Outlook 2013 và 2016: Khám phá tính năng mới hấp dẫn hạn chế việc chặn liên kết email

Outlook 2013 và 2016: Khám phá tính năng mới hấp dẫn hạn chế việc chặn liên kết email

Outlook 2013 và 2016 của Microsoft sẽ tự động chặn liên kết email, theo xác nhận từ hãng Người dùng sẽ không thể mở siêu liên kết trong email khi sử dụng ứng dụng này

Microsoft cho biết khi nhấp vào siêu liên kết trong email Outlook, người dùng sẽ nhìn thấy một thông báo có nội dung "Đã xảy ra sự cố bất ngờ với URL này" hoặc "Microsoft Office đã xác định mối lo ngại bảo mật tiềm ẩn. Vị trí này có thể không an toàn".

Outlook 2013 và 2016: Khám phá tính năng mới hấp dẫn hạn chế việc chặn liên kết email

Theo Microsoft, điều này là kết quả của việc tăng cường bảo mật gần đây cho Office 2013 và Office 2016 bằng các gói KB5002427 và KB5002432 được phát hành vào ngày 11.7. Thay đổi bảo mật này làm cho các siêu liên kết chứa tên miền (FQDN) hoặc địa chỉ IP hiển thị thông báo như vậy. Microsoft cho biết rằng hoạt động này không phụ thuộc vào việc cập nhật Windows mà đến từ gói cập nhật bảo vệ có trong Outlook.

Để tiếp tục truy cập vào các tệp trên đường dẫn địa chỉ IP hoặc FQDN mà không bị gián đoạn, người dùng cần thêm các URL đó vào vùng Trang web đáng tin cậy theo hướng dẫn của Windows. Dưới đây là các bước thực hiện cụ thể:

- Truy cập vào Internet Properties bằng cách mở Control Panel từ menu Start và chọn "Internet Options" trong phần "Network and Internet". Hoặc bạn cũng có thể sử dụng phím tắt bằng cách giữ phím Windows, sau đó nhấn chữ S và nhập "Internet Properties", sau đó chọn kết quả đầu tiên trong hộp thoại tìm kiếm.

- Sau đó, nhấp vào tab Security và chọn mục Trusted Sites.

- Trong phần Thêm trang web này vào vùng, hãy thêm đường dẫn URL, UNC, FQDN mà người dùng muốn cho phép. Ví dụ, thêm file:// server.usa.corp.com.

- Cách giải quyết này cũng có thể áp dụng thông qua Group Policy. Để làm điều này, người dùng hãy điều hướng đến \\Windows Components\Internet Explorer\Internet Control Panel\Security Page\Site to Zone Assignment List trong trang Tìm kiếm Group Policy.

Người dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các lỗ hổng bảo mật trong địa chỉ cập nhật trên trang web của Microsoft.

Liên minh châu Âu (EU) đã khởi động cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào Microsoft.