P&G: Tăng giá vẫn là cốt lõi của chiến lược khi sản lượng phục hồi

P&G: Tăng giá vẫn là cốt lõi của chiến lược khi sản lượng phục hồi

Tập đoàn hàng tiêu dùng khổng lồ P&G đặt cược vào việc giá cả sản phẩm cao hơn sẽ cho phép công ty tiếp tục tăng giá khi doanh số bán hàng phục hồi Công ty khẳng định không có mối tương quan nào giữa tiền mặt và mức độ đầu tư

 P&G: Tăng giá vẫn là cốt lõi của chiến lược khi sản lượng phục hồi

Ông lớn hàng tiêu dùng P&G đã chỉ ra rằng họ sẽ tiếp tục tăng giá sản phẩm ngay cả khi doanh số bán hàng theo khối lượng đang phục hồi ở nhiều thị trường, thể hiện sự tự tin vào "sức mạnh vượt trội" của các thương hiệu.

Công ty sở hữu các thương hiệu như Head & Shoulders, Pampers và Ariel đã chứng kiến sự tăng trưởng trở lại về khối lượng tại nhiều thị trường trong quý gần đây nhất. Trong khi P&G kỳ vọng khối lượng mở rộng sẽ đóng góp cho sự tăng trưởng doanh thu trong các quý tới, giám đốc tài chính Andre Schulten đã chia sẻ với các nhà đầu tư hôm nay (18 tháng 10) rằng giá cả sẽ vẫn là một phần " cốt lõi" trong chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp.

Trong quý này, doanh thu của P&G đã tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 21,9 tỷ đô la (18,03 tỷ bảng Anh). Sự sụt giảm nhẹ về khối lượng đã được bù đắp bằng mức tăng giá 7% do doanh nghiệp thực hiện. Đến quý 2 và quý 3, khối lượng sẽ ở mức tích cực, đóng góp khoảng một đến hai phần trăm điểm tăng trưởng doanh thu, Schulten dự đoán.

Mặc dù ông kỳ vọng tổng khối lượng sẽ trở lại mức tích cực, P&G vẫn sẽ tăng giá để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hơn nữa.

“Giá cả đã là một thành phần cốt lõi trong sự tăng trưởng của chúng tôi trong 18 năm qua, vì vậy chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ tiếp tục”, ông nhận xét và nói thêm rằng ông kỳ vọng giá cả sẽ đóng góp mức tăng trưởng doanh thu ở mức một chữ số thấp trong vài quý tới.

Công ty đã chứng kiến sự gia tăng về khối lượng tại các khu vực địa lý như các thị trường cốt lõi ở Châu Âu, bất chấp mức tăng giá 7% mà công ty đã thực hiện trong quý. Công ty tuyên bố rằng đây là minh chứng cho “sự vượt trội” của các thương hiệu của mình.

Năm ngoái, công ty đã vạch ra chiến lược “liên kết chặt chẽ” giữa việc tăng giá với đổi mới.

“Trong hai năm qua, chúng tôi thậm chí còn tự tin hơn rằng chiến lược định giá đi kèm đổi mới nhằm thúc đẩy tính vượt trội và tạo ra giá trị cho người tiêu dùng của chúng tôi đang phát huy tác dụng”, Schulten khẳng định ngày hôm nay.

Chiến lược đổi mới của công ty cũng cho phép công ty tránh sự phụ thuộc vào khuyến mại, công ty tuyên bố.

"Chúng tôi không thấy nhu cầu đáng kể nào thúc đẩy khuyến mại về giá", ông nói.

Khi doanh nghiệp tham gia khuyến mại giá, mục đích là để dùng thử hoặc để thúc đẩy cái mà Schulten gọi là "chế độ": người tiêu dùng hình thành thói quen xoay quanh các sản phẩm, chẳng hạn như thêm sản phẩm chăm sóc tóc vào thói quen của họ. Cách sử dụng chương trình khuyến mại này có giá trị trong việc thúc đẩy mức tiêu thụ gia tăng cho công ty.

Tuy nhiên, Schulten tuyên bố rằng thông thường, sự đổi mới của P&G sẽ đủ để thúc đẩy sự ủng hộ trong cửa hàng, đồng thời nêu rõ rằng công ty cố gắng sử dụng "chính sản phẩm" để thu hút khách hàng thay vì sử dụng các chương trình khuyến mại về giá.

P&G: Tăng giá vẫn là một phần ‘ cốt lõi’ trong chiến lược khi sản lượng phục hồi

Schulten trước đây đã phác thảo cách tiếp cận “ROI 100%” của P&G đối với mức chi tiêu tiếp thị.

Trong quý này, công ty đã tăng chi tiêu tiếp thị, dẫn đến tăng chi phí bán hàng, chung và quản lý cho doanh nghiệp. Công ty không nêu rõ mức tăng chi tiêu tiếp thị là bao nhiêu.

Schulten khẳng định rõ ràng rằng việc duy trì mức chi tiêu tăng thêm này hay không sẽ không phụ thuộc vào biên lợi nhuận gộp mà doanh nghiệp tạo ra mà phụ thuộc vào kết quả mà doanh nghiệp nhìn thấy.

"Không có mối tương quan trực tiếp giữa tính khả dụng của các quỹ và mức độ đầu tư", ông tuyên bố. "Nếu chúng ta tiếp tục chứng kiến phản ứng mạnh mẽ đối với việc tăng chi tiêu tiếp thị mà chúng ta đã thực hiện trong quý 1. Tôi nghĩ rằng có một động lực mạnh mẽ để chúng ta tiếp tục mức đầu tư đó."