Pha bàn phản lưới nhà của U23 Việt Nam gây sốc: Hãy xem ai là tác giả!

Pha bàn phản lưới nhà của U23 Việt Nam gây sốc: Hãy xem ai là tác giả!

Bàn phản lưới nhà của U23 Việt Nam gây tranh cãi khi không rõ tác giả là Hữu Nam hay Hồng Phúc Xem xét vấn đề này, bài viết đề cập đến sự bối rối và tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây ra sự nhầm lẫn này

Pha bàn phản lưới nhà của U23 Việt Nam gây sốc: Hãy xem ai là tác giả!

Tiền đạo của U23 Việt Nam, Hữu Nam. (Ảnh: Duy Đức)

Ban đầu, tiền đạo Nguyễn Hữu Nam đã khiến U23 Việt Nam bị gỡ hòa 1-1 trước U23 Singapore bằng pha đá phản lưới. Bài tường thuật trận đấu trên trang chủ AFC và VFF đều ghi nhận rằng Hữu Nam đã đánh đầu vào lưới nhà ở phút 58.

Sau đó, Hữu Nam có một pha ghi bàn xuất sắc ở phút 77 để nâng tỷ số lên 2-1. Tuy nhiên, U23 Việt Nam không thể duy trì chiến thắng khi Zikos ghi bàn cho U23 Singapore ở phút 85, mang lại tỷ số hòa 2-2.

Tuy nhiên, báo cáo từ giám sát trận đấu cho biết rằng pha đá phản lưới nhà này thực chất do Nguyễn Hồng Phúc thực hiện. Bài thông báo kết quả trên trang mạng xã hội của VFF cũng ghi rõ tên Nguyễn Hồng Phúc là tác giả của bàn phản lưới nhà. Khi xem lại tình huống trong video chậm, có vẻ như cú đánh đầu của Hữu Nam đã lướt qua người Hồng Phúc và bay vào lưới.

Trong trường hợp này, Hữu Nam tin rằng mình không chỉ ghi bàn mà còn đá phản lưới nhà, và anh cũng được hỏi về sự hiện diện đáng chú ý này trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Hữu Nam chia sẻ: "Đã lâu lắm rồi tôi mới có cơ hội thi đấu ở cấp độ đội tuyển. Đây là lần đầu tiên HLV Troussier cho tôi cơ hội vào sân trong hiệp hai. Tôi đã bị áp lực và tâm lý ảnh hưởng, sau khi mắc phải lỗi cá nhân dẫn đến bàn thắng gỡ hoà 1-1 của U23 Việt Nam. Tôi sẽ phải thay đổi rất nhiều để nâng cao khả năng kiểm soát những tình huống cố định. Về phần bàn thắng, tôi vui mừng khi ghi bàn để chuộc tội của mình".