi tiết về tương lai của Influencer Marketing: Các xu hướng nổi bật trong giai đoạn cuối năm 2023

Ngoài việc mang lại lợi ích cho nhóm người có ảnh hưởng, hành động này cũng có thể hỗ trợ các thương hiệu bằng cách cho phép họ tiếp cận các nội dung xác thực hơn, từ đó thúc đẩy mức độ tương tác, thay vì chỉ đơn thuần là quảng cáo.

Tóm tắt

Để phát triển các chiến dịch thành công và đem lại kết quả ấn tượng cho các thương hiệu trong nửa cuối năm 2023, việc hiểu rõ xu hướng xã hội và điều chỉnh chiến lược tiếp thị là rất quan trọng. Thị trường được ước tính đạt khoảng 21,1 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước.

Thanh Thanh – MarketingAI