Nỗ lực cứu sống 2 bé gái song sinh tại Cần Thơ khiến ai cũng xúc động

Nỗ lực cứu sống 2 bé gái song sinh tại Cần Thơ khiến ai cũng xúc động

2 bé gái song sinh tại TP Cần Thơ đã trải qua 6 ngày điều trị thành công và tự bú tốt, tiêu sữa, bắt đầu tăng cân Chúng được chuyển về phòng nội trú với mẹ, đánh dấu một kỳ tích y tế đầy hy vọng

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tuyệt vời khi thông báo rằng hai bé sinh đôi non tháng và suy hô hấp sơ sinh đã được cứu sống và nuôi dưỡng thành công bởi đội ngũ bác sĩ tận tâm của bệnh viện.

Nỗ lực cứu sống 2 bé gái song sinh tại Cần Thơ khiến ai cũng xúc động

Hai bé gái may mắn được cứu sống và phục hồi sức khỏe nhờ sự nỗ lực không ngừng của các bác sĩ tận tụy và chuyên nghiệp.

Sau khi nhập viện tại Khoa Sản của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long để theo dõi thai kỳ, sản phụ T.T.T.Đ (23 tuổi; ngụ tỉnh Trà Vinh) đã bị đau bụng nhiều và xuất hiện dấu hiệu chuyển dạ, con so, thai 34 tuần. Các bác sĩ thăm khám và phát hiện sản phụ có khung chậu hẹp, dọa sinh non nên đã tiến hành mổ cấp cứu. Sau đó, người thân của 2 bé sinh đôi non tháng rất vui mừng khi các bé được cứu sống.

Nỗ lực cứu sống 2 bé gái song sinh tại Cần Thơ khiến ai cũng xúc động

Sau khi sinh, hai bé gái có cân nặng lần lượt là 2 kg và 1,8 kg đã gặp phải tình trạng suy hô hấp, thở chậm, rên, co lõm ngực và tím môi. Sau khi được hồi sức trong vòng 5 phút, hai bé đã hồng lại và được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh (NICU) để được chăm sóc và điều trị.

Tại NICU, hai bé được điều trị tích cực bằng cách sử dụng máy thở không xâm nhập, kháng sinh, được đặt trên giường sưởi ấm, được nuôi ăn thông qua đường tĩnh mạch và được chăm sóc sạch sẽ để tránh nhiễm trùng. Sau 6 ngày điều trị, hai bé đã có thể tự bú tốt, tiêu hóa sữa và bắt đầu tăng cân. Cuối cùng, hai bé đã được chuyển về phòng nội trú để ở bên cạnh mẹ của mình.

Theo BS.CKI Phạm Thanh Huy, Khoa Nhi của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe trong giai đoạn sơ sinh và chậm phát triển tâm thần vận động trong những năm đầu đời càng cao đối với trẻ sinh càng non. Điều này có thể do cơ thể của bé chưa có khả năng tự ổn định thân nhiệt, và lớp mỡ dự trữ dưới da không đủ hoặc rất ít dẫn đến trẻ dễ bị lạnh trong nhiệt độ phòng bình thường. Vì vậy, trẻ cần được điều trị và hỗ trợ tích cực trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh, nơi mà cơ thể của bé sẽ được giữ ấm bằng cách đặt trong lồng ấp hoặc dưới một hệ thống sưởi ấm đặc biệt.