Olympic Việt Nam đối đầu khó khăn nhưng vẫn gặt hái thành công vang dội tại ASIAD 19

Olympic Việt Nam đối đầu khó khăn nhưng vẫn gặt hái thành công vang dội tại ASIAD 19

Olympic Việt Nam đang đối mặt với khó khăn trong việc tiến xa tại ASIAD 19 dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn Dù còn hy vọng, nhưng đội bóng Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức để tiếp tục tiến vào vòng sau

Sau 2 trận đấu đầu tiên ở môn bóng đá nam ASIAD 19, Olympic Việt Nam tạm đứng thứ ba trong bảng B. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ đã có được 3 điểm sau khi đánh bại Olympic Mông Cổ với tỷ số 4-2 và thua Olympic Ả Rập Xê Út với tỷ số 0-4. Dù còn cơ hội để tiến vào vòng 1/8, nhưng Olympic Việt Nam đối mặt với một thử thách lớn.

Theo quy định của giải đấu môn bóng đá nam ASIAD 19, các đội đứng đầu, đứng nhì và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ có suất vào vòng 1/8. Trong bảng B, Olympic Iran đã chắc chắn giành quyền đi tiếp, bất kể xếp hạng đầu bảng, nhì bảng hay thứ ba.

Olympic Việt Nam đối đầu khó khăn nhưng vẫn gặt hái thành công vang dội tại ASIAD 19

Olympic Việt Nam đã trải qua một cuộc trận đấu khó khăn khi gặp Olympic Iran và sa thải từ cuộc chơi. (Ảnh: Hoàng Anh)

Ở trận đấu cuối cùng, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Ả Rập Xê Út. Đội đối thủ này đã có trận hòa với Olympic Iran ở lượt đấu đầu tiên. Không có sự chênh lệch rõ ràng về trình độ giữa các đội bóng Tây Á thuộc bảng B.

Để đảm bảo mình có cơ hội tiến xa, đội tuyển Olympic Việt Nam cần giành được 3 điểm trong trận đấu cuối cùng. Nếu làm được điều này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đứng đầu bảng (nếu Olympic Iran không thắng Olympic Mông Cổ) hoặc đứng thứ hai, khiến Olympic Ả Rập Xê Út phải xuống vị trí thứ ba.

Nếu hòa với Olympic Ả Rập Xê Út, Olympic Việt Nam sẽ xếp thứ ba trong bảng B. Khi so sánh với các đội trong các bảng khác, đội tuyển HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bị trừ đi chiến thắng 4-2 trước Olympic Mông Cổ (mà nghĩa là sẽ ở vị trí cuối cùng ở bảng dù trong bất kỳ trường hợp nào).

Olympic Việt Nam đã được tính điểm phụ là -4 trong cuộc chạm trán tại Olympic. Hiện tại, đội tuyển do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt sẽ phải chờ kết quả của các trận đấu còn lại trong bảng để xác định xem liệu họ có thể tiến vào vòng tiếp theo hay không. Để có được điều đó, Olympic Việt Nam cần như ít nhất là một đội xếp thứ ba từ một bảng thi đấu khác.

Tuy nhiên, tình hình của bảng D, mà trong đó có đến 3 đội đấu, hiện vẫn chưa rõ ràng do mới có Olympic Nhật Bản và Olympic Qatar đã thi đấu với nhau một trận, trong khi đội Olympic Palestine vẫn chưa ra sân.

Các bảng E, F đang đối diện với một tình hình không thuận lợi cho Olympic Việt Nam. Các đội bóng đang cạnh tranh vị trí thứ ba đều có chỉ số phụ tốt hơn hơn Olympic Việt Nam.

Trong bảng A, nếu Olympic Myanmar hòa Ấn Độ trong trận đấu cuối cùng, Olympic Ấn Độ sẽ có 1 điểm và xếp thứ ba với chỉ số phụ -3, tức là tốt hơn hiện tại của Olympic Việt Nam. Vì vậy, nếu Olympic Việt Nam xếp thứ ba, họ cần hy vọng kết quả trận đấu giữa Myanmar và Ấn Độ sẽ có sự chênh lệch.

Nếu Olympic Việt Nam không thắng Olympic Ả Rập Xê Út, khả năng tiếp tục tham gia của đội tuyển HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rất ít. Trong trường hợp không thể đánh bại đối thủ ở trận cuối, Olympic Việt Nam có nhiều khả năng bị loại dù lý thuyết cho thấy họ vẫn còn hy vọng.

Bảng xếp hạng bóng đá nam ASIAD 19 - Bảng B

Olympic Việt Nam đối đầu khó khăn nhưng vẫn gặt hái thành công vang dội tại ASIAD 19