NSƯT cải lương: Hồi phục kỳ diệu sau tai nạn, phẫu thuật não

NSƯT cải lương: Hồi phục kỳ diệu sau tai nạn, phẫu thuật não

NSƯT cải lương Tâm Tâm chia sẻ về cuộc đối đầu với số phận khi bị tai nạn và phẫu thuật não Bác sĩ từng nói rằng nếu ca mổ thành công, Tâm Tâm vẫn phải sống như một thực vật Nhưng câu chuyện của nghệ sĩ cải lương này đã chứng tỏ sự mạnh mẽ và ý chí kiên cường vượt qua khó khăn

NSƯT Tâm Tâm, hay còn được biết đến với tên thật Phạm Tạ Thanh Tâm, bắt đầu học hát từ khi mới 5 tuổi do cha mình là nghệ sĩ cải lương Hoàng Ngọc Ẩn. Nhờ vào sự hướng dẫn tận tâm của cha cùng với năng khiếu bẩm sinh, Tâm Tâm đã thành công và gắn bó với sân khấu cải lương.

Ca sĩ Tuấn Khang (thành viên của nhóm GMC) đã qua đời ở tuổi 43 do tai nạn.

Trong lòng khán giả, NSƯT Tâm Tâm không chỉ để lại ấn tượng mạnh về tài năng mà còn nhờ giọng nói ngọt ngào, hiền hậu. Chất giọng dịu dàng, truyền cảm của chị khiến nhiều người công nhận Tâm Tâm chính là nữ nghệ sĩ có giọng nói ngọt ngào, hiền hậu nhất làng cải lương.

NSƯT cải lương: Hồi phục kỳ diệu sau tai nạn, phẫu thuật não

NSƯT Tâm Tâm trên sân khấu.

Trong chương trình Người kể chuyện đời, một nghệ sĩ phụ nữ chia sẻ: "Khi tôi 5 tuổi, ba đã bắt tôi hát. Mặc dù tôi chưa biết nhiều về hát nhưng chỉ ngồi trong cánh gà để nghe mọi người hát, ba đã buộc tôi phải ra sân khấu hát. Khi thấy tôi hát trên sân khấu, mọi người đã vỗ tay hết lời và còn quăng quạt giấy có kẹp tiền bên trong lên sân khấu. Tôi thấy có quá nhiều quạt giấy có tiền nên tôi nhặt và quên hát tiếp. Từ đó, ba đã cho tôi hát những vai diễn con nít trong tuồng".

Dù được khán giả yêu mến nhưng nữ nghệ sĩ vẫn khiêm tốn chia sẻ:"Tôi đi hát thì được khán giả biết đến vậy thôi chứ tôi chưa thấy mình nổi tiếng như các anh chị khác. Nhưng tôi bằng lòng với những gì mình có được".

NSƯT cải lương: Hồi phục kỳ diệu sau tai nạn, phẫu thuật não

Tâm Tâm được đánh giá cao nhờ nhan sắc thu hút, giọng nói ngọt ngào và hiền hậu.

Nghệ sĩ phụ nữ chia sẻ rằng cuộc đời cô khá ổn định, từ nhỏ đã sống bằng nghề hát cải lương. Biến cố lớn nhất trong cuộc đời cô là khi cô gặp tai nạn nặng, suýt mất trí nhớ và trở thành người sống nhờ máy:"Năm 2013, tôi gặp tai nạn, mọi người nghĩ rằng tôi sẽ không sống sót, chỉ giữ được tính mạng.

Vì tôi bị ảnh hưởng nặng nề, bác sĩ đề xuất phẫu thuật não. Nhưng bác sĩ cũng cảnh báo rằng nếu ca phẫu thuật thành công, tôi sẽ trở thành người sống nhờ máy do chết não. Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ quay lại sân khấu, không thể hát nữa".

NSƯT cải lương: Hồi phục kỳ diệu sau tai nạn, phẫu thuật não

Sau khi hồi phục, Tâm Tâm đã trở nên khác xưa về nhan sắc nhưng tinh thần cô vẫn rất lạc quan.

Cô nghệ sĩ đã có một hồi phục kỳ diệu nhờ đam mê với cải lương: "Chỉ sau 1 năm, tôi đã bắt đầu tập hát trở lại, lúc đó tôi là diễn viên của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

Sau khi gặp tai nạn, tôi vẫn còn bị co giật ở chân và tay, và mất khả năng cử động ở dây thần kinh số 7 trên mặt. Tôi đã nài nỉ với cô Thoại Miêu để cho tôi có cơ hội hát lại. Cô thấy tội nghiệp nên đã nói với người đứng đầu để cho tôi biểu diễn lại. Lần biểu diễn đầu tiên, khi tôi bước ra sân khấu, người xem đã reo hò: "Tâm Tâm đã quay trở lại rồi đấy!"

Có lẽ mọi người không nghĩ rằng tôi có thể hát lại sau tai nạn, họ nghĩ rằng tôi chỉ có thể ngồi im một chỗ. Đồng nghiệp của tôi đứng ở hai bên sân khấu để theo dõi tôi. Trong buổi biểu diễn đó, tôi đã hát cùng chú Khánh Tuấn nhưng do chưa hoàn toàn phục hồi, tay tôi lại co giật nên không thể nắm chặt micro.

Chú Khánh Tuấn đã phải giữ chặt chiếc micro mới có thể hát được cho tôi. Đến nay, tôi đã hồi phục hoàn toàn."

Nữ nghệ sĩ cho biết rằng, dù sức khỏe đã ổn nhưng nhan sắc của chị không thể hồi phục như trước khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, Tâm Tâm vẫn cảm thấy hạnh phúc vì: "Tôi thực sự hạnh phúc khi vẫn có thể đứng trên sân khấu phục vụ khán giả, chưa hết duyên nghiệp với nghề".

Chia sẻ của nghệ sĩ Tâm Tâm đã gây ra nhiều cảm xúc cho khán giả. Đông đảo người xem đã tỏ ra đồng cảm và ngưỡng mộ với nữ nghệ sĩ khi cô có thể vượt qua những khó khăn để tiếp tục theo đuổi đam mê với nghệ thuật cải lương.