Nightingale - Game Sinh Tồn Đỉnh Cao Đánh Bay AMD FSR 3

Nightingale - Game Sinh Tồn Đỉnh Cao Đánh Bay AMD FSR 3

Nightingale - tựa game sinh tồn PvE mới đã quyết định loại bỏ hỗ trợ cho công nghệ AMD FSR 3 trước khi ra mắt phiên bản early access.

Bí ẩn đằng sau việc Nightingale loại bỏ hỗ trợ cho AMD FSR 3

Nightingale - tựa game sinh tồn PvE nổi tiếng đã chính thức loại bỏ hỗ trợ cho FSR 3, phiên bản mới nhất của công nghệ AMD's FidelityFX Super Resolution. Trước đó, đã có thông báo rằng tựa game này sẽ hỗ trợ nhiều lựa chọn upscaling, bao gồm cả công nghệ tiên tiến nhất của AMD.

Entering a portal as a solo player in Nightingale

Phát triển và phát hành bởi studio độc lập Inflexion Games đến từ Canada, Nightingale mang đến trải nghiệm sinh tồn-crafting huyền bí lấy bối cảnh thời kỳ Victoria. Tựa game được sử dụng Unreal Engine 5 đã nhận được điểm đánh giá Mixed trên Steam kể từ khi bước vào early access vào ngày 20 tháng 2, với nhiều người chỉ trích về sự thiếu hoàn thiện của trò chơi, cũng như vấn đề về độ ổn định và mạng. Inflexion Games trước đó đã tuyên bố rằng Nightingale sẽ hỗ trợ FSR của AMD, DLSS của Nvidia và XeSS của Intel để giúp người chơi tối ưu hiệu suất, nhưng công ty đã thông báo chỉ vài ngày trước khi game ra mắt rằng sản phẩm của AMD sẽ không còn xuất hiện trong tựa game này.

Lý do Nightingale từ chối AMD FSR 3

Trong một bài đăng trước khi ra mắt, Inflexion Games tiết lộ rằng hỗ trợ FSR 3 sẽ được tạm thời loại bỏ khỏi Nightingale để đảm bảo độ ổn định tốt hơn. Dữ liệu thu thập trong quá trình thử nghiệm căng thẳng máy chủ của game đã cho thấy việc tích hợp công nghệ tăng cường hình ảnh của AMD liên quan đến một số lượng lớn sự cố, ngay cả khi cài đặt này đã được tắt, theo Inflexion Games. FSR 3 đã ra mắt vào tháng 9, và chỉ có một số tựa game hỗ trợ phiên bản cụ thể này của công nghệ tăng cường hình ảnh của AMD mặc dù nó đã mang lại nhiều cải tiến đáng kể.

nightingale-game-rant-advance-misc-18

Inflexion Games cho biết họ đã bắt đầu làm việc với các đội ngũ nội bộ và bên ngoài để xác định liệu FSR 3 hoặc một phiên bản cũ hơn của giải pháp tăng cường hình ảnh của AMD có thể được thêm vào Nightingale trong các bản cập nhật sau này. Studio cũng lưu ý rằng game vẫn sẽ hỗ trợ Nvidia DLSS và Intel XeSS trong thời gian chờ đợi. Mặc dù Nightingale không còn hỗ trợ FSR 3, nó vẫn có thể được giới thiệu lại vào game một cách không chính thức, như nhiều tựa game phổ biến khác như Cyberpunk 2077 đã nhận được các mod FSR 3.

Nightingale có hỗ trợ AMD FSR 3 không?

Không.

Mặc dù việc áp dụng chậm trễ, ngày càng nhiều tựa game đã bắt đầu hỗ trợ FSR 3 chính thức. Starfield của Bethesda Game Studios đã nhận hỗ trợ FSR 3 đúng đắn thông qua bản cập nhật mới ra mắt gần đây. Ngoài Starfield, AMD liệt kê Avatar: Frontiers of Pandora, Forspoken, Immortals of Aveum, Call of Duty: Modern Warfare 3 năm 2023 và Like a Dragon: Infinite Wealth là một số tựa game mới nhất hiện đang có hỗ trợ FSR 3.

Nightingale-Dec5-23-11-1

Hiện tại, Nightingale vẫn là một trong những tựa game mà AMD tuyên bố sẽ nhận được hỗ trợ FSR 3. Nó được gia nhập bởi các tựa game sắp ra mắt như Black Myth: Wukong - một tựa game Unreal Engine 5 khác đầy ấn tượng về đồ họa - và Warhammer 40,000: Space Marine 2, là phần tiếp theo được chờ đợi từ trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba nổi tiếng của Relic Entertainment năm 2011. FSR 3 sẽ được áp dụng vào các tựa game cũ như Eve Online, theo AMD.

Two Nightingale characters encountering a giant spider in a cave

Kết luận

Mặc dù Nightingale đã loại bỏ hỗ trợ cho AMD FSR 3, cộng đồng game thủ vẫn hy vọng rằng công nghệ này sẽ trở lại trong tương lai. Việc loại bỏ này đồng nghĩa với việc Nightingale sẽ phải dựa vào các giải pháp upscaling khác để cải thiện hiệu suất trò chơi. Hãy cùng chờ đợi xem liệu Inflexion Games sẽ tái tích hợp FSR 3 vào Nightingale trong các bản cập nhật sắp tới hay không!