Những vẽ bậy đầy tranh cãi trên đoàn tàu Metro

Những vẽ bậy đầy tranh cãi trên đoàn tàu Metro

Ilyevsky Sergey là một nghệ sĩ vẽ graffiti nổi tiếng người Belarus Anh ta vẽ tranh bậy trên đoàn tàu Metro và đã bị phát hiện Sau đó, Sergey đã xuất cảnh sang Singapore vào ngày 3/5

Cơ quan Công an TP HCM đã thông báo về kết quả điều tra về vụ việc đoàn tàu số 3 trên tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị bôi nhọ tại depot Long Bình ở TP Thủ Đức vào ngày 13-6.

Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra camera khu vực trong dự án, lấy lời khai từ bảo vệ và các hộ dân giáp ranh hàng rào dự án, các nhà chức trách đã xác định được hai người nghi vấn, trong đó có Ilyevsky Sergey (30 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Belarus) và một người khác chưa rõ lai lịch. Sergey là một nghệ sĩ vẽ graffiti bằng sơn trên đường phố và đã nhập cảnh vào Việt Nam ba lần. Tuy nhiên, sau đó, ngày 3-5, Sergey đã xuất cảnh đi Singapore.

Công an TP HCM đã chỉ đạo công an địa phương tiếp tục điều tra và tìm kiếm người đi cùng Sergey để mời về làm việc. Đồng thời, Công an TP Thủ Đức đã được yêu cầu tăng cường tuần tra khu vực dân cư xung quanh depot và khuyến khích người dân tố giác nếu phát hiện hành vi phá hoại như xịt sơn, vẽ bẩn lên tường, toa tàu và gầm cầu.

Ngoài ra, địa phương cũng đã giao cho công an trách nhiệm hướng dẫn 3 nhà thầu chính, bao gồm Liên danh Sumitomo, Hitachi và Thái Sơn, đang thi công tại depot để bổ sung thêm hệ thống chiếu sáng và camera. Chính quyền địa phương cũng sẽ khuyến khích người dân tố giác nếu phát hiện hành vi phá hoại tại khu vực này.

Các toa tàu trên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã bị vẽ bậy vào ngày 30-4, theo xác nhận từ đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM. Các hình ảnh vẽ bậy trên các toa tàu có nhiều hình thù và màu sắc, tạo nên phong cách giống như graffiti trên đường phố.