OPPO Find X7 Ultra vượt trội hơn iPhone với hệ thống camera này

OPPO Find X7 Ultra vượt trội hơn iPhone với hệ thống camera này

OPPO Find X7 Ultra sẽ vượt mặt iPhone với camera chất lượng cao hơn nhờ việc sử dụng linh kiện hiện đại OPPO có thể làm nên kỳ tích khi đưa cảm biến 1 inch trở lại xu hướng smartphone hiện đại

Trong một động thái mới đây, OPPO đã đồng ý rằng dòng điện thoại Find X7 sắp ra mắt sẽ được trang bị cảm biến Sony LYT-900 - một cảm biến lớn 1 inch mới do Sony sản xuất. Dù chưa chính thức công bố, nhiều nguồn tin dự đoán cảm biến này sẽ xuất hiện trên chiếc Find X7 Ultra, thay vì phiên bản Pro. Với cảm biến 1 inch, Find X7 Ultra sẽ có camera "xịn" hơn nhiều so với iPhone 15 Pro Max và cả Galaxy S23 Ultra.

OPPO Find X7 Ultra vượt trội hơn iPhone với hệ thống camera này

Bài đăng của OPPO trên mạng xã hội Weibo hé lộ cảm biến camera 1 inch mới của Sony

Cảm biến Sony LYT-900 hiện chưa ra mắt chính thức. Tuy nhiên, theo tin đồn, cảm biến này có kích thước đường chéo 16,384 mm, độ phân giải 50MP và kích thước điểm ảnh 1,6 μm. Thông số kỹ thuật gần giống với cảm biến IMX989 trên nhiều smartphone. Chờ đợi để biết sự khác biệt thực sự giữa hai cảm biến.

Theo Digital Chat Station trên Weibo, cảm biến LYT-900 được sản xuất trên quy trình 22nm (thay vì 40nm của IMX989), giảm lượng điện năng tiêu thụ. Cảm biến này cũng có công nghệ Tăng cường Chuyển đổi Kép (Dual Conversion Gain), tự động điều chỉnh độ nhạy sáng dựa trên ánh sáng xung quanh, mang lại bức ảnh rõ nét với màu sắc chân thực hơn.

OPPO Find X7 Ultra vượt trội hơn iPhone với hệ thống camera này

Ảnh render của OPPO Find X7 đã bị rò rỉ trong thời gian gần đây

Các thông tin mà OPPO đã tiết lộ về LYT-900 đa phần đều là các chi tiết quảng cáo cho dòng flagship mới Find X7 series, bao gồm khả năng xử lý hình ảnh tiên tiến, tăng cường độ sáng và độ nét của ảnh, dải ISO mở rộng hơn, cùng với cam kết mang đến "trải nghiệm nhiếp ảnh chưa từng có" trên điện thoại thông minh.

Dự kiến OPPO Find X7 series sẽ chính thức ra mắt vào tháng 1 năm sau tại thị trường Trung Quốc.

realme đã công bố smartphone mới giá 4 triệu đồng với vi xử lý Snapdragon 685, camera 108MP và tính năng "Dynamic Island" giống như iPhone.