Nữ Thái Lan thất bại bất ngờ trước đối thủ tại vòng loại Olympic Paris

Nữ Thái Lan thất bại bất ngờ trước đối thủ tại vòng loại Olympic Paris

Tuyển nữ Thái Lan đáng tiếc nhận thất bại đáng kinh ngạc 1-10 trước Hàn Quốc ở vòng loại Olympic Paris Đối thủ này đã trải qua giai đoạn sa sút trong thời gian gần đây, tuy nhiên, Thái Lan vẫn không thể vượt qua được sức mạnh ấn tượng của họ

Nữ Thái Lan thất bại bất ngờ trước đối thủ tại vòng loại Olympic Paris

Nói chung, vẫn còn một khoảng cách giữa Hàn Quốc và Thái Lan, nhưng với việc đội bóng xứ kim chi đang trên đà suy sụp (không thấy hy vọng để vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023, không thể vào nhóm tranh huy chương tại Asiad 19), các cô gái Thái Lan vẫn đặt hy vọng vào khả năng tạo ra bất ngờ.

Và thể hiện quyết tâm đó, họ đã triển khai một lối chơi chặt chẽ, áp sát liên tục gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Hàn Quốc đã phải trải qua hơn 30 phút đầu trận trong tình trạng bế tắc trong tấn công. Bất chấp việc kiểm soát trận đấu và liên tục áp sát khung thành đối thủ, họ gặp nhiều khó khăn khiến việc dứt điểm trở nên khó khăn.

Thế nhưng từ phút 33, có sự xuất hiện liên tiếp của những bàn thắng. Casey Phair, thần đồng mang 2 dòng máu Mỹ, Thái Lan, đã mở tỷ số cho các cô gái xứ kim chi và sau đó không lâu, Hàn Quốc đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 3-0.

Nữ Thái Lan thất bại bất ngờ trước đối thủ tại vòng loại Olympic Paris

Thái Lan đã bị đánh chấp sau hơn 30 phút thi đấu.

Từ phút 49 trở đi, đội tuyển Hàn Quốc đã thể hiện sự xuất sắc trong tấn công và khiến đối thủ phải chịu đựng. Ở phút 49, Kang Cha-rim đã chuyền cho Chun Ka-rim và anh đã ghi bàn để nâng tỷ số lên 4-0. Sau đó, ở các phút 54 và 56, đội tuyển Hàn Quốc tiếp tục ghi thêm 2 bàn đơn giản từ các pha kết hợp trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 6-0.

Sau đó, như mưa bàn thắng, đội tuyển Hàn Quốc tiếp tục ập đến khung thành Thái Lan. Từ phút 66 đến 75, họ đã ghi thêm 4 bàn để đạt tổng cộng 10 bàn thắng, trong đó có 3 bàn do Casey Phair góp công. Với lợi thế dẫn trước 10-0, Hàn Quốc đã thay thế dần các cầu thủ chủ chốt để tiết kiệm sức lực cho 2 trận đấu khó khăn sắp tới với Trung Quốc và Triều Tiên.

Và việc thay đổi trong đội hình của Hàn Quốc đã tạo cơ hội cho Thái Lan ghi được một bàn danh dự trong thời gian bù giờ ở hiệp thứ 4. Kết quả cuối cùng là Thái Lan thua với tỉ số 1-10, đây là trận thua lớn nhất của họ trước một đối thủ thuộc AFC. Trước những đội mạnh như Australia, Nhật Bản, Trung Quốc và Triều Tiên, Thái Lan chưa từng thua với tỷ số lớn như thế này.

Trong 2 trận tới, Thái Lan sẽ phải đối đầu với Trung Quốc và Triều Tiên, hai đội bóng mạnh hơn Hàn Quốc. Không loại trừ khả năng Thái Lan sẽ tiếp tục nhận nhiều bàn thua hơn.