Nữ nhân viên nguy kịch vì quan hệ tình dục

Nữ nhân viên nguy kịch vì quan hệ tình dục

Bệnh nhân nhập viện sau khi quan hệ tình dục và trải qua một tai nạn nguy hiểm Rách cùng đồ thông với ổ bụng khiến người phụ nữ phải thở máy và đang trong tình trạng nguy kịch Đây là một cảnh báo cho những ai không chú ý đến sự an toàn khi quan hệ tình dục

Bác sĩ Lê Hoàng Minh của Bệnh viện Hùng Vương TPHCM cho biết vào ngày 16/6 vừa qua, đã tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân nữ bị tai nạn khi quan hệ tình dục. Bệnh nhân nhập viện vì ra máu sau khi quan hệ trong 3 ngày liên tiếp và còn bị sốt. Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị rách cùng đồ thông với ổ bụng và bị nhiễm trùng nặng, siêu âm cho thấy có xuất huyết trong ổ bụng. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu và bác sĩ đã lấy ra khoảng 300ml máu đỏ sậm và có mùi hôi từ ổ bụng của bệnh nhân. Tình trạng nhiễm trùng còn khiến buồng trứng hai bên của bệnh nhân bị phù nề và vết rách cùng đồ sâu khoảng 2cm chảy máu.

Nữ nhân viên nguy kịch vì quan hệ tình dục

Sau khi tiến hành phẫu thuật cùng đồ và may cầm máu, bác sĩ tiếp tục thám sát ổ bụng của bệnh nhân. Kết quả cho thấy có nhiều dịch mủ và giả mạc lên đến vùng cơ hoành hai bên. Tuy nhiên, mặc dù đã áp dụng các biện pháp can thiệp tích cực nhưng tình trạng của bệnh nhân vẫn quá nặng, dẫn đến sốc nhiễm trùng, suy đa cơ quan và phải sử dụng máy thở để hỗ trợ hô hấp.

Sau khi đối mặt với tình trạng nguy kịch, các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương đã liên kết với Bệnh viện Chợ Rẫy để tập trung vào các chuyên môn hồi sức và điều trị tích cực cho bệnh nhân. Sau 7 ngày được theo dõi chặt chẽ và nỗ lực hồi sức, hiện tại bệnh nhân đã được cai máy thở, chức năng hô hấp được cải thiện và tình trạng nhiễm trùng đang dần được kiểm soát.

Phân tích chuyên môn của BS Hoàng Minh chỉ ra rằng, đồng với âm đạo, cùng đồ là một cấu trúc giải phẫu nằm ở phần phụ của nữ giới. Vị trí này gắn liền giữa âm đạo và cổ tử cung và không chỉ là nơi đánh dấu ranh giới giữa hai cơ quan này mà còn là tấm vách mỏng phân chia giữa phần phụ và ổ bụng. Đây là điểm yếu nhất của cơ quan sinh dục nữ trước các yếu tố bên ngoài, cũng như là bảo vệ môi trường âm đạo và buồng tử cung, đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây nhiễm bẩn từ đường ruột.

Lý do chính gây ra sự rách cùng đồ là do sức tác động mạnh, bất ngờ theo đường âm đạo mà âm đạo không đủ đàn hồi hoặc quá khô, niêm mạc âm đạo không thể di chuyển chống lại sức ma sát khi tiếp xúc. Các trường hợp rách cùng đồ khác nhau có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hoặc nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân do tình trạng nhiễm trùng.