Ông lão 83 tuổi mất 20000 USD vì lừa đảo trực tuyến, công ty an ninh mạng từ chối trách nhiệm

Ông lão 83 tuổi mất 20000 USD vì lừa đảo trực tuyến, công ty an ninh mạng từ chối trách nhiệm

Ông lão 83 tuổi mua gói an ninh mạng và bị lừa 20000 USD Công ty an ninh mạng phủ nhận có thông tin Gia đình cố ngăn nhưng ông lão ngây thơ đưa tiền cho kẻ lừa đảo

Ông lão 83 tuổi mất 20000 USD vì lừa đảo trực tuyến, công ty an ninh mạng từ chối trách nhiệm

Một gia đình sống ở miền Nam California, trong nước Mỹ, đang cảnh báo các cá nhân khác sau khi người cha già của họ đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo trị giá 20.000 USD.

Con gái của nạn nhân đã chia sẻ: "Điều này thật đáng thương đối với tôi, bởi vì tôi biết trên thế giới có rất nhiều kẻ lừa đảo đang đã và đang tiếp tục lừa dối các người khác".

Con gái nạn nhân không mong muốn thông tin gia đình bị tiết lộ công khai.

Cô ấy cho biết rằng trước đó, cha cô, một người đàn ông 83 tuổi, đã mua một gói bảo mật trực tuyến từ InstaFix US với giá 900 USD.

Sau 6 tháng, ông lão nhận được một cuộc gọi từ một người tự xưng là đại diện của InstaFix US, thông báo rằng công ty đang đối mặt với nguy cơ phá sản và ông sẽ được hoàn lại số tiền đã thanh toán.

"Bố tôi chỉ nghĩ là sẽ nhận lại 900 USD. Ông ấy không hoài nghi gì về việc một công ty sắp phá sản lại đền bù cho ông", cô con gái nói.

Cô cho biết cha cô đã đưa cho kẻ lừa đảo quyền truy cập vào máy tính của ông thông qua mật khẩu và vào tài khoản của ông ở Ngân hàng Bank of America.

Một chuyên gia về an ninh mạng giải thích rằng, nạn nhân đã rõ ràng cho phép những kẻ lừa đảo kiểm soát máy tính của mình thông qua tính năng truy cập từ xa.

Giáo sư Clifford Neuman, người đứng đầu Trung tâm An ninh Hệ thống Máy tính USC, cho biết: "Phương pháp thông thường mà các tội phạm thường sử dụng là yêu cầu quyền truy cập từ xa vào máy tính của bạn để có thể truy cập vào nó. Họ có thể xem màn hình và thực hiện các thay đổi trên hệ thống của bạn. Điều này chỉ diễn ra khi bạn, dưới tư cách là người dùng, cho phép quyền truy cập đó".

Ban đầu, có một số tiền chuyển thử là 200 USD. Tuy nhiên, kẻ lừa đảo tuyên bố đã vô tình chuyển 20.000 USD cho ông lão.

Ông lão đồng ý trả lại số tiền đó.

Cô con gái nói: "Thực chất, những gì họ đã làm là chuyển khoản từ tài khoản séc của cha tôi sang tài khoản tiết kiệm của cha tôi. Cha tôi không nhận ra rằng số tiền đó đến từ ngân hàng của ông vì thiếu nhận thức."

Những kẻ trộm đã thuyết phục nạn nhân đến hai ngân hàng khác nhau để rút tiền mặt. Và chỉ trong vài phút sau đó, một người đàn ông đã xuất hiện trước cửa nhà để đón tiền.

Hồi tưởng toàn bộ sự việc, vợ nạn nhân đã cố gắng ngăn chặn chồng và chụp hình nghi phạm bằng điện thoại di động.

"Anh ta không lắng nghe tôi và vui vẻ trao số tiền đó, tiếc là không biết đó là tiền của mình", cô con gái nói.

Eyewitness News đã liên hệ với Instafix US và nhận được email phản hồi với nội dung sau:

Chúng tôi là một công ty hợp pháp, chuyên cung cấp giải pháp cho các vấn đề liên quan đến mạng máy tính. Chúng tôi chỉ chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng. Khách hàng không cần chuyển tiền qua bất kỳ hình thức nào khác và chúng tôi không có thông tin về hành vi lừa đảo khách hàng này đã trải qua.