One Punch Man: Vì sao Boros không được coi là mối đe dọa cấp Thần, giải thích

One Punch Man: Vì sao Boros không được coi là mối đe dọa cấp Thần, giải thích

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu vì sao Boros không được xem là một mối đe dọa cấp Thần trong series One Punch Man.

Boros và lý do anh không được coi là mối đe dọa cấp Thần trong series One Punch Man

Boros đến Trái Đất cùng với đội quân của mình để chinh phục nó và trong khi các thành viên hạng S của Hiệp Hội Siêu Anh Hùng đủ sức giữ họ lại trong một thời gian, lại là Saitama đã kết thúc cuộc xung đột bằng cách đánh bại ông chủ của họ trong một trận chiến đáng nhớ.

Tuy nhiên, khi xem xét việc Boros đã chinh phục cả thiên hà và đủ mạnh để phá hủy Trái Đất, thì việc anh chỉ được coi là một mối đe dọa cấp Rồng khiến nhiều fan của One Punch Man băn khoăn.

Câu chuyện không bao giờ đề cập đến điểm này nhưng có thể được lý giải rằng chỉ có Saitama mới chứng kiến toàn bộ sức mạnh của Boros.

Mối đe dọa cấp Rồng được hiểu là các thực thể có khả năng phá hủy thành phố, mà đội quân của Boros chắc chắn có thể làm được, nhưng ông không thể thể hiện sức mạnh công khai đủ để xứng đáng với một mối đe dọa cấp Thần, chính vì vậy anh không được xếp hạng đó, dù anh xứng đáng.

Hơn nữa, trong trận chiến với Saitama, anh nhắc đến một cuộc tấn công, Đại Bác Tiêu Hủy Hành Tinh, có thể phá hủy hành tinh, theo ông.

Nếu Boros không nói dối, và câu chuyện không cung cấp lý do nào để cho rằng anh nói dối, thì điều đó có nghĩa là anh đủ điều kiện để trở thành một mối đe dọa cấp Thần, nhưng những người có thẩm quyền xếp hạng đó không chứng kiến sức mạnh của anh.

Boros và bản chất của nhân vật phản diện trong series

Boros đấu với Saitama trong anime (Hình ảnh qua Madhouse). - Boros và bản chất của nhân vật phản diện trong series

Boros đấu với Saitama trong anime (Hình ảnh qua Madhouse). - Boros và bản chất của nhân vật phản diện trong series

Nhân vật phản diện trong One Punch Man có lẽ là một trong những yếu tố động lực nhất trong series vì họ phải đối mặt với một nhân vật chính có thể đánh bại mọi người chỉ với một cú đấm.

Đó là một sự đảo lộn vui nhộn và giải trí của bản chất anh hùng-ác nhân kinh điển và cũng dẫn đến nhiều tình huống hài hước, mà thậm chí trận chiến giữa BorosSaitama cũng thể hiện.

Hơn nữa, một số nhân vật phản diện có thể có nhiều phong cách khác nhau, với những nhân vật như Boros, Vua Biển Sâu và Garou rất khác nhau. Điều đó tạo ra sự đa dạng cho series và khiến các trận chiến trở nên thú vị hơn để xem hoặc đọc cho khán giả.

Nhận xét cuối cùng

Lý do Boros không được coi là mối đe dọa cấp Thần trong series One Punch Man chủ yếu là do Hiệp Hội Siêu Anh Hùng không thấy được toàn bộ sức mạnh của anh. Chỉ có Saitama mới nhìn thấy anh ở mức mạnh nhất và điều đó có thể chứng minh rằng kẻ chinh phục ngoài hành tinh đó xứng đáng với hạng mục đó.