Nữ cầu thủ khiến cả thế giới chỉ mắt vào

Nữ cầu thủ khiến cả thế giới chỉ mắt vào

Những nàng cầu thủ nữ - Trái tim cháy bỏng của sân cỏ thế giới Sự trở thành trung tâm thế giới không phải là điều mà các cô gái này từng nghĩ đến khi bắt đầu chơi bóng, nhưng bằng nỗ lực không ngừng, đam mê mãnh liệt, họ đã chứng minh cho cả thế giới thấy sức mạnh và sự xuất sắc của mình

Mỗi khi nói về bóng đá nữ, câu chuyện tiếp theo luôn xoay quanh những khó khăn, thiếu thốn và những tổn thương. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là các cầu thủ nữ Việt Nam không thích phàn nàn về những vấn đề đó. Thậm chí, họ coi những khó khăn mà họ đã trải qua là sự hy sinh. Đối với họ, việc có thể sống theo đam mê của mình đã là niềm hạnh phúc tột đỉnh.

Nếu có điều gì làm những cô gái này buồn phiền, đó chỉ là việc thi đấu trước khán đài trống rỗng. Họ ao ước bóng đá nữ được nhận được sự quan tâm nhiều hơn, với những trận đấu sôi động, với khán giả nhiệt tình cổ vũ. Khi điều đó không xảy ra (hoặc chưa xảy ra), vì yêu thích bóng đá, những cô gái vẫn tiếp tục ra sân, dù lòng họ đau thương.

Nữ cầu thủ khiến cả thế giới chỉ mắt vào

ĐT nữ Việt Nam tham gia giao lưu với cộng đồng người Việt tại thành phố Auckland, New Zealand. Hình ảnh: VFF

Tuy vậy, người ta thường nói rằng nếu bạn theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến với bạn. Chỉ trong vài ngày nữa, cùng với các đồng đội, Huỳnh Như sẽ chính thức bước vào cuộc thi World Cup, và sẽ có hàng vạn khán giả trên sân và hàng triệu người khác theo dõi qua truyền hình. Sau đó, họ sẽ đối đầu với những đội bóng hàng đầu trên thế giới. Họ không khởi đầu việc mơ về World Cup, mà chính World Cup đã tìm đến họ. Và bây giờ, họ là nhân vật chính trong sự kiện toàn cầu này.

Trong buổi giao lưu vào chiều ngày 18/7, đại diện của cộng đồng người Việt Nam tại Auckland đã truyền đạt cho ĐT nữ Việt Nam rằng "Chúng tôi không quan tâm tới kết quả cụ thể hay tỷ số, bất kể điều gì sẽ xảy ra, các bạn luôn nằm trong trái tim của chúng tôi".

Sự hiện diện của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 đồng thời trùng với giai đoạn giải đấu đang phát triển thành một "hiện tượng văn hóa". 4 năm trước tại World Cup diễn ra ở Pháp, sự nổi bật chưa từng có của bóng đá nữ đã được toàn cầu chứng kiến. Lần đầu tiên, giải đấu thu hút hơn 1 tỷ lượt xem trên mọi nền tảng. Những khoảnh khắc như bàn thắng đầu tiên của Jamaica tại World Cup, bàn thắng duy nhất của Thái Lan trong trận thua trước Thụy Điển, cảnh Megan Rapinoe mừng bàn thắng mang ý nghĩa biểu tượng, hay hình ảnh Alex Morgan uống trà đã trở thành đề tài bàn luận, gây ảnh hưởng mạnh trên phương tiện truyền thông toàn cầu. Đồng thời, những sự kiện này đã thúc đẩy Chủ tịch FIFA Gianni Infantino phải có những hành động quyết liệt.

Sau chỉ 2 giai đoạn tăng số đội lên 24, Infantino đã nhanh chóng mở rộng giải đấu lên 32 đội. Có nhiều lý do khiến Infantino lạc quan. Khi bóng đá nữ trở thành trào lưu, số lượng khán giả tại sân cũng tăng, các doanh nghiệp và thương hiệu lớn đã tìm đến và truyền thông cũng được kích thích.

Một báo cáo mới nhất từ Omdia cho thấy doanh thu bản quyền truyền hình của World Cup 2023 dự kiến ​​sẽ đạt từ 70-100 triệu USD. Tại Pháp năm 2019, 24 đội chia nhau số tiền thưởng 30 triệu đô la. Bây giờ, với 32 đội, quỹ thưởng lên đến 110 triệu đô la. Một số số liệu khác cũng cho thấy tình yêu với bóng đá nữ đang tăng trên toàn thế giới. Một tháng trước ngày khai mạc, số vé bán ra cho World Cup 2023 vượt qua mức kỷ lục 1 triệu vé, vượt qua tổng số vé bán được tại World Cup 2019. Lưu ý rằng bóng đá không phải là môn thể thao số một ở Úc và New Zealand, nhưng World Cup vẫn có sức hút khó tin.

Trong một video được phát ngày 18/7, không chỉ có những kiều bào mà còn có nhiều bé gái New Zealand tham gia sân tập ở Auckland để cổ vũ cho Huỳnh Như, Hải Yến, Thanh Nhã và các đồng đội khác. Họ có thể không biết nhiều về Đội tuyển nữ Việt Nam trước đây, nhưng không có vấn đề. Những cô bé đáng yêu này cho biết rằng họ yêu Việt Nam, yêu các nữ cầu thủ và sẽ hết sức cổ vũ trong suốt hành trình. Đơn giản là vì Đội tuyển nữ Việt Nam là một phần của World Cup 2023 và là những anh hùng trong mắt của họ.

Mọi thứ đang thay đổi, vị thế của bóng đá nữ đang được nâng lên, mặc dù vẫn còn một chặng đường dài để bóng đá nam. Với đội tuyển nữ Việt Nam, không thể mong muốn gì hơn. Giờ là thời điểm để họ tận hưởng.