Những sự kiện kỳ bí xung quanh cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong

Những sự kiện kỳ bí xung quanh cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong

Những huyền thoại giới giải trí như Lý Tiểu Long, Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương và Coco Lee đều mất vào năm kết thúc bằng chữ số 3 Sự trùng hợp này khiến công chúng tiếc nuối, vì họ ra đi khi mới bắt đầu chinh chiến trong sự nghiệp và đang đạt đỉnh cao của sự nổi tiếng

Dù lựa chọn kết thúc cuộc sống theo cách của Coco Lee, Trương Quốc Vinh, hoặc gặp phải cái chết bí ẩn hoặc bệnh tật như Lý Tiểu Long, Mai Diễm Phương... sự trùng hợp đáng ngạc nhiên là cả ba trong số ba người đã qua đời cuối cùng trong năm.

Người chồng của Coco Lee muốn thay đổi di chúc và phản đối việc vợ để hết tài sản cho mẹ ruột.

Họ là những người có tài năng xuất chúng, đã dành trọn tâm huyết để phát triển nền âm nhạc và ngành điện ảnh của Hong Kong và Trung Quốc. Tuy nhiên, không may, họ đều ra đi khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao.

Những sự kiện kỳ bí xung quanh cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong

Coco Lee đã từ trần, gây xúc động sâu sắc trong làng giải trí.

Hai nhạc sĩ tài năng chấm dứt cuộc sống bằng cách tự kết liễu

Coco Lee đã truyền thông báo tin qua đời vào ngày 5/7, sau khi tự tử trong ba ngày tại nhà riêng. Thông tin về ngôi sao Hong Kong, Trung Quốc nổi tiếng tại Mỹ đã tự cắt cổ tay để chấm dứt cuộc sống đã gây sự chú ý trong dư luận.

Ít ngày sau đó, Nancy - chị gái của nữ ca sĩ - thông báo rằng cô không chết vì tự tử. Gia đình cho biết là mẹ đã phát hiện Coco Lee sụp đổ trong nhà tắm. Ngay lập tức, bà đã gọi xe cấp cứu và chuyển Coco Lee đến bệnh viện. Trên đường đi, nữ ca sĩ đã tỉnh lại nhưng sau đó lại rơi vào trạng thái hôn mê sâu và cuối cùng chết não.

Có thông tin cho rằng Coco Lee mất đi do phản ứng mạnh gây nôn ói và cản trở hô hấp trong phổi, tuy nhiên gia đình đã phủ nhận đồn đại này và cho rằng đó là những tin đồn không có căn cứ, biến tấu bi kịch cái chết của thiên tài âm nhạc.

Sau khi Coco qua đời, người chồng doanh nhân trở về quê hương với nỗi đau khóc thương, gọi cô là "vợ yêu thương" và mong muốn tổ chức tang lễ mặc dù vẫn chưa hoàn tất các thủ tục ly hôn cho đến tháng 7. Chị gái Nancy bất ngờ trước thái độ của em rể, vì sau khi chia tay Coco, hai bên không liên lạc trong suốt 2 năm.

Theo truyền thông Hong Kong và Trung Quốc, người chồng Canada chỉ là "hữu danh vô thực", không giàu có như những thông tin đồn đại. Mọi chi phí 11 triệu USD cho đám cưới cũng là Coco Lee chi trả.

Cái chết của nữ ca sĩ người Hoa đầu tiên biểu diễn trên sân khấu của Tạp chí Oscar đã gây nhiều tranh cãi và đau đớn khi cô đối mặt với nhiều vấn đề về cả thể chất lẫn tinh thần trước khi qua đời.

Những sự kiện kỳ bí xung quanh cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong

Những sự kiện kỳ bí xung quanh cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong

Trong cùng năm 2003, tri kỷ Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương cũng đã ra đi.

Trương Quốc Vinh cũng là một trường hợp tự tử sau nhiều biến cố trong cuộc sống. Vào ngày 1/4/2003, sau khi đưa nhà thiết kế Mạc Hoa Bính về nhà, anh đã đi đến phòng gym tầng 24 của khách sạn Mandarin Oriental, khoảng 16h. Theo nhân viên, tâm trạng của diễn viên Bá vương biệt Cơ không ổn định.

Sau khi nhận cuộc gọi từ quản lý Trần Thục Phân để hẹn gặp vào lúc 18h, anh đã đồng ý. Tuy nhiên, sau đó, anh đã mượn giấy và bút từ nhân viên khách sạn để viết những dòng chữ trở thành bức thư tuyệt mệnh sau này.

Khi Trần Thục Phân đến khách sạn, đã đợi hơn một nửa giờ mà không thấy nam ca sĩ hiện diện, bà đã gọi điện và được yêu cầu ra cổng chờ. Lúc 18h43, Trương Quốc Vinh đã nhảy từ tầng 24 xuống đường, trước mặt Trần Thục Phân.

"Tôi thà chết đi còn hơn phải sống trong kiêu hãnh. Tôi muốn cảm ơn mọi người, anh Đường, người thân và bạn bè. Qua năm qua, cuộc đời của tôi đã gặp nhiều khó khăn không tả nổi. Tôi đã không làm gì xấu, tại sao lại như vậy. Tôi không thể chịu đựng được nữa", Trương Quốc Vinh để lại tâm sự buồn trong thư tuyệt mệnh.

Căn bệnh trầm cảm đã ám ảnh Trương Quốc Vinh trong suốt nhiều năm qua. Trong dịp sinh nhật lần thứ 46 (khoảng nửa năm trước khi qua đời), anh đã mong muốn vượt qua chứng trầm cảm ấy nhưng không thể.

Tương tự như Coco Lee, chứng trầm cảm đã đẩy Trương Quốc Vinh đến quyết định chấm dứt cuộc sống, dù sự nghiệp âm nhạc và phim ảnh của anh đang ở đỉnh cao.

Bệnh tật của Mai Diễm Phương và Lý Tiểu Long đã được đề cập vài lần vào năm 1990 - đầu 2000, khi cả hai là những ngôi sao đa tài nổi tiếng không chỉ ở Hong Kong, Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Cuộc sống của cô không được hạnh phúc, thành công như diva Mai Diễm Phương trên sân khấu. Cô đã bị căn bệnh ung thư cổ tử cung tấn công khi đang ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp.

Vào tháng 9/2003, diva nổi tiếng Hong Kong đã tổ chức buổi họp báo với sự ủng hộ từ Dương Tử Quỳnh và Lưu Đức Hoa, để thông báo về căn bệnh khủng khiếp mà cô đang phải đối mặt. "Tôi hiểu rằng các bạn đang tò mò về tình trạng sức khỏe của tôi. Đúng như các bạn nghĩ, tôi đã bị ung thư cổ tử cung", cô nói, trầm tĩnh nhìn thẳng vào ống kính của phóng viên.

Sau khi từ bỏ vai chính trong bộ phim Thập diện mai phục, tình trạng sức khỏe của Mai Diễm Phương trở nặng hơn. Hai tháng sau cuộc họp báo, cô đã tổ chức một chuỗi live show kéo dài 8 đêm - sự kiện biểu diễn cuối cùng của nữ ca sĩ hàng đầu Hong Kong. Trong đêm diễn vào ngày 15/11/2003, Mai Diễm Phương đã xuất hiện trên sân khấu trong một bộ trang phục lễ trắng.

"Mọi người ai cũng ao ước có một đám cưới riêng của mình. Với tư cách là một ca sĩ, diễn viên, tôi đã nhiều lần mặc váy cưới, nhưng chúng vẫn chưa thật sự thuộc về tôi. Cho nên, tôi đã nhờ một nhà thiết kế tạo ra một chiếc váy cưới duy nhất cho riêng mình, không phải ai cưới cũng có, chỉ để mọi người được chiêm ngưỡng", cô tuyên bố trong buổi biểu diễn.

Diva Hong Kong thể hiện tâm trạng buồn trong đêm biểu diễn, một cảm xúc mà trước đây không thấy ở Mai Diễm Phương. Mai Diễm Phương chia sẻ rằng điều mà cô đã từng kế hoạch nhưng không thực hiện được là kết hôn trước khi tròn 30 tuổi và có con. Đến khi cô 40 tuổi, sự quý giá nhất mà cô có được là khán giả và âm nhạc.

Vào ngày 30/12/2003, Mai Diễm Phương qua đời. Cô ra đi ít hơn 9 tháng sau Trương Quốc Vinh - người bạn thân từ nghệ thuật đến cuộc sống.

Những sự kiện kỳ bí xung quanh cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong

Cái chết của Lý Tiểu Long vẫn còn là bí ẩn.

Nếu nói về cái chết gây bí ẩn và bất ngờ nhất, đó là Lý Tiểu Long.

Chiều ngày 20/7/1973, huyền thoại võ thuật cùng đạo diễn Trâu Văn Hoài đã tới nhà Đinh Bội để thảo luận về bộ phim mới. Ông bất ngờ cảm thấy đau đầu và xin nằm nghỉ trong phòng của đồng nghiệp.

Để quan tâm và quan sát tình hình không tốt, Đinh Bội đã đưa Lý Tiểu Long một loại thuốc thông thường để giảm đau đầu và kiểm tra tình trạng của bạn diễn. Lần đầu tiên, Trâu Văn Hoài yêu cầu Đinh Bội để cho Lý Tiểu Long nghỉ ngơi. Tuy nhiên, lần tiếp theo, bà đã cố gắng rung động nhưng ông không phản ứng.

Khi bác sĩ tới, Lý Tiểu Long không còn mạch, tim đã ngừng đập. Trên đường đến cấp cứu, y tá đã liên tục thực hiện các biện pháp y khoa nhưng không thành công. Vào lúc 23h28 ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long đã qua đời.

Thông tin về cái chết của huyền thoại võ thuật này, khi mới 33 tuổi, đã gây sốc trong giới giải trí từ châu Á đến Hollywood. Lúc đó, cảnh sát Hoàng gia Anh thông báo rằng nam diễn viên đã mất do dị ứng thuốc, gây phù não. Sự ra đi bất ngờ của Lý Tiểu Long đã trở thành một truyền thuyết, một tin đồn kéo dài suốt nhiều năm qua.

Hai tháng trước khi qua đời, Lý Tiểu Long đã nôn ói tại khu vực quay phim. Một tuần sau đó, ông được xuất viện mà không thực hiện các xét nghiệm y tế cần thiết. Nhiều người cho rằng ông đã bị đầu độc, số khác lại cho rằng Đinh Bội, người tình của ông, đã phản bội ông...

Cho đến nay, nguyên nhân cái chết của Lý Tiểu Long vẫn là một bí mật.