Phạm Tuấn Hải: Tiền vệ trẻ được kỳ vọng tỏa sáng với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

Phạm Tuấn Hải: Tiền vệ trẻ được kỳ vọng tỏa sáng với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

Phạm Tuấn Hải: Tiền đạo GenZ sáng giá của ĐT Việt Nam, đang là tâm điểm kỳ vọng của AFC cho Asian Cup 2023 Với thành tích nổi bật trong một năm gần đây, anh đã vươn lên trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội tuyển Việt Nam

Tuấn Hải được AFC kỳ vọng

"Phạm Tuấn Hải đã nổi lên và trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đội tuyển Việt Nam. Anh tiền đạo này cũng là nguồn động lực mới cho hàng công tài năng của HLV Philippe Troussier.

Phạm Tuấn Hải có thể tỏa sáng tại Asian Cup 2023 sắp tới, khi anh đang thể hiện phong độ cao trong màu áo CLB Hà Nội. Ngoài ra, anh cũng đã cho thấy tài năng ấn tượng ở vòng bảng AFC Champions League 2023 - 2024 vừa qua", AFC nhấn mạnh.

Phạm Tuấn Hải: Tiền vệ trẻ được kỳ vọng tỏa sáng với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

Phạm Tuấn Hải được kỳ vọng ở Asian Cup 2023 (Ảnh: TX)

Phạm Tuấn Hải, tiền đạo của CLB Hà Nội FC, hiện là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Việt Nam được trang chủ của LĐBĐ châu Á - AFC nhắc đến và đặt kỳ vọng ở các trận đấu sắp tới tại bảng D của Asian Cup 2023. Anh đã thể hiện năng lực ở các giải đấu gần đây, bao gồm vòng bảng AFC Champions League 2023-2024.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam lọt đến tứ kết. Tuy nhiên đến năm 2023, dàn cầu thủ đội tuyển chỉ còn duy nhất 5 cầu thủ lọt vào đội dưới thời HLV Troussier. Dù vậy, "tre già măng mọc", những làn gió mới như Tuấn Hải, Đình Bắc và Văn Tùng đều có thể toả sáng.

Chỉ mất một năm để giành tất cả các danh hiệu và trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam

Phạm Tuấn Hải bắt đầu mùa giải V.League năm 2020 cùng CLB Hà Tĩnh. Tiền đạo sinh năm 1998 đã thi đấu tổng cộng 20 trận, ghi được 3 bàn và giúp CLB đứng thứ ba. Sự nỗ lực của anh đã giúp Tuấn Hải được lựa chọn khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam lần đầu tiên trong trận đấu gặp Oman thuộc vòng loại World Cup 2022. Điều này đánh dấu bước tiến quan trọng giúp Tuấn Hải trở thành trụ cột của Đội tuyển Quốc gia.

Trong mùa giải 2022, Tuấn Hải đã chuyển sang CLB Hà Nội, anh đã có 13 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong một mùa giải ấn tượng, trở thành tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất và cùng đội đạt cú ăn ba trong V.League, Cup Quốc gia và Siêu Cup Quốc gia. Trong cùng năm 2022, tiền đạo trẻ quê Hà Nam đã thi đấu bốn trận cho đội tuyển quốc gia trong vòng loại World Cup và ghi bàn đầu tiên trong trận gặp Afghanistan.

Phạm Tuấn Hải: Tiền vệ trẻ được kỳ vọng tỏa sáng với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

Tuấn Hải tỏa sáng tại CLB Hà Nội (Ảnh: TX)

Đến năm 2023, khi HLV Troussier tiếp quản, Tuấn Hải dường như bắt kịp nhanh và dần trở thành một quân bài không thể thiếu. Anh ghi bàn vào lưới Syria và Palestine trong các trận đấu thuộc FIFA Days, đá chính cả hai trận trước Philippines và Iraq ở vòng sơ loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Gần đây, Phạm Tuấn Hải đã trở thành cái tên nổi bật nhất trong khi thi đấu ấn tượng tại AFC Champions League cùng CLB Hà Nội. Sau vòng bảng, Tuấn Hải đã chứng minh giá trị của mình với bốn bàn thắng và một đường kiến tạo, trong đó có một bàn thắng quyết định, giúp Hà Nội đánh bại đương kim vô địch Urawa Red Diamonds và tiến vào vòng tiếp theo của giải. Tất cả những thành tích đó là cơ sở cho AFC tin tưởng rằng Tuấn Hải sẽ góp phần tạo nên thành công cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Giải thưởng WeChoice - sáng kiến thường niên của công ty cổ phần VCCorp nhằm vinh danh những cá nhân, câu chuyện đầy cảm hứng, sự kiện, sản phẩm và công trình có tác động tích cực đến cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp "Dám đam mê Dám rực rỡ".

Cổng đề cử WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm và vinh danh những người và câu chuyện xứng đáng trong WeChoice Awards 2023, thông qua cổng đề cử dành riêng cho bạn.

Truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2023.

Thời gian gửi đề cử: ngày 18/12/2023 - 23:59 ngày 07/01/2024.