Nữ sinh lớp 12 tử vong vì tai nạn giao thông ở Ninh Thuận: Phiên xử bị hoãn

Nữ sinh lớp 12 tử vong vì tai nạn giao thông ở Ninh Thuận: Phiên xử bị hoãn

Phiên xử sơ thẩm vụ nữ sinh lớp 12 tử vong vì TNGT ở Ninh Thuận bị hoãn vì thiếu đại diện bị hại và người bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bị hại

Sáng ngày 20/6, Tòa án Quân sự khu vực 2 Quân khu 5 đã quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm xử vụ án liên quan đến Hoàng Văn Minh (sinh năm 1986, cựu Thiếu tá Trung đoàn không quân 937), người bị truy tố về tội "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Ngoài ra, còn có hai bị cáo khác cũng bị đưa ra xét xử trong vụ án này, đó là Phạm Văn Võ (sinh năm 1972, chú họ của bị cáo Hoàng Văn Minh) và Huỳnh Thị Kim Hằng (sinh năm 1993, vợ của bị cáo Hoàng Văn Minh). Cả hai bị cáo này đều bị truy tố về tội "Khai báo gian dối".

Phiên tòa xét xử vụ án cựu sĩ quan đánh chết nữ sinh lớp 12 tại Ninh Thuận đã được hoãn lại. Nguyên nhân là do không có sự hiện diện của đại diện cho bị hại và người bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ, cũng như do luật sư bào chữa cho các bị cáo. Thời gian tái mở phiên tòa sẽ được tòa thông báo sau.

Trước đó, ông Hồ Hoàng Hùng (cha của nạn nhân Hồ Hoàng Anh) đã yêu cầu hoãn phiên tòa do tình trạng sức khỏe không ổn định, phải điều trị tại TP.HCM.

Theo cáo trạng, vào sáng ngày 28/6/2022, em Hồ Hoàng Anh (sinh năm 2004, địa chỉ trú tại khu phố 3, phường Tấn Tài, TP. Phan Rang – Tháp Chàm) đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường 16 Tháng 4, TP. Phan Rang - Tháp Chàm theo hướng từ phường Mỹ Bình về Quảng trường 16 Tháng 4. Khi đến trước cổng một ngân hàng, em đã xảy ra va chạm với một ô tô đi cùng chiều do Hoàng Văn Minh (cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng) điều khiển, đang chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.

Cú va chạm mạnh khiến em Hoàng Anh ngã xuống đường, va vào trụ đèn và tử vong.

Nữ sinh lớp 12 tử vong vì tai nạn giao thông ở Ninh Thuận: Phiên xử bị hoãn

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Sau khi tiến hành điều tra, Viện Kiểm sát khu vực 2, Quân chủng phòng không không quân đã quyết định khởi tố vụ án và đưa ra cáo trạng đối với Hoàng Văn Minh. Ngoài ra, cũng đã khởi tố hai người khác là Phạm Văn Võ và Huỳnh Thị Kim Hằng do đã có hành vi khai báo không trung thực.

Liên quan đến vụ án trên, sau khi kiểm tra và xem xét lại toàn bộ quy trình xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh bị liên quan, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã phát hiện có sai sót xảy ra trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh. Đồng thời, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đã công khai xin lỗi và chịu trách nhiệm về sai sót đã xảy ra.

Các cá nhân liên quan đến sai sót trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh đã bị Hội đồng kỷ luật bệnh viện tiến hành họp và đưa ra các biện pháp kỷ luật phù hợp.

Trong số đó, có 3 người đã bị cảnh cáo, bao gồm 1 kỹ thuật viên trực tiếp thực hiện xét nghiệm, Trưởng khoa Hóa sinh-Vi sinh và 1 kỹ thuật viên khoa Hóa sinh-Vi sinh. Ngoài ra, còn có 2 người khác thuộc khoa Hóa sinh-Vi sinh bị kỷ luật khiển trách.

Bệnh viện cũng áp dụng biện pháp kỷ luật đối với nhân viên trực tiếp ký trả kết quả vì họ đã vi phạm quy trình duyệt kết quả theo quy định của bệnh viện. Ngoài ra, nhân viên nhập kết quả cũng bị chỉ trích vì không kiểm soát và phát hiện được nồng độ cồn không bình thường.