Nữ Phó Chánh Văn phòng sở cùng Phó Chánh Thanh tra tỉnh đi nhà nghỉ: Câu chuyện gây chấn động

Nữ Phó Chánh Văn phòng sở cùng Phó Chánh Thanh tra tỉnh đi nhà nghỉ: Câu chuyện gây chấn động

Phó Chánh Văn phòng sở Hậu Giang bị kỷ luật do bị tố đi nhà nghỉ với Phó Chánh Thanh tra tỉnh Giám đốc Sở TN&MT Lê Quốc Việt đã ký quyết định về việc này vào ngày 12/6

Sau khi tiếp nhận tố cáo từ bà N.T.M.L về việc bà Phạm Thị Hồng Diễm có quan hệ bất chính và tái phạm nhiều lần với chồng bà, Giám đốc Sở TN&MT Hậu Giang đã quyết định kỷ luật bà Diễm bằng hình thức cảnh cáo.

Thông báo kết luận giải quyết tố cáo của Đảng ủy Sở TN&MT Hậu Giang cho thấy, trong số 5 nội dung tố cáo của bà L, có 2 nội dung có cơ sở. Trong đó, sau khi tiến hành quy trình kiểm tra, Đảng ủy Sở TN&MT Hậu Giang đã kết luận rằng bà Diễm không đáp ứng được tiêu chuẩn gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Đặc biệt, hành vi tình cảm yêu đương nam nữ với người khác của bà Diễm đã gây ảnh hưởng không tốt đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức.

Bà Diễm đã vi phạm các quy định liên quan đến trách nhiệm của một đảng viên, bao gồm Quy định số 1972-QĐ/TU ngày 23/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư. Vì vậy, Đảng ủy Sở TN&MT Hậu Giang đã quyết định áp đặt hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với bà Diễm và giao cho Chi bộ 1 thực hiện quy trình xử lý vi phạm. Trước đó, ông Thêm và bà Diễm đã bị phát hiện tại một nhà nghỉ.

Nữ Phó Chánh Văn phòng sở cùng Phó Chánh Thanh tra tỉnh đi nhà nghỉ: Câu chuyện gây chấn động

Trong phiên họp UBKT lần thứ 25, nhiệm kỳ 2020-2025, Tỉnh ủy Hậu Giang đã phát hiện ông Tăng Minh Thêm có hành vi vi phạm khi đang giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ và Phó Chánh Thanh tra tỉnh. Ông Thêm chưa đạt được sự đoàn kết nội bộ và đã để xảy ra các vụ tố cáo đối với các đoàn thanh tra do ông phụ trách. Hơn nữa, ông Thêm cũng chưa thể trở thành gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của Trung ương và Tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và lối sống, cũng như không tuân thủ những điều đảng viên không được làm.

Ông Thêm, mặc dù đã có gia đình, lại có hành vi thường xuyên đi vào nhà nghỉ với người đã có chồng, có con và bị quay video clip phát tán trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của cán bộ, đảng viên. Ông còn có hành vi báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che giấu vi phạm của mình và kê khai tài sản, thu nhập không trung thực. Vi phạm của ông đã đến mức đòi hỏi xem xét, thi hành kỷ luật theo quy định của Điều lệ Đảng. UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đề nghị đoàn kiểm tra tiếp tục tham mưu để hoàn chỉnh thông báo kết luận kiểm tra và thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Thêm.