Nữ lễ tân Mỹ bị sốc khi chồng cầu hôn qua mạng, chia sẻ cảm xúc đầy xúc động

Nữ lễ tân Mỹ bị sốc khi chồng cầu hôn qua mạng, chia sẻ cảm xúc đầy xúc động

Người phụ nữ Việt tại Mỹ gây xúc động khi tiết lộ chồng cầu hôn qua mạng sau 5 tháng hẹn hò Với sự mai mối của anh rể, Nga nhớ lại những biến cố đau lòng trong quá khứ nhưng cũng đầy hy vọng cho tương lai hạnh phúc của hai người

Nữ lễ tân được anh rể mai mối

Jasmine Nga O’Hara hiện đang sống và làm việc tại thành phố San Diego thuộc tiểu bang California, Hoa Kỳ cùng với chồng và con trai gần 2 tuổi. Cô đang làm việc tại tập đoàn khách sạn Hayatt, một trong những khách sạn lớn nhất bờ Tây Hoa Kỳ. Chồng cô là Patrick O'Hara, hiện đang phục vụ trong quân đội. Câu chuyện tình yêu cách xa nửa vòng trái đất của họ bắt đầu khi anh rể của Nga môi giới cho Patrick.

"Anh rể của Nga và tôi là đồng nghiệp, chúng tôi làm việc trong cùng khu vực. Anh ấy đã cố giới thiệu tôi với Nga khoảng 3 lần nhưng tôi đã từ chối vì muốn tập trung vào công việc", Patrick nhớ lại.

Nữ lễ tân Mỹ bị sốc khi chồng cầu hôn qua mạng, chia sẻ cảm xúc đầy xúc động

Patrick và Thu Nga kết hôn sau 5 tháng quen nhau.

Khi được hỏi lần thứ ba, Patrick quyết định thử tìm hiểu Nga. Anh phát hiện ra cô là người mà anh đã thấy trên trang cá nhân của anh rể - một cô gái Việt Nam tóc dài với nụ cười dễ thương. Tuy nhiên, Nga không cảm thấy hứng thú với Patrick vì họ không có sở thích chung và cô đang tập trung vào công việc. Nhưng với lời khuyên của mẹ và bác, cô đã mở lòng với anh chàng Mỹ.

Sau một thời gian trò chuyện trực tuyến, Nga đã phát hiện mình đang có cảm tình với Patrick từ lúc nào. Anh chàng này thật sự rất hiền lành, vui tính và có giọng nói ấm áp, khiến cô rất ấn tượng. Sau 3 tháng nhắn tin, Patrick đã bay đến Việt Nam để gặp Nga lần đầu tiên và được đón tiếp nồng hậu bởi gia đình cô. Sau đó, anh trở về Mỹ và chỉ sau 2 tháng, Patrick đã quyết định cầu hôn Nga qua phần mềm Skype.

Nữ lễ tân Mỹ bị sốc khi chồng cầu hôn qua mạng, chia sẻ cảm xúc đầy xúc động

Nữ lễ tân Mỹ bị sốc khi chồng cầu hôn qua mạng, chia sẻ cảm xúc đầy xúc động

Patrick's surprise proposal over the internet

"After I came home from work, he put the ring on the screen and asked me if I would marry him. I asked him if he was sure. I was a bit nervous," Nga said.

Sau đám cưới, Nga cùng chồng sang Mỹ định cư. Thời gian đầu sống ở đất nước mới là một thử thách khó nhằn với cô. Nga cảm thấy bỡ ngỡ trước sự tấp nập của giao thông, với những con đường rộng lớn và mọi người đều lái xe nhanh chóng. Cô cũng bị choáng ngợp trước những biển băng quảng cáo được kéo bởi máy bay trên bầu trời. Nhưng điều làm Nga cảm thấy khó khăn nhất vẫn là vấn đề ngôn ngữ.

Nghẹn ngào nhắc về biến cố

"Mỗi khi trở về sau ngày làm việc đầu tiên tại Mỹ, tôi luôn khóc nức nở trước ông xã. Tôi không hiểu gì khi nghe mọi người sử dụng rất nhiều từ lóng và thành ngữ. Thật may mắn khi có ông xã luôn sẵn sàng chỉnh sửa sai lầm của tôi khi nói tiếng Anh. Tôi rất biết ơn và không giận anh ấy chút nào", Nga chia sẻ.

Nữ lễ tân Mỹ bị sốc khi chồng cầu hôn qua mạng, chia sẻ cảm xúc đầy xúc động

Nga gặp khó khăn khi làm quen với cuộc sống tại Mỹ.

Trong vòng 6 tháng, Nga đã dành thời gian để học lớp ESL miễn phí, nhằm nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho người mới nhập cư hoặc không nói rành tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp và nhận được bằng cấp, Nga đã nộp đơn xin việc tại 6-7 khách sạn trên mạng. Và may mắn thay, tất cả các khách sạn đã phản hồi và mời cô đến phỏng vấn. Trong số đó, Nga đã trúng tuyển vào khách sạn Hyatt - một trong những khách sạn lớn nhất ở bờ Tây Hoa Kỳ. "Tôi rất vui mừng vì trước đó ở Việt Nam, tôi đã thích tập đoàn Hyatt. Tôi đã từng xin vào đó nhưng lại không được, nhưng giờ đây tôi lại được làm việc ở đó", Nga chia sẻ.

Sau khi đặt mục tiêu giúp vợ chồng Nga ổn định cuộc sống và có em bé, công việc trong mơ đã trở thành một thử thách đối với hai người. Mặc dù họ đã cố gắng "thả" mãi trong hai năm, nhưng không có kết quả. Sau khi được khám bác sĩ vào năm 2019, họ được cho là hiếm muộn và đã thử IUI (Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung) nhưng không thành công. Vì vậy, họ quyết định chuyển sang phương pháp IVF - thụ tinh trong ống nghiệm và cuối cùng, một cậu con trai tên Eli đã đến với họ trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Nữ lễ tân Mỹ bị sốc khi chồng cầu hôn qua mạng, chia sẻ cảm xúc đầy xúc động

Nữ lễ tân Mỹ bị sốc khi chồng cầu hôn qua mạng, chia sẻ cảm xúc đầy xúc động

Trong niềm hạnh phúc vỡ òa của hai vợ chồng, bé Eli được chào đời. Năm đó, khi Nga đậu quốc tịch Mỹ và muốn bảo lãnh bố mẹ qua, không may mẹ Nga đã qua đời vì Covid-19 chỉ gần một tháng trước khi Nga lên bàn đẻ. Nga sinh sớm hơn 26 ngày để đón chào đứa con đầu lòng của mình.

"Mình sinh vào lúc 8h04' ngày đó, và đúng vào ngày sinh nhật của mẹ - ngày 8/4. Khi y tá thông báo cho mình, tôi đã không kìm được nước mắt vì tin rằng mẹ đã có mặt ở đó, giúp đỡ tôi vượt qua quá trình sinh con một cách thành công.

Tháng 8 cũng là tháng đặc biệt với tôi vì ngày 11/8 là sinh nhật của tôi, ngày 22/8 là ngày mẹ qua đời và ngày 30/8 là sinh nhật của con trai tôi. Tôi cảm thấy lẫn lộn giữa niềm vui và nỗi buồn", Nga chia sẻ cùng nước mắt rơi.

Sau sự cố đó, Nga đã đảm bảo cho bố cô sống tại Mỹ. Cô bà mẹ trẻ đã quay lại những khoảnh khắc cuộc sống gia đình thường nhật và chia sẻ chúng trên kênh Youtube, với hy vọng lưu giữ những kỷ niệm đẹp về bố và gia đình hạnh phúc.