Pernod Ricard cam kết duy trì chi tiêu cho quảng cáo bất chấp doanh số mềm

Pernod Ricard cam kết duy trì chi tiêu cho quảng cáo bất chấp doanh số mềm

Pernod Ricard cam kết duy trì chi tiêu cho quảng cáo bất chấp doanh số mềm Công ty sẽ duy trì chi tiêu cho quảng cáo và khuyến mại ở mức 16% doanh thu thuần, khi họ tìm cách tối ưu hóa năng động ngân sách này thông qua các công cụ đo lường hiệu quả

 Pernod Ricard cam kết duy trì chi tiêu cho quảng cáo bất chấp doanh số mềm

Pernod Ricard cam kết duy trì tỷ lệ chi cho quảng cáo và khuyến mại dưới dạng tỷ lệ phần trăm doanh thu, ngay cả khi báo cáo "mở đầu chậm chạp" cho năm tài chính của mình.

Nhà sản xuất đồ uống, sản xuất các nhãn hiệu rượu mạnh bao gồm Jameson, Malibu và Absolut, đã chứng kiến doanh thu của mình giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 3,04 tỷ euro (2,64 tỷ bảng Anh) trong quý. Công ty cho rằng kết quả kinh doanh yếu kém này chủ yếu là do Mỹ và Trung Quốc, khi so sánh với mức cao của năm trước, nhu cầu của người tiêu dùng cũng yếu hơn.

Phát biểu trước các nhà đầu tư và nhà phân tích, giám đốc tài chính của công ty, bà Hélène de Tissot thừa nhận: “Môi trường vẫn còn nhiều thách thức.”

Tuy nhiên, bà cho biết Pernod Ricard vẫn “tự tin” về xu hướng của người tiêu dùng và sức mạnh của thị trường rượu mạnh. Cùng với sự tự tin này, công ty đã tuyên bố sẽ duy trì mức chi cho quảng cáo và khuyến mại hiện tại trong cả năm tài chính 2024.

Hiện doanh nghiệp đang chi khoảng 16% doanh thu thuần cho quảng cáo. Nếu doanh số giảm, số tiền tuyệt đối đầu tư cho tiếp thị sẽ giảm do cách tiếp cận theo tỷ lệ này; tuy nhiên, công ty cũng đã tái khẳng định cam kết "tối ưu hóa năng động" ngân sách này thông qua các chương trình kỹ thuật số.

Phát biểu với Our Website vào tháng trước, giám đốc tiếp thị Vương quốc Anh Leanne Bank cho biết máy học đã giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định đầu tư mà không cần suy đoán. Bà đã trích dẫn các công cụ học máy, D-Star và Matrix, để giúp cải thiện hiệu quả chi tiêu của công ty.

Vào thời điểm trước mùa lễ hội, Pernod Ricard đang tìm cách tăng chi tiêu tiếp thị so với những năm trước. Chi tiêu cho quảng cáo sẽ tăng tới một phần ba so với mùa lễ hội năm 2019.

Sự tập trung vào hiệu quả của công ty đã cho phép công ty tăng ROI cho khoản chi tiêu này. Banks cho biết điều này đã giải phóng được chi tiêu để tăng vốn thương hiệu trên toàn danh mục đầu tư của mình, thay vì các thương hiệu chủ lực Jameson và Absolut.

Pernod Ricard báo cáo doanh thu tại Anh trong quý đầu tiên (kết thúc vào tháng 9) là "ổn định" với kết quả thị phần "mạnh mẽ" cho các thương hiệu của mình trong ngành thương mại.

Hợp tác thương hiệu

Đầu tuần này, có thông báo rằng thương hiệu rượu vodka Absolut của Pernod Ricard đã hợp tác với Sprite của Coca-Cola để tung ra một sản phẩm đồ uống pha sẵn. Các lon đồ uống này sẽ được tung ra tại các thị trường bao gồm Anh và Đức vào đầu năm tới.

Phát biểu với các nhà đầu tư hôm nay, De Tissot cho biết việc kết hợp hai thương hiệu này là “rất thú vị”, vì sức mạnh của từng thương hiệu.

Ra mắt là một phần trong chiến lược lấy người tiêu dùng làm trung tâm của Pernod Ricard, cô nói, và đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm ở định dạng đồ uống pha sẵn này.

Sự hợp tác với Công ty Coca-Cola không phải là bước đột phá đầu tiên mà doanh nghiệp này thực hiện trong các mối quan hệ đối tác thương hiệu. Đầu năm nay, Absolut đã hợp tác với Heinz để tung ra một loại nước sốt mì ống cà chua vodka. Sự hợp tác này lọt vào danh sách rút gọn trong hạng mục Sáng tạo Thương hiệu tại Giải thưởng Our Website.