Nữ giảng viên gieo lửa tình yêu hướng về việc phân chia tài sản, bất ngờ chết chồng

Nữ giảng viên gieo lửa tình yêu hướng về việc phân chia tài sản, bất ngờ chết chồng

Tranh cãi về phân chia tài sản khi ly hôn, nữ giảng viên Vân đã thực hiện hành động đáng kinh ngạc khi đổ xăng và châm lửa ngay trong phòng ngủ của chồng, khiến ông Tuấn thương vong trong bi thảm cháy rực rỡ

Ngày 9/8, TAND TP Đà Nẵng đã triệu tập phiên xử vụ án giết người của Lê Thị Ngọc Vân (41 tuổi, trú tại Phòng 601/A1 chung cư Vicoland, tổ 26, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), một giảng viên đại học tại Đà Nẵng.

Theo bản cáo trạng, Lê Thị Ngọc Vân và ông Lê Ngọc Tuấn (43 tuổi) đã kết hôn nhưng gặp nhiều mâu thuẫn thường xuyên.

Vào tháng 1/2023, ông Tuấn quyết định ly hôn, do đó Vân đã đưa quần áo và tài liệu quan trọng của gia đình sang nhà em ruột để lưu giữ.

Vào khoảng 9h50 ngày 30/1/2023, Vân lái ô tô từ nhà đến một cửa hàng xăng dầu trên đường Trần Thánh Tông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà để mua hơn 4 lít xăng và đổ vào một can nhựa để mang về nhà.

Nữ giảng viên gieo lửa tình yêu hướng về việc phân chia tài sản, bất ngờ chết chồng

Lê Thị Ngọc Vân đã xuất hiện tại phiên xét xử vào lúc 12h25.

Cùng ngày và sau khi ăn cơm xong, Vân đã khóa cửa sắt ở bên ngoài và sau đó chốt khóa cửa chính trước khi cùng ông Tuấn vào phòng ngủ. Tuy nhiên, trong lúc đó, cả hai đã có một cuộc cãi vã về việc phân chia tài sản khi ly hôn.

Vân dùng một chiếc can nhựa chứa xăng, mở nắp và mang vào phòng ngủ để đe dọa ông Tuấn, và cặp vợ chồng tiếp tục tranh cãi.

Cuộc xích mích leo thang, Vân rời khỏi phòng để lấy bật lửa, và bất ngờ họ vụt lên làm cả căn phòng ông Tuấn đang ở bốc cháy dữ dội. Vân đóng cửa phòng ngủ ông Tuấn và chạy vào căn phòng của mình. Ông Tuấn không thể thoát ra ngoài và chết cháy trong phòng.

Nhìn thấy khói bốc lên, nhiều người sống tại chung cư tập trung phá cửa để dập lửa, nhưng không thành công. Đến 13h30, Vân mới mở khóa cửa để hàng xóm vào để chữa cháy, trong khi đó, tôi đã đến Công an phường Nại Hiên Đông để làm báo cáo.

Sau khi xem xét tổng quát vụ án, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Thị Ngọc Vân tử hình về tội "Giết người".