Những số điện thoại kỳ lạ gây ngại ngùng

Những số điện thoại kỳ lạ gây ngại ngùng

Các số điện thoại đáng ngờ: Những cuộc gọi từ số máy lạ, giả danh các cơ quan và nhà mạng nhằm lừa đảo thông tin cá nhân người dùng Hãy cẩn thận để tránh rơi vào bẫy của những kẻ xấu

Hiện nay, đã xuất hiện tình trạng những cuộc gọi lừa đảo đến từ những số điện thoại không rõ nguồn gốc. Vì vậy, để tránh nguy cơ mất tiền, bạn cần biết những số này và không nên nghe điện thoại từ những số không xác định.

Những số điện thoại kỳ lạ gây ngại ngùng

Gần đây trên

Việc thay đổi mã vùng điện thoại của Bộ Thông tin và Truyền thông đã gây ra sự bối rối cho nhiều người không biết liệu số gọi của họ có sử dụng mã vùng mới hay không. Dưới đây là danh sách những số điện thoại lừa đảo mà bạn nên tránh dùng, bất kể trong nước hay quốc tế:

Các số điện thoại quốc tế không nên nghe bao gồm: 224; 231; 232; 252; 247; 371; 375; 381; 563; 370; 255.

Danh sách các đầu số điện thoại không nên nhấc máy tại Việt Nam có thể bao gồm +1900, +024, +028.

Ngoài các số điện thoại không nên nhấc máy trong danh sách trên, bạn có thể nhận biết được các số điện thoại lừa đảo thông qua một số đặc điểm sau đây: Cuộc gọi không rõ nguồn gốc, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, sử dụng mã khu vực quốc tế không quen thuộc, đặc biệt cần đề phòng khi nhận cuộc gọi từ các quốc gia xa.

Nghe số điện thoại không quen mang đến nguy cơ bị trừ toàn bộ số tiền trong tài khoản di động. Nghe số điện thoại không đáng tin cậy có thể khiến thông tin cá nhân bị đánh cắp hoặc bị lừa đảo để thu thập thông tin. Khi nghe từ các số điện thoại không quen, có nguy cơ mạo danh yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã xác thực OTP thông qua điện thoại để giành hết số tiền trong tài khoản.

Làm cộng tác viên trực tuyến, một phụ nữ ở Hà Nội đã mất 150 triệu đồng sau khi bị lừa.