Ông Nguyễn Mạnh Hùng gây sốt khi đối đầu với đối thủ, VĐV của ông thể hiện nỗ lực đáng ngưỡng mộ

Ông Nguyễn Mạnh Hùng gây sốt khi đối đầu với đối thủ, VĐV của ông thể hiện nỗ lực đáng ngưỡng mộ

Nguyễn Mạnh Hùng, TTK Liên đoàn điền kinh Việt Nam, khẳng định các VĐV đã cống hiến hết mình Dù đấu trường Asiad cạnh tranh khốc liệt, Việt Nam vẫn quyết tâm giành huy chương cao nhất

Ông Nguyễn Mạnh Hùng gây sốt khi đối đầu với đối thủ, VĐV của ông thể hiện nỗ lực đáng ngưỡng mộ

Ông đánh giá thế nào về kết quả của đội tuyển điền kinh trong thời điểm hiện tại, khi họ vẫn chưa giành được bất kỳ huy chương nào? Đặc biệt là với những VĐV chủ chốt như Nguyễn Thị Oanh, Bùi Thị Thu Thảo và Nguyễn Thị Huyền?

- Thực tế là trước khi bước vào Asiad 19, chúng tôi đã nhận thức rằng mọi thử thách sẽ rất khó khăn. Sân chơi Asian Games thậm chí còn khắc nghiệt hơn giải Vô địch châu Á, vì tất cả các quốc gia đều tập trung nỗ lực tại đây. Hai môn thi của Oanh đều rất khó khăn, và chúng tôi đã không hy vọng vượt qua đội huy chương, vì bên cạnh Nhật Bản, Trung Quốc, Sri Lanka và Ấn Độ đều rất mạnh, còn Bahrain thì chúng tôi chẳng kém cạnh gì. Bahrain có nhiều VĐV nhập tịch với vị trí trên thế giới nên họ gần như hoàn toàn vượt trội.

Các VĐV đều có thông số chuyên môn kém hơn so với thành tích trước đó, nguyên nhân là gì theo ông?

- Với cự ly 400m vượt rào, Nguyễn Thị Huyền gặp khó khăn tranh chấp huy chương vì có nhiều đối thủ mạnh. Hơn nữa, Huyền còn tham gia nội dung 4x400m đồng đội nên không thể đạt được hết sức. Thu Thảo cũng bị chấn thương, gây ảnh hưởng đến phong độ. Đối với Oanh, tôi cho rằng nếu có người theo dõi trực tiếp, họ sẽ thấy VĐV đã cố gắng hết sức. Trong nội dung cự ly 1.500m, đội VĐV mạnh không thể giành lợi thế từ đầu, khi VĐV của chúng tôi tăng tốc, ngay lập tức bị kèm lại và tụt xuống. Họ sử dụng chỏ rất thông minh, khiến VĐV của chúng tôi bị đẩy ra ngoài và khó có thể lên lại. Phần trình độ của họ cao hơn, cho phép họ điều phối nhịp độ và làm việc cùng nhau một cách hợp tác.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng gây sốt khi đối đầu với đối thủ, VĐV của ông thể hiện nỗ lực đáng ngưỡng mộ

Bahrain đạt thành tích ấn tượng tại Asiad 19 nhờ sự xuất sắc của các VĐV nhập tịch từ châu Phi (ảnh Lượng Bùi).

Trong năm vừa qua, đội thi đấu của chúng ta đã thi đấu một loạt giải đấu. Liệu điều này có ảnh hưởng đến phong độ của các VĐV hay không, thưa ông?

- Tôi cho rằng thi đấu và tập luyện là như nhau, không có gì không tốt. Với việc Nguyễn Thị Oanh đạt giải châu Á và vô địch thế giới, chúng tôi đã đăng ký để tham gia giải thế giới từ tháng 3. Thành tích của Oanh đã rất tốt, nếu không tham gia thi đấu thế giới thì không thể chấp nhận được. Tôi cũng muốn thông báo thêm là Oanh đang mắc phải viêm xoang rất nặng, cần được điều trị để có thể tập trung cải thiện thành tích. Thành tích gần đây của Oanh là sản phẩm của sự nỗ lực đáng khích lệ. Từ đầu, chúng tôi đã xác định Oanh chỉ có thể đứng trong tốp 5. VĐV đã cố gắng hết khả năng và điều này xứng đáng được ngợi khen.

Ông có thể cho biết quá trình chuẩn bị cho Asiad 19 của chúng ta như thế nào không?

Kế hoạch cho Asiad 19 đã được chuẩn bị sớm để đánh dấu mục tiêu quan trọng. Trước thềm Asiad, đội trọng điểm đã được tập huấn trong 38 ngày tại Thượng Hải. Một số vấn đề trong giải đấu đã được giải quyết sau một thời gian tập trung. Điều kiện tập luyện và chế độ ăn uống của các VĐV đều được đảm bảo tốt.

Vậy sau này, cơ hội tranh huy chương của chúng ta sẽ như thế nào thưa ông?

Cơ bản thì khá khó khăn do các đối thủ xảy ra quá mạnh mẽ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng có kết quả tốt trong mục tiêu nhảy 3 bước của Hường và giúp đỡ đội thi chạy đường vòng 4x400m.

Xin cảm ơn ông!