Ông lớn bán lẻ Asda bổ nhiệm giám đốc tiếp thị mới từ Aldi

Ông lớn bán lẻ Asda bổ nhiệm giám đốc tiếp thị mới từ Aldi

Ông lớn bán lẻ Asda bổ nhiệm giám đốc tiếp thị mới, cựu chiến binh từ Aldi với tham vọng thay đổi vị thế

Ông lớn bán lẻ Asda bổ nhiệm giám đốc tiếp thị mới từ Aldi

Asda đã bổ nhiệm giám đốc tiếp thị trước đây của Aldi, Adam Zavalis, làm phó chủ tịch tiếp thị, mô tả ông là một “người đảm nhiệm vị trí then chốt mang tính chiến lược”.

Zavalis đã gắn bó tám năm tại công ty bán lẻ này trong hai giai đoạn và đóng vai trò chủ chốt trong việc xây dựng và phát triển các sáng kiến bao gồm chiến dịch ‘Like Brands’ của Aldi, việc tài trợ cho Đội tuyển Vương quốc Anh và chiến dịch Giáng sinh dài kỳ Kevin the Carrot. Dưới sự lãnh đạo của ông, Aldi cũng đã đăng quang Thương hiệu của năm tại Giải thưởng Our Website năm 2022.

Tại Asda, ông được giao nhiệm vụ lãnh đạo nhóm tiếp thị của Asda và các đối tác đại lý trong việc xây dựng các chiến dịch, nhằm làm nổi bật các sản phẩm và giá cả của thương hiệu.

Zavalis sẽ gia nhập Asda vào tháng 11 và báo cáo với giám đốc khách hàng David Hills, người mà trước đây ông đã từng làm việc cùng tại Aldi. Hills là thành viên mới của nhóm Asda, gia nhập vào tháng 9 để thay thế giám đốc khách hàng trước đó là Meghan Farren, người đã rời vị trí này sau chưa đầy một năm để trở lại KFC với tư cách là giám đốc điều hành của Vương quốc Anh. Giám đốc khách hàng tạm quyền Sam Dickson đã đảm nhiệm vị trí này trong thời gian tạm thời.

Vào thời điểm bổ nhiệm Hills, động thái này được coi là một chiến lược phòng thủ của Asda nhằm chống lại Aldi, công ty vừa mới thay thế Morrisons trở thành chuỗi siêu thị lớn thứ tư của nước này.

Hills chia sẻ: “Adam là một nhân sự chủ chốt cho bộ phận khách hàng và sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm bán lẻ và tạp hóa từ thời gian làm việc tại Aldi và Boots.

Bản năng sáng tạo và thành tích trong việc cung cấp các chiến dịch sáng tạo dẫn đầu ngành của ông sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho Asda khi chúng tôi tiến bước trên hành trình cung cấp các sản phẩm chất lượng vượt trội với giá cả đáng kinh ngạc cho khách hàng Vương quốc Anh.

Zavalis đã dành gần hai năm tại Boots với tư cách là giám đốc truyền thông tiếp thị và thương hiệu, trong thời gian đó, ông dẫn đầu việc ra mắt một công ty sáng tạo nội bộ và tăng cường tập trung vào cá nhân hóa hàng loạt.

Zavalis rời Aldi vào tháng 5. Sự ra đi của ông diễn ra sau sự ra đi của giám đốc đồng tiếp thị Sean McGinty vào tháng 12 năm ngoái, người đã rời đi để đảm nhận vị trí giám đốc tiếp thị hàng đầu tại Dunelm.

Zavalis mô tả Asda là một "thương hiệu được yêu thích", "góp phần tạo nên bản sắc của nhiều cộng đồng trên khắp Vương quốc Anh".

“Đây là một doanh nghiệp có bề dày lịch sử với tư cách là người bảo vệ người tiêu dùng và tương lai tươi sáng, tôi rất vui khi được trở thành một phần của công ty,” ông nói thêm.

Tin tức về việc bổ nhiệm Zavalis được đưa ra khi Lidl vượt qua Asda để trở thành siêu thị lớn thứ ba tại London, theo dữ liệu của Kantar. Nhà bán lẻ giá rẻ này đã đạt thị phần 9,1% nhờ khoản đầu tư 500 triệu bảng Anh vào việc xây dựng thương hiệu tại thủ đô sau khi khai trương 9 cửa hàng mới vào năm 2022. Ngoài sự tăng trưởng tại London, Lidl cũng được vinh danh là siêu thị phát triển nhanh nhất tại Anh nói chung.

Asda đã và đang đầu tư đáng kể vào năng lực truyền thông bán lẻ của mình và tập trung vào giá cả khi họ tìm cách chống lại sự gia tăng cạnh tranh từ cả các đối thủ siêu thị truyền thống và kỹ thuật số.