Nữ danh ca với cuộc hành trình vượt qua 13 nghề tay chân: Bí quyết thành công của người từng đoạt Á hậu

Nữ danh ca với cuộc hành trình vượt qua 13 nghề tay chân: Bí quyết thành công của người từng đoạt Á hậu

Nữ danh ca từng đoạt Á hậu: Câu chuyện về sự kiên trì và đam mê của Thanh Hà trong 13 nghề khác nhau, từ việc chiên gà đến làm bật lửa, khiến người ta không khỏi ngưỡng mộ Lý do ban đầu chỉ vì muốn tham gia để được uống nước ngọt và đi xe hơi đến nơi tập luyện

Gần đây, danh ca Thanh Hà đã ra mắt chương trình Chuyện của Hà trên kênh YouTube chính thức. Trong chương trình, nữ danh ca đã chia sẻ về cuộc sống và sự nghiệp của mình.

Mặc dù đã qua tuổi 50, Thanh Hà vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và thực hiện những điều lãng mạn trong ngày sinh nhật của Phương Uyên.

Cô nói rằng chương trình được chia thành ba phần. Phần mở đầu kể về quá trình trưởng thành từ tuổi thơ của tôi ở Đà Nẵng, nơi tôi mang trong mình hai dòng máu và bước đầu trở thành ca sĩ.

Kỷ niệm đầu tiên tôi nhớ đến là khi còn trẻ, tôi được mời tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Dù với tâm trạng ngây thơ, tôi đã đồng ý tham gia chỉ vì các thí sinh khác đều được đón đi tập luyện bằng xe hơi và được uống nước ngọt.

Nữ danh ca với cuộc hành trình vượt qua 13 nghề tay chân: Bí quyết thành công của người từng đoạt Á hậu

Danh ca Thanh Hà đã thể hiện sự ắt hẳn của định mệnh khi tôi đạt giải Á hậu tài năng trong cuộc thi này. Tại thời điểm đó, tôi đã gây ấn tượng với khán giả bằng ca khúc Yesterday once more nổi tiếng.

Quãng thời gian trong cuộc đời tôi đã trải qua nhiều công việc khác nhau, từ làm nghề chiên gà, làm cho các hãng kính áp tròng, cho đến sản xuất bật lửa... Tất cả nhằm duy trì hy vọng trở thành một ca sĩ.

Khi tình cờ bước vào con đường ca hát, tôi thường trình diễn những bài hát quen thuộc tại các quán trà như "Bao giờ biết tương tư", "Woman in love", "Ân tình mong manh"... Tôi nghĩ rằng, có thể do trong thời gian này tôi thường hát những bài tình ca buồn, nên cảm xúc tình yêu của chính bản thân also u sầu theo đó.

Chương tiếp theo của cuộc đời tôi bắt đầu khi tôi đạt được những thành công đáng kể trên thị trường băng đĩa. Các trung tâm đã mời tôi tham gia thu âm nhiều chương trình và nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ khán giả.

Một cột mốc quan trọng trong giai đoạn này là khi tôi thu hút sự chú ý của trung tâm Thúy Nga và được mời hợp tác trong một số chương trình biểu diễn trên sân khấu cũng như ghi hình.

Đến thời điểm này, mỗi khi nhìn lại các sản phẩm trong quá khứ, tôi luôn cảm động và trân trọng tình quan tâm và chăm sóc đặc biệt từ trung tâm, khiến cho những bức ảnh thật đẹp và đầy ý nghĩa.

Ngoài các ca khúc vượt thời gian của âm nhạc Việt, trong giai đoạn đó, tôi còn thích khi hát lại những ca khúc Nhật lời Việt như "Sa mạc tình yêu", "Tàn tro", "Người yêu dấu ơi", "Mưa trên biển vắng"... Những ca khúc này cũng đã giúp tôi trở nên nổi tiếng và được khán giả yêu mến. Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn lắng nghe và biết đến tôi qua những ca khúc đó.

Chặng đường cuối cùng cũng là chương trình mà tôi đang và sẽ tiếp tục đi. Tôi không dừng lại trong quá khứ mà vẫn tiếp tục biểu diễn, sáng tác và tạo ra những sản phẩm mới.

Ngoài việc đã trở thành thương hiệu âm nhạc, hiện tại tôi còn tiếp tục thu âm và ra mắt những bài hát mới, được đặc biệt ưa thích bởi khán giả trẻ như Sợ yêu, Cứ ngỡ, Đừng chúc em hạnh phúc...

Nữ danh ca với cuộc hành trình vượt qua 13 nghề tay chân: Bí quyết thành công của người từng đoạt Á hậu

Phương Thanh và Thanh Hà

Chương cuối cùng kết thúc một chương trình nhưng cũng mở ra một giai đoạn mới hoàn toàn đối với Thanh Hà. Vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tôi hiện đã có sự đồng hành của nhạc sĩ Phương Uyên và sẽ tiếp tục tạo ra nhiều bài hát hit mới thú vị.

Là một khách mời, Phương Thanh đã chia sẻ về đồng nghiệp: "Thanh Hà thật sự là một ca sĩ tài năng. Tôi đã từng ngắm nhìn cách cô ấy biểu diễn, và mỗi khi cô ấy hát một bài, tôi cũng sẽ hát lại bài đó.

Đó là thời điểm mà tôi thường biểu diễn tại các vũ trường. Thanh Hà có sức hút mạnh mẽ đó. Bằng việc hát lại những ca khúc của cô ấy, tôi đã nhận được sự đánh giá tích cực từ khán giả trong và ngoài nước".

Bên cạnh những câu chuyện, kỷ niệm được kể ra qua lời tâm sự, Thanh Hà cũng trình diễn lại loạt bài hit trong sự nghiệp của mình.