Nỗi đau đằng sau nụ hôn độc ác

Nỗi đau đằng sau nụ hôn độc ác

Chuyện đằng sau cảnh nụ hôn nồng nàn trong phim Dynasty khiến ai cũng xót xa Cùng tìm hiểu câu chuyện đáng buồn về cố tài tử Rock Hudson bị hắt hủi trong những ngày cuối đời

Phim tài liệu All That Heaven Allows của đạo diễn Mỹ Stephen Kijak đã được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Tribeca vào tháng 6 năm 2023 và nhận được sự chú ý lớn khi tái hiện lại cuộc đời của cố tài tử Rock Hudson - người được coi là Tom Cruise thập niên 1950. Tên phim được đặt theo tác phẩm kinh điển mà ông hợp tác với nữ diễn viên Jane Wyman vào năm 1955. Ngoài ra, Hudson còn nổi tiếng với các bộ phim như Magnificent Obsession (1954), Giant (1956), Written on the Wind (1957), Pillow Talk (1959)...

Nỗi đau đằng sau nụ hôn độc ác

Rock Hudson là tài tử hàng đầu Hollywood thập niên 1950 (Ảnh: Getty Images)

Bi kịch của Tom Cruise thập niên 1950

Hudson, người được coi là "người đàn ông trong mơ" của đa số phụ nữ trong đỉnh cao của sự nghiệp, đã che giấu bí mật về giới tính của mình. Khi đó, nạn kỳ thị đồng tính còn rất nặng nề, vì vậy ông không thể công khai thể hiện tình cảm của mình với người cùng giới. Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh AIDS, ông mới ngầm thừa nhận mình là người đồng tính. All That Heaven Allows là cuốn nhật ký tiết lộ cuộc đời của George Nader - người bạn thân của Hudson, cùng với Mark Miller, đã sát cánh và tận tụy với Hudson trong suốt nhiều thập kỷ cho đến khi ông qua đời vào năm 1985, ở tuổi 59.

Vào ngày 31/5/1984, Nader đã ghi chép lại chi tiết về cách bệnh tình của Hudson đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của ông sau khi nhận được cuộc gọi của Mark lúc 7h sáng. Mark đã thông báo về việc Nancy Reagan gửi những bức ảnh từ bữa tiệc tối với lời nhắn cho Rock rằng anh cần kiểm tra cái mụn trên cổ của mình. Mark đã khuyên Rock nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Có vẻ như buổi tiệc tối đã diễn ra tại Nhà Trắng, như hình ảnh của Hudson, Ronald và Nancy Reagan - Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân Mỹ - đã được chụp tại đó. Vào ngày 5/6/1984, Nader cho biết Miller đã thông báo cho ông rằng Hudson đang mắc bệnh AIDS, có thể bị ung thư và mới phẫu thuật cắt bỏ một số hạch bạch huyết. Nader đã được yêu cầu giữ im lặng.

Bộ phim tài liệu đã phỏng vấn bác sĩ Michael Gottlieb, một nhà nghiên cứu hàng đầu về bệnh AIDS. Ông cho biết sau khi biết được về trường hợp của Hudson, ông đã đề nghị cho nam diễn viên đến Pháp để tham gia cuộc thử nghiệm của một loại thuốc mới có thể giúp cứu sống anh ấy.

Nỗi đau đằng sau nụ hôn độc ác

Bức ảnh của Hudson chụp cùng vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Reagan trong một bữa tiệc vào năm 1984, ngay trước khi phát hiện anh bị mắc bệnh AIDS (Ảnh: Getty Images).

Mặc dù đang gặp vấn đề về sức khỏe, Hudson không ngại tham gia quay phim cho bộ phim truyền hình Mỹ Dynasty. Anh cho biết đây là một chương trình tuyệt vời và anh muốn được tham gia. Sự suy giảm cân nặng đáng kể của anh đã trở thành chủ đề nói đùa trên trường quay và cũng được đưa lên các báo lá cải. Bạn diễn của anh trong phim, Linda Evans, cho biết anh trông rất gầy so với những cảnh quay trước đó của họ.

Trang nhật ký viết vào ngày 19/12/1984 của Nader cho hay Hudson trông ''xấu, rất tệ'' trong một số cảnh quay vì sụt cân.

Nụ hôn ''thuốc độc''

Trong tháng 2 năm 1985, bộ phim Dynasty đã được phát sóng và Nader đã ghi lại cảm giác kinh hoàng của mình khi xem phim. "Tối nay, khi xem cảnh hôn, chúng tôi đã thấy Rock tiêm virus cho Linda Evans", người bạn của Nader viết trong một trang nhật ký ngày 5/2/1985.

Nader miêu tả khung cảnh trong phim như một cơn ác mộng, giống như nhìn thấy ai đó bị tiêm thuốc độc gây tử vong.

"Khi Rock trở về sau ngày quay cảnh hôn, anh ta nói đó là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời anh ấy. Anh ta đã dùng tất cả các loại nước súc miệng có thể tìm được và đó là một ngày khủng khiếp. Anh ấy yêu cầu tôi giữ im lặng", Nader chia sẻ.

Nỗi đau đằng sau nụ hôn độc ác

Trong bộ phim đó, nụ hôn giữa Rock Hudson và Linda Evans không như những gì khán giả thấy trên màn ảnh, chỉ là một cái chạm môi nhẹ nhàng. Điều đó bởi vì Hudson đã từ chối mở miệng để tránh lây nhiễm virus đến bạn diễn của mình do vào thời điểm đó, không ai biết chính xác cách thức lây truyền của căn bệnh AIDS.

Evans, người đã tròn 81 tuổi, cho hay màn hôn trong phim không được thực hiện đúng như ý đồ của đạo diễn và họ phải quay lại nhiều lần. Tuy nhiên, Hudson vẫn kiên quyết giữ ý định ban đầu.

"Tôi đã khóc vì tôi biết anh ấy đang bảo vệ tôi. Lúc đó, tôi rất bối rối. Khi nhớ lại, tôi buồn vì anh ấy đã làm tất cả những gì có thể để giúp tôi trong những ngày đó khi không ai biết về căn bệnh của tôi. Nó làm trái tim tôi tan nát, ngay cả bây giờ", diễn viên tài danh chia sẻ với nước mắt.

Sau khi Hudson qua đời, Evans chia sẻ rằng mọi người từ chối làm việc với bà và thậm chí bạn bè cũng không dám đến nhà bà để ăn tối vì lo sợ bị lây nhiễm bệnh AIDS. Bà rất xúc động khi biết rằng Hudson đã cố gắng bảo vệ bà khỏi căn bệnh đang khiến mọi người sợ hãi như "án tử".

Nỗi đau đằng sau nụ hôn độc ác

Bị hắt hủi vào những ngày tháng cuối đời

Sau khi hoàn thành bộ phim, tình trạng sức khỏe của Hudson ngày càng suy giảm. Ông đã phải quay trở lại Paris để tiếp tục điều trị, nhưng không may, tình trạng của ông không được cải thiện mà ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Theo một bộ phim tài liệu về cuộc đời của Hudson, khi biết rằng mình bị mắc bệnh AIDS, bệnh viện mà ông điều trị đã từ chối tiếp nhận ông. Cho dù nam diễn viên có thể tìm được một bệnh viện khác để điều trị, nhưng việc này cần sự can thiệp của ông bà Reagan. Tuy nhiên, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ đã từ chối giúp đỡ người bạn lâu năm của họ.

Trên giường bệnh, Hudson thông qua phiên dịch viên tiếng Pháp gửi thông báo về tình trạng sức khỏe của mình cho truyền thông. Ông nói với nhân viên rằng nếu đó là điều mà họ muốn, hãy cho họ điều đó để kết thúc cuộc sống.

Hudson đã trải qua những ngày cuối đời tại căn nhà riêng của ông ở Beverly Hills, Los Angeles, Mỹ. Trước đó, do không có hãng hàng không nào đồng ý để ông lên máy bay thương mại, ông đã phải chi ra tới 250.000 USD để thuê một chuyên cơ riêng từ Pháp về quê nhà. Nhưng dù đã có những nỗ lực và chi phí đắt đỏ, Hudson vẫn không thể vượt qua căn bệnh AIDS và trở lại với sân khấu ánh sáng.

Nỗi đau đằng sau nụ hôn độc ác

Nỗi đau đằng sau nụ hôn độc ác

All That Heaven Allowsđược phát trực tuyến trên HBO vào ngày 28/6.

Theo Daily Mail