Những vấn đề của game show Việt

Những vấn đề của game show Việt

Những show truyền hình thực tế ở Việt Nam đang thu hút sự chú ý của khán giả, tuy nhiên, năm 2023 lại chứng kiến sự mất điểm vì việc sử dụng chiêu trò câu view Đặc biệt, hai show người mẫu đã tạo ra nhiều drama và gây ngán ngẩm cho khán giả với các hình ảnh phản cảm Hãy cùng tìm hiểu thêm về các điểm đen của game show Việt

Mệt mỏi vì chân dài đấu khẩu, làm đủ trò thị phi

Chương trình người mẫu náo nhiệt lại thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả trong năm được biết đến với tên gọi The Face, The New Mentor. Không có gì bất ngờ khi các chương trình truyền hình thực tế này vẫn tiếp tục tập trung vào việc tạo ra những tình huống gây cấn để gia tăng sức nóng trong truyền thông.

Gameshow vẫn tiếp tục khiến người mẫu ở Việt Nam bị coi thường

The Face Vietnam 2023 bắt đầu bằng màn cãi nhau của bốn huấn luyện viên Kỳ Duyên, Minh Triệu, Vũ Thu Phương và Anh Thư chỉ vì không hài lòng với vị trí đứng chụp hình. Những cuộc tranh luận, đối đầu trực diện để thể hiện quan điểm suốt chương trình khiến khán giả cảm thấy chán chường. Xem The Face, người ta quên đi sự hiện diện của các thí sinh, thay vào đó là những màn cãi vã của các huấn luyện viên nổi tiếng.

Những vấn đề của game show Việt

Từ trái sang, bốn huấn luyện viên Vũ Thu Phương, Minh Triệu, Kỳ Duyên và Anh Thư khiến khán giả ngao ngán vì những màn đấu khẩu.

Phiên bản nâng cấp The Face - The New Mentor đã gây ra nhiều tranh cãi. Thái độ của các thí sinh và các màn tranh luận nảy lửa đã tạo nên điểm nhấn cho chương trình này.

Trong tập 4, Hồ Ngọc Hà đã trở nên nổi loạn và mắng Hương Giang vì cô em "chơi chiêu" và không công bằng khi loại bỏ thí sinh có tiềm năng. Sau đó, cô ca sĩ đã bất ngờ rời khỏi chương trình, khiến cho Thanh Hằng, Lan Khuê và Hương Giang cảm thấy ngạc nhiên.

Tại chặng cuối của show, thí sinh Lâm Châu trong đội của Hồ Ngọc Hà đã nhận phải những chỉ trích về thái độ cho rằng cô ấy không tôn trọng người đi trước.

Trước khi chương trình lên sóng, Hồ Ngọc Hà và Hương Giang bị đồn đại có mâu thuẫn. Tin đồn này đã khiến khán giả nghĩ rằng chương trình sẽ có nhiều drama. Tuy nhiên, cả hai đã phủ nhận thông tin này.

Những vấn đề của game show Việt

Hà Hồ rời khỏi chương trình sau một cuộc cãi vã với Hương Giang tại The New Mentor

Một số người mẫu đã bày tỏ ý kiến rằng những chiêu trò gây tranh cãi trong các chương trình thực tế đã làm cho ngành người mẫu, một ngành nghề đã có nhiều định kiến, trở nên tiêu cực hơn.

Những hình ảnh phản cảm gây mất điểm

Góc nhìn mới ở các chương trình này sẽ khiến cho khán giả có cái nhìn mới về công việc và con người. Điều này tạo ra sự phản ứng tích cực cũng như tranh cãi. Tôi cho rằng cần thay đổi cách làm chương trình, để nó trở nên tích cực, mới mẻ và chuyên nghiệp hơn" - người mẫu Dahan Phương Oanh nói các chương trình thực tế về người mẫu cần phải thay đổi.

Trong tập 30, HIEUTHUHAI phải cởi hết quần áo. Anh chàng bị phạt vì đoán sai trong trò chơi. Nam rapper đã dùng thùng giấy che thân thể và liên tục bị các thành viên khác trêu ghẹo, cố ý giật, kéo lê chiếc thùng. Hình ảnh của anh bị lộ ra, và cảnh này đã phải được xử lý trước khi tập phim được phát sóng.

Những vấn đề của game show Việt

Những vấn đề của game show Việt

Cảnh HIEUTHUHAI bị cởi sạch không đơn giản chỉ là trò đùa.

Sự việc gây tranh cãi trong dư luận. Nhiều người xem chỉ trích chương trình thiếu tôn trọng người xem, lạm dụng việc phô bày xác thịt làm người xem kích thích. Tiến sĩ Nguyễn Phương Mai - một người thường lên tiếng về các vấn đề liên quan đến giới - cho rằng việc HIEUTHUHAI bị lột đồ là hành động để thu hút sự chú ý, chủ yếu là việc phô bày thân hình nam giới. Ngoài ra, nam rapper cũng phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích về việc quấy rối tình dục bằng lời nói. Mặt khác, một số người cho rằng đó chỉ là trò giải trí, không đáng tranh cãi.

Liên quan đến tranh cãi này, nhà sản xuất cho biết cảnh HIEUTHUHAI trút bỏ dần trang phục khi năm thành viên đưa ra đáp án sai là một phần của kịch bản gốc từ Hàn Quốc. Họ đã lựa chọn và tham khảo ý kiến của chuyên gia từ Hàn Quốc để sửa đổi để phù hợp với địa điểm và sức khỏe của người chơi.

Gần đây, chương trình gây ra tranh luận về "bạo lực và ồn ào", Lê Dương Bảo Lâm bị khán giả chỉ trích vì hành động mạnh mẽ với khách mời nữ. Nhiều người xem cho rằng chương trình đang dần mất đi sự sáng tạo và trí tuệ, và trở thành một trò chơi hành động. Mới đây, người xem mong muốn ê-kíp ghi hình chương trình tại các địa danh văn hóa, thay vì tập trung ở các khu nghỉ dưỡng như hiện tại.