Những ưu điểm chưa được biết rõ về thẻ quyền năng gắn chip trên tay

Những ưu điểm chưa được biết rõ về thẻ quyền năng gắn chip trên tay

Sở hữu chiếc thẻ căn cước công dân gắn chip không chỉ giúp tăng cường bảo mật, tránh giả mạo mà còn giúp quản lý và truy xuất thông tin một cách dễ dàng Không chỉ vậy, giải pháp MK e-ID còn mang đến nhiều ưu điểm hấp dẫn

Đã gần 3 năm từ ngày chúng ta bắt đầu chuyển sang dùng thẻ Căn cước Công dân gắn chip nhưng có vẻ nhiều người vẫn chưa biết đến vô vàn lợi ích mà chúng mang lại. Tấm thẻ mới này không chỉ đơn thuần là hiển thị tên tuổi, quê quán và số căn cước để định danh cá nhân mà ẩn bên trong có thêm con chip không chỉ có độ bảo mật cao mà còn chứa thêm nhiều thông tin cá nhân giá trị khác, mang đến nhiều lợi ích hơn tưởng tượng rất nhiều. Điển hình như...

Bảo mật cao hơn, tránh giả mạo giấy tờ

Với các loại căn cước hoặc chứng minh thư cũ, mọi thông tin đều in luôn lên 2 mặt thẻ nên cực kì dễ bị lấy cắp. Với các thẻ căn cước công dân gắn chip mới nhất thì khác.

Thẻ CCCD gắn chip sử dụng công nghệ tiên tiến, bao gồm một bộ xử lý phức tạp và bảo mật. Khi quẹt, thiết bị chuyên dụng sẽ giao tiếp với con chip trên thẻ qua giao thức bảo mật và cần xác thực trước khi đọc dữ liệu. Quá trình xác thực này tránh rủi ro sao chép, nhân bản và định vị, và cũng được thực hiện offline mà không cần kết nối internet.

Những ưu điểm chưa được biết rõ về thẻ quyền năng gắn chip trên tay

Việc sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip mang lại lợi ích đầu tiên là mức độ bảo mật cao hơn đáng kể so với các loại thẻ cũ.

Thẻ CCCD gắn chip lưu trữ hơn 14 thông tin cơ bản của người dân, bao gồm cả dữ liệu sinh trắc học như vân tay và gương mặt. Để xác minh, thẻ CCCD gắn chip có thể được xác thực qua nhiều phương pháp khác nhau, trong đó một trong những phương pháp có mức độ bảo mật cao nhất là đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học được lưu trữ trong chip.

Những ưu điểm chưa được biết rõ về thẻ quyền năng gắn chip trên tay

Quản lý, truy xuất thông tin vô cùng dễ dàng

Quy trình phát hành thẻ của Bộ Công An cũng được đánh giá và kiểm định bởi các đơn vị chuyên môn về bảo mật, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy tuyệt đối trước khi chính thức phát hành cho người dân sử dụng.

Tương tự với đó, MK Group là 1 trong các đơn vị tham gia sản xuất thẻ CCCD gắn chip, cũng đã sản xuất ra nhiều các thiết bị đầu đọc khác nhau để hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị có thể xác thực thẻ theo nhiều cách khác nhau, từ đọc chip, đến đối sánh dữ liệu sinh trắc học gương mặt, vân tay,…. Giải pháp xác minh và định danh sử dụng thẻ CCCD gắn chip do MK Group nghiên cứu và phát triển trên nền tảng ứng dụng xác thực thẻ CCCD gắn chip của Bộ Công An.

Những ưu điểm chưa được biết rõ về thẻ quyền năng gắn chip trên tay

MK Group là doanh nghiệp được Bộ Công An tin tưởng cho quá trình phát triển và sản xuất thẻ căn cước công dân gắn chip. Đồng thời doanh nghiệp cũng phát triển việc sản xuất cho nhiều loại thiết bị đọc thông tin thẻ.

Các giải pháp này có khả năng xác thực chữ ký số của Bộ Công An trên thẻ để ngăn chặn nạn giả giấy tờ, đảm bảo độ chính xác danh tính mỗi công dân khi cần giao dịch, kiểm tra thông tin.

Ưu điểm của Giải pháp MK e-ID

● Đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu: xác thứ̛c chữ ký số của Bộ Công An trên thẻ để xác minh thẻ thật/giả

- Đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao: Dữ liệu được xử lý trực tiếp trên chip để ngăn chặn việc lộ thông tin và đánh cắp dữ liệu.

- Đảm bảo tính đồng bộ trong quá trình triển khai: Cung cấp trải nghiệm đồng đều cho người dùng và môi trường triển khai linh hoạt.

● Đa kênh – Đa dạng các loại thiết bị

● Tốc độ xác thực nhanh chóng – Hiệu quả

● Tiết giảm đầu tư vào hệ thống – Tối ưu hóa chi phí triển khai

Hiện nay, một trong những công nghệ xác thực bảo mật hiệu quả nhất là Matching-on-card (MoC), cho phép so khớp sinh trắc học vân tay/khuôn mặt của người dân với dữ liệu được lưu trữ trong chip CCCD. Điều này giúp đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm nguồn lực và nâng cao năng lực cạnh tranh của các tổ chức doanh nghiệp trong hoạt động kinh tế-xã hội.

Những ưu điểm chưa được biết rõ về thẻ quyền năng gắn chip trên tay

Với các thiết bị đọc chip của MK Group, mọi thao tác kiểm tra, xác nhận thông tin và giao dịch với căn cước mới đều đơn giản, thuận tiện hơn mà vẫn đảm bảo an toàn tối đa.

Vậy đây, chỉ là 1 tấm thẻ căn cước nhỏ xíu nhưng lại chứa được rất nhiều thông tin, khi sử dụng sẽ có nhiều tiện ích mà các loại thẻ kiểu cũ không có. Đối với doanh nghiệp cũng áp dụng được đa dạng các ngành nghề từ chính phủ, ngân hàng, y tế, giáo dục, viễn thông, giao thông… Ai mà chưa đăng ký đổi căn cước công dân gắp chip loại mới thì nên đi làm ngay và luôn nhé.

Hơn 2 năm sau, Galaxy Watch4 vẫn đáng mua: Giá giảm còn 1 nửa, tính năng gần y hệt Watch6 đời mới nhất